Volvo เตรียมติดตั้งเครื่องยนต์ Mild Hybrid ภายในปี 2023 และพบกับการปรับโฉมรุ่น XC40 และ S60

  • โดย : PR Autodeft
  • 6 พ.ค. 65
  • 6,183 อ่าน

ในปี 2023 ที่จะถึงนี้ ไลน์อัพทั้งหมดของรถ Volvo จะได้รับการติดตั้งเครื่องยนต์ช่วยเหลือแบบ Mild Hybrid และระบบ Infotainment บนระบบปฏิบัติการ Google Android นอกจากนี้ รถบางรุ่นยังจะได้รับการปรับโฉมบางอย่างอีกด้วย

และระบบ Infotainment บนระบบปฏิบัติการ Google Android ก็จะถูกใส่รวมอยู่ในรถทุกรุ่นอีกด้วย

 

ในส่วนของระบบส่งกำลังในรุ่น XC90, XC40 และ V60 Cross Country จะได้รับการติดตั้งเครื่องยนต์พื้นฐาน พร้อมระบบ Hybrid Assist ขนาด 48 โวลต์ของ Volvo ในที่สุด ซึ่งหมายความว่า รถ Volvo ทุกคันที่ถูกนำออกจำหน่าย จะมีรูปแบบการใช้ไฟฟ้าในระดับที่ต่างกันเป็นมาตรฐาน และแน่นอนว่ารถรุ่น Plug-in Hybrid และรุ่นที่ใช้ไฟฟ้าเต็มรูปแบบบางรุ่นนั้น ก็ยังคงมีเสนอขายให้อยู่ต่อไป

 

ในส่วนของการติดตั้งระบบ Infotainment บน Google Android นั้น ยังขยายเข้าไปสู่รถรุ่น XC40 ตัวที่ใช้แก๊ส เช่นเดียวกับรุ่น S60 และ V60 และเช่นเดียวกับรถที่ใช้ไฟฟ้า การอัปเดตนี้หมายความว่า รถ Volvo ทุกคันจะมีระบบ Infotainment แบบเดียวกัน โดยข้อดีของระบบ Infotainment แบบใหม่นี้ ได้แก่ ความสามารถในการเรียกใช้แอปและฟีเจอร์ต่างๆ เช่น Google Maps และ Voice Assistant ในระบบ Infotainment แทนที่จะต้องใช้โทรศัพท์ นอกจากนี้ ยังเปิดใช้งานการอัปเดตแบบ Over-The-Air เพื่อให้โมเดลรุ่นที่เก่ากว่ายังคงมีฟังก์ชันใช้งานล่าสุดอยู่ได้

และเพื่อให้กับอัปเดตนี้มีความสมบูรณ์แบบ การปรับโฉมบางอย่างในรถรุ่นที่กำหนดก็เป็นสิ่งที่ต้องกระทำ โดยรถรุ่น S60 และ V60 จะมีการเปลี่ยนกระจังหน้า และกันชนหลังแบบใหม่ ส่วนรุ่น XC40 จะมีการติดตั้งไฟหน้า กันชนหน้า และกระจังหน้าแบบใหม่ โดยทุกรุ่นจะมีสีและล้อแบบใหม่ให้ได้เลือก และ Volvo ยังได้ทำการปรับลดรุ่นย่อย สำหรับรถทุกแบบของตัวเองอีกด้วย

รถ Volvo รุ่นปรับปรุงใหม่นี้ กำลังจะเข้าสู่กระบวนการผลิตในช่วงฤดูร้อนที่จะมาถึง ส่วนราคานั้นยังไม่มีการประกาศออกมาแต่อย่างใด

 

ที่มา autoblog

ติดตามข่าวสารรถยนต์รวดเร็วก่อนใครได้ที่ AUTODEFT.com

5 เรื่องน่าสนใจ