Lexus GX ปี 2023 จะมีการเปลี่ยนแปลงเพิ่มเพียงเล็กน้อย และรถใน Gen ใหม่ ก็น่าจะอยู่ไม่ไกลแล้ว

  • โดย : PR Autodeft
  • 12 ส.ค. 65
  • 3,811 อ่าน

เป็นเวลานานมากแล้วที่ค่ายรถยักษ์ใหญ่จากแดนอาทิตย์อุทัยอย่าง Toyota ได้ปล่อยให้รถในตระกูล SUV แบบฮาร์ดคอร์ของตนนั้น เติบโตขึ้นมาในตลาดจนสุกงอมใกล้จะเหี่ยวเฉาลงแล้ว นั่นหมายความว่าเมื่อเราเปรียบเทียบระหว่างรถหรูในตระกูลอื่นๆของ Lexus แล้ว รถในตระกูล SUV นี้ ก็เรียกได้ว่าเกือบจะบูดได้ที่แล้วกว่าจะมีการลงทุนในการปรับเปลี่ยนรถรูปแบบใหม่ออกมา

ซึ่งในแต่ละปีก็จะมีการอัปเดตเพิ่มขึ้นเพียงเล็กน้อยเท่านั้น แม้ทางแบรนด์ Lexus จะได้ออกประกาศถึงการยกเครื่องรถรุ่น GX 460 ในปี 2023 ออกมา โดยปีที่แล้วเราได้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงที่มากขึ้นของรถในตระกูลนี้ ซึ่งนั่นรวมถึงรถรุ่น Black Line Edition เช่นเดียวกับ Lexus รุ่นอื่นๆ ที่มีการผลิตสี Nori Green Pearl ออกมาจำหน่ายในท้องตลาด ส่วนการอัปเดตที่ยังค้างคามาเป็นเวลานานอย่างระบบอินโฟเทนเมนท์ของรถนั้น เราก็ได้เห็นการติดตั้งหน้าจอสัมผัสขนาด 10.3 นิ้ว บนแผงตรงกลางคอนโซลที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ แถมด้วยการปรับปุ่มและสวิตช์ต่างๆให้ดูเรียบง่ายยิ่งขึ้น และยังรองรับระบบ Android Auto และ Apple CarPlay รวมถึงระบบนำทางแบบมาตรฐาน เซ็นเซอร์ช่วยในการจอดรถ กระจกพับไฟฟ้า และกระจกแบบ Heated Mirrors อีกด้วย

สำหรับรถรุ่น Black Line ปี 2023 นั้น จะกลับมาพร้อมชุด Standard Kit ตัวใหม่ และกำหนดยอดการผลิตสูงสุดไว้กว่า 3,000 คัน สำหรับออฟชั่นที่จะติดตั้งมากับรถรุ่นพรีเมียมนี้ ได้แก่ กระจังหน้าและเซอร์ราวด์ที่มีสีเข้มขึ้น ติดตั้งครอบไฟตัดหมอกและแผ่นกันลื่น ส่วนของราวหลังคาและครีบฉลามจะทาด้วยสีดำ และแทนที่ไฟท้ายจะเป็นสีแดง แต่จะมีการติดตั้งไฟแบบใส พร้อมส่วนเสริมสีดำ ส่วนของแพ็คเกจจะวางอยู่บนล้อสีดำเงาขนาด 18 นิ้วสุดพิเศษ ด้านในบุหลังคาสีดำเหนือเบาะนั่ง NuLuxe Boulder Grey ขอบไม้แอชสีดำด้าน และการเย็บตะเข็บด้วยสีเทาที่ตัดกัน รถรุ่นพิเศษนี้จะมาพร้อมกับ Panoramic View Monitor อีกด้วยเช่นกัน

ในส่วนของ Color Palette นั้น จะหายไปหนึ่งเฉดสี คือ Claret Mica และในส่วนของสี Starfire Peal ก็ดูเหมือนจะไม่ปรากฎออกมาด้วยเช่นกัน แต่จะถูกแทนที่ด้วยสี Eminent White Pearl ในส่วนของอุปกรณ์ตกแต่งนั้นก็ดูหรูหราในระดับ Top Luxury ซึ่งดูแล้วเหนือกว่าอุปกรณ์ตกแต่งระดับพรีเมียมทั่วๆไป โดยทางแบรนด์ได้เลือก Mark Levinson Premium Surround Sound Audio ให้เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน

ในเรื่องของราคานั้นจะสูงกว่าปีที่แล้วเล็กน้อย โดยราคารถรุ่นมาตรฐานของรถรุ่น GX 460 ปี 2022 ได้เพิ่มขึ้นอีกราวๆ 300 เหรียญฯ (ประมาณ 10,600 บาท) ทำให้ราคาสุทธิของรถจะอยู่ที่ 57,575 เหรียญฯ (ประมาณ 2,033,000 บาท) ส่วนรุ่นที่ได้รับตกแต่งแบบพรีเมียมก็จะมีราคาเพิ่มขึ้นอีก 300 เหรียญฯ (ประมาณ 10,600 บาท) โดยราคาสุทธิของรุ่นนี้จะอยู่ที่ 58,910 เหรียญฯ (ประมาณ 2,082,000 บาท) และสุดท้ายรุ่น Luxury ก็จะมีราคาเพิ่มขึ้นอีก 1,445 เหรียญฯ (ประมาณ 51,000 บาท) โดยราคาสุทธิของรถจะอยู่ที่ 68,230 เหรียญฯ (ประมาณ 2,410,000 บาท)

เมื่อสองปีที่แล้วทาง Toyota ได้ยื่นขอจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าในประเทศคอสตาริกาสำหรับรถ Lexus รุ่น GX 550 โดยการทำตลาดในระดับโลกของ Toyota Land Cruiser Prado ที่รถรุ่น GX ใช้อยู่นั้น คาดว่าจะได้รับการออกรถรุ่นที่เป็นเจเนอเรชั่นใหม่ในปีหน้า ซึ่งอาจจะมีตัวเลือกแบบ 3.3 ลิตร ทวินเทอร์โบ V6 ที่ถูกติดตั้งในรถ Land Cruiser ตัวใหม่ และเมื่อใดก็ตามที่ Prado ตัวที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ถูกเปิดตัวออกมา ก็บอกไว้ตรงนี้ว่า Lexus GX รุ่นใหม่นั้น ก็ไม่ควรจะด้อยกว่าด้วยประการทั้งปวง

 

ข้อมูลและภาพจาก autoblog

 

ติดตามข่าวสารรถยนต์รวดเร็วก่อนใครได้ที่ AUTODEFT.com

5 เรื่องน่าสนใจ