เผยโฉม Lexus UX รุ่นปี 2023 ที่มาพร้อมระบบ Infotainment แบบใหม่ และตัวถังที่แข็งแกร่งขึ้น

  • โดย : PR Autodeft
  • 14 พ.ค. 65
  • 4,658 อ่าน

รถสไตล์ Crossover รุ่นที่เล็กที่สุดในตระกูลของ Lexus กำลังจะได้รับการพลิกโฉมครั้งใหญ่ในปี 2023 ถึงแม้ว่าเมื่อมองจากภายนอก มันอาจจะดูไม่ค่อยเหมือนที่ว่าสักเท่าไหร่

รถยังได้มีการเพิ่มงานเชื่อมพิเศษกว่า 20 จุด เพื่อเสริมความแข็งแรงของโครงสร้าง

 

โดย UX นั้น ถือว่าเป็นรถรุ่นล่าสุดจากแผนก Luxury Division ของ Toyota ที่เปลี่ยนไปใช้ระบบ Infotainment แบบใหม่ พร้อมการติดตั้งหน้าจอสัมผัสขนาด 8 และ 12.3 นิ้ว และนอกเหนือจากการมีพื้นที่หน้าจอที่ใหญ่โตแล้ว มันยังให้อัตราความละเอียดที่คมชัดขึ้น และจะได้รับการเพิ่มประสิทธิภาพในภายหลังด้วยการอัปเดตในแบบ over-the-air (OTA) อีกด้วย

ด้านระบบมัลติมีเดียที่ได้รับการปรับปรุงใหม่นี้ จะมาพร้อมกับการเปลี่ยนแปลงในพื้นที่บริเวณนั้นด้วย ตัวอย่างเช่น ตอนนี้ก็จะมีพอร์ตชาร์จ USB เพิ่มขึ้นอีก 2 พอร์ต ขณะที่ปุ่มกดสำหรับปรับความร้อนบริเวณที่นั่งจะถูกย้ายจากส่วนล่างของแผงหน้าปัด ไปอยู่ทางด้านขวาของคันเกียร์ และเป็นเรื่องน่ายินดีที่ Touchpad อันแสนยี้นั้น ได้มลายหายกลายเป็นอดีตไปแล้ว ส่วนของแท่นชาร์จไร้สายก็จะมีขนาดใหญ่ขึ้นกว่าเดิม แถม Lexus ยังได้เพิ่มไฟ LED โดยรอบเพื่อความสวยงามไว้ด้วย

นอกจากนี้ ยังมีการเปลี่ยนแปลงที่คุณอาจจะมองไม่เห็นอยู่อีก โดยเหล่าวิศวกรได้ทำการเพิ่มจุดเชื่อมอีกกว่า 20 จุด ให้กับช่องเปิดตัวถังบริเวณประตูด้านข้างและด้านหลัง เพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับโครงสร้าง โดย Lexus กล่าวว่ารถต้นแบบของรุ่น UX ได้เข้าทดสอบที่ Toyota Technical Center Shimoyama เพื่อปรับแต่งในส่วนของพวงมาลัยเพาเวอร์ไฟฟ้า โช้คอัพ และชิ้นส่วนอื่นๆ รวมทั้งยางรันแฟลตแบบใหม่ที่จะช่วยเพิ่มความสบายให้กับการโดยสาร โดยมันจะทำให้ห้องโดยสารมีเสียงที่เงียบขึ้นกว่าเดิมอีกเล็กน้อย

และหากจะดูในรุ่นที่สูงขึ้นไปอย่าง F Sport นั้น คุณจะได้รับระบบกันสะเทือนแบบปรับได้ และ Dampers ที่ได้รับการพัฒนาสมรรถนะจาก Yamaha เพื่อให้การควบคุมมีความเฉียบคมขึ้น ภายในของรถรุ่น UX ระดับ higher-end นี้ จะมีเบาะนั่งแบบสปอร์ตและพวงมาลัยที่มีความแตกต่างออกไป ซึ่งเราไม่ต้องพูดถึงแป้นเหยียบที่ทำมาจากอะลูมิเนียมและการออกแบบเฉพาะสำหรับปุ่มเปลี่ยนเกียร์ และสำหรับรถ UX F Sport รุ่นปี 2023 นี้ ยังจะได้รับการติดตั้งที่พักเท้า ซึ่งทำมาจากอลูมิเนียมและแผ่นกันรอยอีกด้วย โดยในตลาดยุโรปนั้น F Sport Design แบบใหม่ จะมีไว้ให้สำหรับรถรุ่น UX 250h 

นอกเหนือไปจากระบบ Infotainment ที่เราได้พูดถึงไปแล้ว แบรนด์ Lexus ก็กำลังเปิดตัวเทคโนโลยีอื่นๆอีก ซึ่งรวมถึงไปกุญแจดิจิทัล ที่มีรูปร่างเหมือนกับแอพสมาร์ทโฟน และจอภาพขนาดใหญ่ ที่หน้าจอจะแสดงภาพในแบบพาโนรามา ซึ่งจะโชว์ภาพถ่ายที่ได้จากกล้องหน้า กล้องหลัง และกล้องด้านข้างของตัวรถ นอกจากนี้ยังมีความสำเร็จในการการปรับปรุงระบบความปลอดภัย หลังจากที่ได้มีการอัพเกรดในส่วนของเรดาร์และกล้องถ่ายภาพ

Lexus วางแผนจะนำรถรุ่น UX โฉมใหม่นี้ ออกสู่ตลาดทั่วโลกในช่วงฤดูร้อนที่จะมาถึง

 

ที่มา motor1

ติดตามข่าวสารรถยนต์รวดเร็วก่อนใครได้ที่ AUTODEFT.com

5 เรื่องน่าสนใจ