2021 Toyota Proace City Electric รถตู้เล็กพลังไฟฟ้าแรงสุด 136 แรงม้า ขายที่ยุโรปปลายปีนี้

  • โดย : Autodeft
  • 10 พ.ค. 64
  • 5,393 อ่าน

หลังจากมีการแนะนำให้ชาวยุโรปได้รู้จักกันกับรถตู้เล็กรุ่นใหม่อย่าง Toyota Proace City ทำให้ลูกค้าที่ต้องการความคล่องตัวการใช้งานที่หลากหลายและตอบโจทย์ได้อย่างครบครันนั้น สนใจเป็นอย่างมาก

Toyota Proace City Electric

ล่าสุดเปิดตัวทางเลือกใหม่ด้วย Toyota Proace City Electric เวอร์ชั่นไฟฟ้าล้วนออกจำหน่ายจากเดิมจะมีเพียงเครื่องยนต์เบนซิน กับ ดีเซลเทอร์โบภายนอกเหมือนเวอร์ชั่นปกติ โดยจะมีให้เลือกทั้งรุ่น 5 กับ 7 ที่นั่ง สำหรับรุ่นตู้ทึบและตู้มีกระจก ฐานล้อสั้น 4.4 ม.และฐานล้อยาว 4.7 ม. โดยมีน้ำหนักมากถึง 750-800 กก.

ขุมพลังไฟฟ้าสำหรับรถตู้เล็กค่ายสามห่วงใช้ขุมพลังเดียวกับ Toyota Proace Verso ประกอบด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าขับเคลื่อนล้อหน้าและขนาดแบตเตอรี่มากถึง 50 kWh สร้างแรงม้ามากถึง 136 แรงม้า แรงบิด 260 นิวตันเมตร ให้อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ทำได้ 11.2 และ 11.7 วินาที ความเร็วสูงสุด 135 กม./ชม. และวิ่งไกลสุดต่อการชาร์จ 1 ครั้ง 260 ถึง 280 กม. ตามมาตรฐาน WLTP มาพร้อมกับอุปกรณ์ชาร์จ 11 kW ที่สามารถชาร์จปกติเต็มร้อยมากสุด 5 ชั่วโมง และยังรองรับชาร์จแบบเร็ว 100 kW DC ใน 30 นาที มากสุด 80 %

Toyota Proace City Electric

พร้อมโหมดการขับขี่ให้เลือกทั้งแบบ Eco Normal และ Power และออพชั่นมากมายทั้งจอสัมผัสขนาดใหญ่ จอแสดงข้อมูลเหนือคอนโซลหน้า Head-up Display พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น 3 ก้าน ฯลฯ ส่วนเรื่องความปลอดภัยมาตรฐานก็ไม่น้อย ไม่ว่าจะเป้นเตือนก่อนการชนด้านหน้า เตือนป้ายจราจร เตือนออกนอกเลน ควบคุมความเร็วอัตโนมัติ และเตือนผู้ขับขี่หลับใน และยังมีระบบตัวช่วยมากมายเช่นไฟสูงอัตโนมัติ เตือนจุดอับสายตา ควบคุมความเร็วแบบแปรผัน

Toyota Proace City Electric

Toyota Proace City Electric

รถตู้ Compact Van พื้นฐาน Peugeot Partner, Citroën Berlingo และ Opel / Vauxhall Combo ที่ได้ร่วมกับกลุ่ม Stellantis เตรียมจำหน่ายที่ยุโรปช่วงไตรมาสที่ 4 ของปีนี้

ที่มา Carscoops

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com 

5 เรื่องน่าสนใจ