2022 All New OPEL/Vauxhall Astra ใหม่หมดเก๋งคอมแพ็คสุดเท่…สปอรต์ล้ำหน้ากว่าคู่แข่ง

  • โดย : Autodeft
  • 14 ก.ค. 64
  • 5,350 อ่าน

ตลอด 30 ปีที่ OPEL/Vauxhall Astra เก๋งคอมแพ็ค 6 เจเนอเรชั่นได้รับการตอบรับอย่างดีทั้งในเยอรมนี อังกฤษ และบางประเทศที่เข้าทำตลาดนับเป็นรุ่นที่ประสบความสำเร็จด้วยตัวตนที่มีเอกลักษณ์และดีไซน์ที่โดดเด่นไม่แพ้ใคร ถึงแม้รุ่นนี้เจนแรกเคยเข้ามาทำตลาดในไทยในยุค 90 มาแล้วก็ตาม

OPEL/Vauxhall Astra

OPEL/Vauxhall Astra

หลังจากที่ OPEL/Vauxhall ในกลุ่ม PSA ได้เข้ารวมลุ่มกับ FCA (ALFA Romeo และ JEEP) จนกลายเป็นกลุ่ม Stellantis เมื่อต้นปี 2021 จนเป็นที่มาของการรวมกลุ่มเพื่อพัฒนายนตกรรมคุณภาพและล่าสุดกับ All New OPEL/Vauxhall Astra เก๋งท้ายตัด 5 ประตู Hatchback ที่งานนี้ลบภาพจำเดิมๆของ Astra ด้วยดีไซน์ล้ำสมัย โดยมีแรงบันดาลใจจาก Opel Mokka 4 เท่ด้วยไฟหน้า matrix LED พร้อมไฟ DRL แบบ LED รูปตัว L เชื่อมต่อความเท่กับกระจังหน้าเข้ม แปะตราโลโก้ OPEL/Vauxhall กันชนหน้าหลังทรงสปอร์ตติดตั้งไฟตัดหมอกหน้า LED มาด้วยมาพร้อมความสปอร์ตกับหลังคา กระจกมองข้าง สปอยเลอร์ ตกแต่งแบบ สีดำ กลมกลืนกับเสา C เชิงมุมสีเดียวกับตัวรถและไฟท้าย LED เรียวเล็ก

เจเนอเรชั่นที่ 7 ใหญ่ขึ้นกว่าเดิมด้วยแพลตฟอร์ม EMP2 ที่ใช้ร่วมกับเพื่อนร่วมชายคาอย่าง Peugeot 308 และ DS ตั้งแต่ความยาว 4,374 มม. ความกว้าง 1,860 มม. ความสูง 1,740 มม. และฐานล้อ 2,675 มม.

OPEL/Vauxhall Astra

OPEL/Vauxhall Astra

OPEL/Vauxhall Astra

ภายในเท่ด้วยมาตรวัดดิจิทัลขนาด 10 นิ้ว และจอสัมผัสระบบความบันเทิงขนาด 10 นิ้ว อยู่ตำแหน่งเดียวกัน แบ่งสัดส่วนชัดเจนไม่ต้องละสายตา ในชุดแผงคอนโซลหน้าดีไซน์เท่ พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น 3 ก้าน ปุ่มควบคุมเกียร์ขนาดเล็ก และมีจอแสดงผลเหนือคอนโซล หรือ Head up Display และ กล้องรอบคันมาให้เป็นออพชั่นมาตรฐานและภายในพื้นที่สัมภาระท้ายมีมากถึง 422 ลิตร

OPEL/Vauxhall Astra

OPEL/Vauxhall Astra

ขุมพลังครบครันครบทางเลือกกับเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 3 สูบ 1.2 ลิตร 108 แรงม้า และ 128 แรงม้า พร้อมเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ 1.5 ลิตร 128 แรงม้า จับคู่กับเกียร์ธรรมดา 6 สปีด และอัตโนมัติ 8 สปีด และยังมีเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบเสียบปลั๊ก 1.6 ลิตร 148 แรงม้าในภาคเครื่องยนตัจับคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้าที่ให้กำลัง 109 แรงม้า พร้อมแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน 12.4 กิโลวัตต์ชั่วโมง เมื่อทำงานร่วมกันจะได้พลังรวมสูงถึง 178 แรงม้า ในรุ่นเริ่มต้น ส่วนรุ่นท็อป ได้พลัง 178 แรงม้าในภาคเครื่องยนต์จับคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้าที่ให้กำลัง 109 แรงม้า พร้อมแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน 12.4 กิโลวัตต์ชั่วโมง เมื่อทำงานร่วมกันจะได้พลังรวมสูงถึง 222 แรงม้า ในรุ่นเสียบปลั๊ก PHEV ทั้ง 2 รุ่น วิ่งในโหมดไฟฟ้าเพียวๆวิ่งไกลสุด 49 กม. All New OPEL/Vauxhall Astra พร้อมจำหน่ายในเยอรมนีและบางประเทศในชื่อแบรนด์ OPEL และ อังกฤษในชื่อแบรนด์ Vauxhall เร็วๆนี้

ที่มา Carscoops และ Car

 

ติดตามข่าวสารรถยนต์รวดเร็วก่อนใครได้ที่ AUTODEFT.com

5 เรื่องน่าสนใจ