หล่อโดนใจ!! 2023 All New Mazda CX-5/CX-50 สปอร์ตเอสยูวี เท่โดนใจสาวกเวอร์ชั่นจินตนาการ

  • โดย : Autodeft
  • 7 มิ.ย. 64
  • 8,585 อ่าน

หลังจากได้เผยภาพหลุดพรางตัวของที่สุดเอสยูวีจากเมืองฮิโรชิมาอย่าง All New Mazda CX-5/CX-50 ทำให้สาวกที่เหนียวแน่นกับค่ายรถยนต์ค่ายนี้ ต่างรอคอยที่อยากจะพบตัวจริงเสียที

Mazda CX-5

แต่ก่อนที่จะพบตัวจริงในอีกปีสองปีข้างหน้าเว็บรถยนต์ Kolesa จากรัสเซีย เผยภาพเรนเดอร์ หรือภาพจินตนาการของเจเนอเรชั่นที่ 3 ที่ดูแล้วอาจไม่สมบูรณ์แบบเทาไหร่ และอาจไม่ใกล้เคียงกับภาพพรางตัว แต่ก็เป็นแนวทางว่าเจ้าเอสยูวีเจนใหม่นี้ อาจมีความหล่อประมาณนี้ สำหรับ Mazda CX-5 หรืออาจใข้ชื่อใหม่ Mazda CX-50 จากภาพจะเห็นได้ว่ามีการเปลี่ยนแปลงอย่างชัดเจนโดยยึดเอกลักษณ์ Kodo Design มาตั้งแต่ กระจังหน้าทรงซิกเนเจอร์วิง พร้อมไฟหน้า Projector แบบ LED พร้อมไฟส่องสว่างเวลากลางวัน LED Signature และไฟท้ายวงกลม LED ล้ออัลลอยขนาดใหญ่ 18 กับ 20 นิ้ว ท่อไอเสียขนาดใหญ่ ด้านภายในหรูตามสไตล์ มาสด้า ด้วยเบาะนั่งหนังแท้ Nappa พร้อมหน้าปัดดีไซน์หรูเอกลักษณ์เฉพาะและระบบความบันเทิง Mazda Connect

มีความเป็นไปได้ว่าเอสยูวี Mazda CX-5 หรือ Mazda CX-50 เจนใหม่อาจใช้พื้นฐานเดียวกับ Mazda 6 เจนใหม่ และขุมพลังจะได้ขนาดใหญ่กว่าเดิมไม่ว่าจะเป็นเครื่องยนต์ SKYACTIV 6 สูบแถวเรียง 3.0 ลิตร ทำงานร่วมกับ Mild Hybrid โดยสามารถรีดกำลัง 350 แรงม้า และเครื่องยนต์ SKYACTIV 2.5 ลิตร ทำงานร่วมกับ Mild Hybrid และเลือกได้ทั้งแบบขับเคลื่อนล้อหลังและขับเคลื่อน 4 ล้อแบบ AWD

Mazda

Mazda

การเปิดตัวอาจจะได้พบกับ Mazda CX-5 หรือ Mazda CX-50 เจนใหม่ ในช่วงปีสองปีข้างหน้า อาจมาพร้อมๆกับ Mazda 6 เจนใหม่ที่เปลี่ยนตัวตนมาเป็นรถขับหลังและภูมิฐานขึ้น

ที่มา Carscoops และ Kolesa

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com 

5 เรื่องน่าสนใจ