มะกันอ้อนบริษัทแม่!! ให้เอา 2021 Nissan Terra Facelift เข้าจำหน่ายตอบโจทย์สาวกขาลุย

  • โดย : Autodeft
  • 26 ม.ค. 64
  • 6,482 อ่าน

หลังการเปิดตัวพีพีวี หล่อใหม่ อย่าง Nissan Terra หรือ Nissan X-Terra อย่างเป็นทางการที่ตะวันออกกลางเมื่อช่วงปลายปีที่แล้ว จนได้รับการตอบรับอย่างดีและมียอดจองเข้า งานนี้ทำให้สหรัฐอเมริกา ออกอาการอิจฉาตาร้อนขึ้นมาทันที

Nissan Terra

โดยล่าสุดดีลเลอร์อย่างเป็นทางการของนิสสัน อเมริกา ได้ประเมิณแล้วว่าถ้านำ Nissan Terra หรือ Nissan X-Terra พื้นฐานจาก Nissan Navara D23 เข้าจำหน่ายในสหัรฐอเมริกา การันตีเลยว่าจะสามารถสร้างยอดขายมากถึง 80,000 คัน/ต่อปี ถึงแม้ว่าทาง Nissan อเมริกา ได้เคยเข้าไปเจรจากับทางบ.แม่ที่ญี่ปุ่นเพื่อต้องการให้เอารถรุ่นนี้เข้าจำหน่ายแต่กลับได้รับคำตอบและแจ้งให้กับทางดีลแลอร์ทราบว่า ยังไม่มีการตัดสินใจนำมาจำหน่าย

ทั้งๆที่ความต้องการของรถยนต์เอสยูวีพื้นฐานรถกระบะ มีการเติบโตอย่างมากและครั้งหนึ่ง Nissan X-Terra สองเจนที่ผ่านมา (รหัส WD22 และ N50) ก็เคยประสบความสำเร็จมาแล้วในช่วงปี 1999-2015 แต่มีอีกประเด็นที่น่าสนใจเมื่อผู้บริหารระดับสูงของ นิสสัน มอเตอร์ ญี่ปุ่น ได้กล่าวไว้เมื่อ 3 ปีที่แล้วว่า ตลาดอเมริกาเป็นตลาดที่หินที่สุด แถมไม่ได้กังวลในเรื่องที่จะไม่ผ่านมาตรฐานความปลอดภัยแต่เป็นเรื่องความคาดหวังของลูกค้าที่มีต่อรถรุ่นนี้เลยไม่ตัดสินใจนำเข้ามา

Nissan Terra

สำหรับ Nissan Terra หรือ Nissan X-Terra รุ่นปรับโฉมนี้ เปิดตัวครั้งแรกที่ตะวันออกกลางหล่อใหม่ด้วย กระจังหน้ากระจังหน้ารูปตัววี หรือ V Motion ขนาดใหญ่รวมถึงกันชนหน้าดีไซน์ใหม่เป็นหนึ่งเดียวพร้อมไฟตัดหมอกแบบ LED เท่ด้วยไฟหน้า Quad LED ดวงใหญ่ 2 ดวง พร้อมไฟ DRL LED ในโคมเดียวกัน ล้ออัลลอยลายใหม่ขนาด 17 นิ้ว พร้อมยาง 255/65 R17 18 นิ้ว พร้อมยาง 255/60 R18 ด้านท้ายดีไซน์ใหม่ด้วยขอบโครเมี่ยมเหนือโลโก้ Nissan กับไฟท้าย LED ใหม่และ เสาอากาศครีบฉลาม ติดตั้งช่องระบายอากาศทรงเดียวกับคู่แข่งจากแดนมะกัน ติดตั้งซ้าย-ขวา บังโคลน

ภายในปรับใหม่ทั้งพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น 3 ก้านคอนโซลหน้าออกแบบใหม่หมดแบบลืมของเก่าไปได้เลยพร้อมมาตรวัดเรืองแสงใหญ่หน้าจอสีแสดงผลสามมิติแบบ TFT ความละเอียดสูง ขนาด 7 นิ้วพร้อมจอแสดง Off-Road Meter จอสัมผัสขนาดใหญ่ 9 นิ้ว อินโฟเทนเมนท์ Nissan Connect เชื่อมต่อสมาร์ทโฟนกับรถได้อย่างราบรื่น ฟังเพลงผ่าน Bluetooth, ระบบสั่งงานด้วยเสียงอัจฉริยะ (Voice Recognition) พร้อมระบบนำทาง (Navigation system) และเด่นกับห้องโดยสารขนาดใหญ่ 7 ที่นั่งสามารถพับเบาะใช้งานได้หลายรูปแบบ พร้อมเครื่องยนต์เบนซิน QR25DE ขนาด 2.5 ลิตร 165 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิด 241 นิวตันเมตรที่ 4,000 รอบ/นาทีจับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 7 สปีด โดยเลือกได้ทั้งรุ่น 2WD ยกสูง กับ 4WD พร้อม 4WD-DIFF lock และ ช่วงล่างแบบ five-link coil spring

Nissan Terra

จับตาแล้วว่างานนี้ Nissan อเมริกา สามารถเจรจานำเข้า Nissan Terra หรือ Nissan X-Terra รุ่นปรับโฉม มาขายจนตรงใจสาวกและสร้างยอดขายสำเร็จตามที่ดีลเลอร์คาดหวังได้หรือไม่ต้องติดตาม

ที่มา Motor 1

 

ติดตามข่าวสารรถยนต์รวดเร็วก่อนใครได้ที่ AUTODEFT.com

5 เรื่องน่าสนใจ