Honda Legend MY2021 ปรับใหม่…เก๋งใหญ่จัดเต็มเรื่องความปลอดภัย ที่ญี่ปุ่น เริ่ม 3.109 ล้านบาท

  • โดย : Autodeft
  • 9 มี.ค. 64
  • 9,791 อ่าน

นับเป็นเก๋งใหญ่สุดของค่าย ฮอนด้า สำหรับ Honda Legend เก๋งใหญ่กว่า Honda Accord ที่รับใช้ชาวญี่ปุ่นและบางประเทศมายาวนานถึง 36 ปี สะท้อนถึงความลักชัวรี่ ความหรูหรา ไม่แพ้รถยนต์แบรนด์ไฮเอนจากฟากยุโรป

Honda Legend

ล่าสุด ฮอนด้า ญี่ปุ่น เปิดตัวรุ่นปรับปรุงใหม่สำหรับเก๋งใหญ่ทรงสปอร์ตเจนที่ 5 (KC1/KC2) โดยอิงความหล่อเดิม ทั้งกระจังแบบเดียวกับ Acura พร้อมกอรบโครเมี่ยทรง 5 เหลี่ยม แบบ Diamond Pentagon grille ผสานกับดีไซน์โคมไฟหน้า LED Jewel headlight สวยงามราวกับอัญมณี และกันชนหน้าออกแบบมีช่องรับอากาศและคิ้วโครเมี่ยมมีเสน่ห์และสปอร์ตขึ้นกว่าเดิมล้ออัลลอยสีทูไทนลายเดิมขนาด 19 นิ้ว พร้อมยาง 245/40 R19 กับบั้นท้ายออกแบบให้หรูหราด้วยไฟท้าย LED ที่พรีเมี่ยมมากขึ้นกว่าเดิม พร้อมแถบสีตรงบริเวณกันชนหน้าและบริเวณลิ้นสปอยเลอร์หลัง

Honda Legend

Honda Legend

ภายในยังคงเดิมด้วยเบาะนั่งดีไซน์รองรับสรีระของคนนั่ง วัสดุหุ้มหนังแท้เน้นใช้หนังที่มีคุณภาพมากขึ้น และโทนสีภายในสามารถเลือกได้ถึง 4 สี (มีโทนสีเทา) และขยายพื้นที่สัมภาระท้ายให้จุมากกว่าเดิมอีก 13 ลิตร และระบบจอสัมผัสขนาดใหญ่ 12.3 นิ้ว

Honda Legend

Honda Legend

Honda Legend

Honda Legend

นอกจากนี้ยังแนะนำระบบ Honda SENSING Elite สามารถรองรับการขับขี่อัตโนมัติ Level 3 นั่นก็คือผู้ขับขี่ไม่ต้องจับพวงมาลัยในการขับขี่ทั้งทางตรง เปลี่ยนเลน และเร่งแซง ด้วยการเพิ่มแบบแถบสีที่พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น ขอบจอสัมผัส และขอบตรงคอนโซลหน้า โดยแถบสีฟ้าซึ่งหมายถึงระบบขับขี่อัตโนมัติพร้อมทำงานและเปลี่ยนเป็นแถบสีส้มเพื่อเตือนว่าผู้ขับขี่ต้องจับพวงมาลัยเอง โดยระบบจะรักษาระยะห่างรถคันหน้าได้อัตโนมัติ ประคองตัวรถให้อยู่ในเลน แต่ถ้าเปลี่ยนเลนเพียงแค่ยกก้านไฟเลี้ยวระบบจะเปลี่ยนเลนให้ พร้อมระบบขับขี่อัตโนมัติพร้อมรายงานการจราจรที่หนาแน่นแบบล่วงหน้า Traffic Jam Pilot และไม่ต้องหัวเสียในช่วงรถติดกับการดูระบบนำทาง รับชมทีวีในรถ เพื่อลดความเครียดในชั่วโมงรถติดอีก และยังมีระบบ Emergency Stop Support Function ส่งเสียงเตือนและสั่นที่เซ็มขัดนิรภัยเพื่อให้ผู้ขับขี่จับพวงมาลัยแต่ถ้าไม่จับระบบจะเปิดไฟฉุกเฉินและเสียงแตรแจ้งให้เพื่อนที่ใช้ถนนเพื่อให้รถไปจอดที่ไหล่ทางอย่างปลอดภัย

ซาลูนใหญ่ขับเคลื่อนสี่ล้อขุมพลังต้องแรงเร้าใจกับเครื่องยนต์เบนซินไฮบริด รหัส JNB Honda SPORT HYBRID SH-AWD ขนาด 3.5 ลิตร V6 ตอบสนองในการขับขี่ด้วยกำลังสูงสุด 314 แรงม้าที่ 6,500 รอบ/นาที แรงบิด 371 นิวตันเมตรที่ 4,700 รอบ/นาทีในภาคเครื่องยนต์จับคู่กับ มอเตอร์ไฟฟ้า 3 ตัว H2 ให้กำลังถึง 48 แรงม้าที่ 3,000 รอบ/นาที แรงบิด 148 นิวตันเมตรที่ 500-2,000 รอบ/นาที กับ H3 37 แรงม้าที่ 4,000 รอบ/นาที 73 นิวตันเมตรที่ 0-2,000 รอบ/นาที โดย สองตัวอยู่ด้านหลังและหนึ่งตัวอยู่หน้า ให้กำลังรวมสูงสุด 382 แรงม้า จับคู่กับระบบเกียร์อัตโนมัติ DCT 7 สปีด

ความปลอดภัยยังคับคั่งเช่นเดิมทั้งระบบ Traffic jam assist ระบบช่วยขับยามรถติดระบบนี้จะช่วยขับแทนเราในช่วงรถติดหรืออยู่บนทางหลวงไฮเวย์ เมื่อรถข้างหน้าขยับ รถเราก็ขยับตามไปได้ โดยควบคุมการทำงานของคันเร่งเบรค พวงมาลัย และยังรักษาระยะห่างของรถคันหน้า ในช่วงความเร็ว 0-65 กม./ชม.

Honda Legend

Honda Legend

Honda Legend MY2021 ซาลูนใหญ่เปิดราคาจำหน่ายที่ญี่ปุ่นเพียง 11,000,000 yen หรือราว 3,109,000 บาท (ไม่รวมภาษีของเมืองไทย) แต่ถ้ามีการนำเข้ามาขายในไทยราคารวมภาษีนำเข้าจะอยู่ที่ 13,307,000 บาท

ที่มา Carwatch

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com 

5 เรื่องน่าสนใจ