คอมเฟิร์ม!! 2021 Volvo XC40 Recharge Pure Electric เอสยูวีเล็กพลังไฟฟ้าล้วนมาไทยที่ Motor Show 2021

  • โดย : Autodeft
  • 8 มี.ค. 64
  • 10,447 อ่าน

หลังจากที่ วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย ส่งทีเซอร์ในโลกออนไลน์ไปอย่างเป็นทางการสำหรับ Volvo XC40 Recharge Pure Electric เอสยูวีทางเลือกใหม่รุ่นแรกของไทยที่ขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้าล้วน ทำให้สาวกรักษ์โลกกำเงินจองอยากเป็นเจ้าของสักคัน

Volvo

Volvo XC40

ล่าสุดทางต้นสังกัดอย่าง วอลโว่ ประกาศมาแล้วว่า New Volvo XC40 Recharge Pure Electric เตรียมเปิดตัวและประกาศราคาในงาน Bangkok International Motor Show ครั้งที่ 42 ที่ภายนอกมีความคล้ายกับรุ่น XC40 ปกติตั้งแต่ การใช้ล้ออัลลอย ขนาด 19 นิ้วพร้อมยาง 235/50 R19 และ 20 นิ้วพร้อมยาง 245/45R20 เด่นด้วยกระจังหน้าพร้อมโลโก้ Iron Mark แบบไส้ในปิดทึบไม่มีเส้นแนวนอนมาในแบบยูนิบอดี้ ไฟหน้าทรงค้อนแห่งเทพเจ้าธอร์ Thor’s Hammer แบบ LED ฝากกระโปรงหน้าดีไซน์แตกต่างจากรุ่นอื่นในตระกูล XC กลายเป็น ช่องเก็บสัมภาระเพื่อเพิ่มประโยชน์ใช้สอยที่ตอบโจทย์ชีวิตยุคใหม่ได้อย่างลงตัวขนาด 30 ลิตร

บั้นท้ายที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นยาว พร้อมไฟท้าย L Shaped แบบ LED หลังคาแบบ Panoramic Sunroof เพื่อการนำแสงธรรมชาติเข้าสู่ห้องโดยสาร พร้อมช่องเสียบชาร์จจะอยู่ทางด้านซ้านของบังโคลนรถ และสีทูโทนตัดสีรอบคันแบบสีดำ Black Stone และสีเทา Thunder Grey Metallic ในส่วนหลังคารถ กระจกมองข้างและ คิ้วชายล่าง และช่องชาร์จไฟที่เสา C

Volvo XC40

Volvo XC40

ภายในเหมือนกับรุ่นปกติ ด้วยรายละเอียดการตกแต่งที่สวยงามเพื่อเสริมความสง่างาม เพียบพร้อมด้วยระบบจัดเก็บสัมภาระที่ยอดเยี่ยม พื้นที่ห้องโดยสารขนาดใหญ่ และเทคโนโลยีอัจฉริยะอื่น อาทิ สเตชั่นสำหรับชาร์จสมาร์ทโฟนแบบไร้สาย ระบบเสียงชั้นนำระดับพรีเมียมจากแบรนด์ Harman Kardon สรรค์สร้างประสบการณ์การฟังเพลงอันน่ารื่นรมย์ ติดตั้งจอสั่งการแบบทัชสกรีนเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน 9 นิ้ว สามารถลากนิ้วและแตะเพื่อสั่งงานระบบนำทางผ่านแอปพลิเคชั่นอย่างง่ายดายเสมือนการใช้อุปกรณ์แท็บเล็ตทั่วไป ระบบสั่งการด้วยเสียง และมาตรวัดอันทันสมัย แบบจอสี TFT ขนาดใหญ่ 12.3 นิ้ แต่ในรุ่น Recharge EV 100 % ออพชั่นจะต่างกันที่มาตรวัดจอสีพร้อมระบบความบันเทิงด้วยระบบปฎิบัติการ Android ที่มีความเด่นตรงที่สามารถอัพเดทผ่านทาง OTA (over-the-air)

Volvo XC40

ขุมพลังมาพร้อมกับมอเตอร์ไฟฟ้าคู่แบบ Dual electric permanent magnet synchron front and rear motors ขับเคลื่อนทั้ง 4 ล้อ AWD รหัส E400V6 มาพร้อมกับแบตเตอรี่ขนาด 78 กิโลวัตต์ชั่วโมงให้กำลังสูงสุด 408 แรงม้า แรงบิด 660 นิวตันเมตร สามารถทำอัตราเร่ง 0-100 ได้ใน 4.9 วินาที สามารถวิ่งได้ไกลสูงสุด 400 กิโลเมตร/การชาร์จเต็ม 1 ครั้ง รองรับการชาร์จเร็วจาก 0-80% ได้ใน 40 นาทีและติดตั้งระบบความปลอดภัย Advanced Driver Assistance System (ADAS) นับเป็นสุดยอดเอสยูวีพลังงานสะอาดที่ใส่ใจต่อโลก ต่อผู้คน และตอบโจทย์การขับขี่ยุคใหม่ได้อย่างสมบูรณ์แบบ พร้อมระบบ IntelliSafe มอบความปลอดภัยในการขับขี่สูงสุด

Volvo XC40

Volvo XC40

เอสยูวีทางเลือกใหม่จากวอลโว่ อย่าง New Volvo XC40 Recharge Pure Electric จับตาราคาจำหน่ายจะสามารถสร้างความประหลาดใจให้กับสาวกได้หรือไม่ ต้องติดตาม

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com 

5 เรื่องน่าสนใจ