2021 Royal Enfield Classic 350 รถจักรยานยนต์รุ่นใหม่ล่าสุด ดีไซน์เรโทร เปิดตัวแล้วที่อินเดีย ลุ้นเข้าไทยปลายปีนี้

  • โดย : Autodeft
  • 9 ก.ย. 64
  • 6,574 อ่าน

All-New Royal Enfield Classic 350 รถจักรยานยนต์คลาสสิกเหนือกาลเวลาที่สร้างสรรค์ขึ้นมาพร้อมมุมมองใหม่เพื่อตอบสนองแรงบันดาลใจยุคใหม่ ความงามล้ำเลิศและความมั่นใจของรถรุ่นคลาสสิก ซึ่งบัดนี้ได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้นอีกขั้นเพื่อมอบประสบการณ์การขับขี่ที่นุ่มนวล แม่นยำ และสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น

Royal Enfield Classic 350

All-New Royal Enfield Classic 350 สร้างตำนานบทใหม่ให้กับรอยัล เอนฟิลด์ในการสร้างรถจักรยานยนต์ตามแบบฉบับของอังกฤษยุคหลังสงคราม ซึ่งเป็นที่รักของผู้ที่ชื่นชอบจักรยานยนต์ทั่วโลก มรดกตกทอดของรุ่น Classic ขึ้นแท่นเป็นจักรยานยนต์ที่ได้รับความนิยมในหมู่ผู้ที่ชื่นชอบการขับขี่จักรยานยนต์เป็นกิจกรรมยามว่าง ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์สูบเดียว 349cc ชนิดระบายความร้อนด้วยอากาศ ที่ทันสมัยและได้รับความนิยมทั่วโลก แบบฉีดเชื้อเพลิง ระบายความร้อนด้วยอากาศ/น้ำมัน Classic ให้กำลัง 20.2 bhp ที่ 6100rpm และแรงบิด 27Nm ที่ 4000rpm ส่งผลให้เกิดเสียงดังรบกวนน้อย ขณะที่การส่งกำลังเชิงเส้นเป็นไปอย่างราบรื่นสุด ๆ ทั่วทั้งแบนด์ ทำให้การขับขี่สนุกและง่าย และด้วยเพลาบาลานเซอร์หลักที่ลดการสั่นสะเทือน ทำให้ความรู้สึกนุ่มนวลและมีทรงตัวดีบนท้องถนน การเปลี่ยนเกียร์เป็นไปอย่างแม่นยำและราบรื่น ด้วยกระปุกเกียร์ 5 สปีดที่ได้รับการปรับแต่งมาเป็นพิเศษ

Royal Enfield Classic 350

All-New Royal Enfield Classic 350 ถูกออกแบบและพัฒนาโดยทีมนักออกแบบและวิศวกรมากความสามารถที่ศูนย์เทคโนโลยีล้ำสมัยสองแห่งของรอยัล เอนฟิลด์ในประเทศอินเดีย และสหราชอาณาจักร โดยมีการดูแลใส่ใจเป็นพิเศษเพื่อให้มั่นใจว่าผู้ขับขี่จะได้ประสบการณ์การขับขี่ที่ยอดเยี่ยมเมื่อขับ Classic 350 ใหม่ แชสซีก็ถูกออกแบบใหม่ทั้งหมดเพื่อความสะดวกสบายและความคล่องตัวที่เหนือกว่า ทั้งยังมีความแข็งแรงมากขึ้น ช่วยเพิ่มความมั่นใจในการทำความเร็วสูงขึ้นขณะเข้าโค้ง และให้ความรู้สึกมั่นคงและยึดเกาะถนนทางตรงได้ดีเยี่ยมเช่นกัน ระบบกันสะเทือนด้านหน้าและด้านหลังได้รับการพัฒนาอย่างครบถ้วนทุกรายละเอียดเพื่อให้นั่งบนอานได้อย่างสบายยิ่งขึ้น มาพร้อมรูปลักษณ์ที่รักษาความงามและแก่นแท้ที่เหนือกาลเวลา ทุกแง่มุมของรถจักรยานยนต์รุ่นนี้ได้รับการอกแบบใหม่ทั้งคัน โดยมีรูปลักษณ์ที่ดูสดใหม่ ไม่ซ้ำกับรุ่นก่อน ๆ ทั้งยังมีความลงตัวพอดีและการตกแต่งระดับพรีเมียมทั้งหมด สะท้อนสไตล์ของรถจักรยานยนต์อังกฤษยุคหลังสงครามอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะ พร้อมความกลมกลืนของเส้นสายและลวดลายที่ไหลจากด้านหน้าไปยังส่วนท้ายที่ยังคงทำให้ Classic 350 เป็นจักรยานยนต์ที่มีรูปลักษณ์ที่สวยงามโดดเด่น รถจักรยานยนต์รุ่นนี้มาพร้อมถังทรงหยดน้ำแบบ Casquette ที่เป็นซิกเนเจอร์สไตล์ของรอยัล เอนฟิลด์ และมีไฟหน้า รวมถึงไฟสัญญาณนำร่องแบบใหม่อีกด้วย

Royal Enfield Classic 350

Royal Enfield Classic 350

Royal Enfield Classic 350

เบาะนั่งใหม่ที่กว้างขึ้นพร้อมเบาะรองนั่งบุด้วยโฟมนุ่ม นอกจากนี้ยังมพร้อมแฮนด์แบบใหม่ ตำแหน่งการขี่ได้รับการปรับแต่งอย่างละเอียดเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายควบคู่กับความรู้สึกคลาสสิกที่คุ้นเคย แผงหน้าปัดแบบ digi-analog ใหม่ มีจอแสดงผล LCD ที่ทันสมัย มีจุดชาร์จ USB อยู่ใต้แฮนด์เพื่อความสะดวกในการชาร์จอย่างรวดเร็วขณะเดินทาง ระบบนำทาง Tripper แบบ turn-by-turn มีให้ใช้งานเป็นอุปกรณ์เสริม Make It Yours (MiY) ใน Chrome series ทั้งนี้ MiY เป็นเครื่องมือเฉพาะของรอยัล เอนฟิลด์ ที่ส่งเสริมการแสดงออกถึงตัวตนของผู้ขับขี่ ช่วยให้ผู้ขับขี่ปรับแต่งรถจักรยานยนต์ได้ตามความต้องการเฉพาะของตนเอง

Royal Enfield Classic 350

Royal Enfield Classic 350

All-New Royal Enfield Classic 350 มีให้เลือก 5 รุ่นย่อย ซึ่งมีรูปลักษณ์ที่น่าตื่นตาตื่นใจด้วยโทนสี 11 สี เริ่มด้วย Redditch series, the Halcyon series, the Classic Signals, the Dark series และ Classic Chrome ทุกรุ่นติดตั้งระบบเบรก ABS แบบ dual channel ABS และ dual disc brakes ยกเว้นรุ่น Redditch ที่มีระบบเบรก ABS แบบช่องเดี่ยวและดิสก์เบรกที่ด้านหน้า จอง และทดลองขับแล้ววันนี้ที่ตัวแทนจำหน่ายในประเทศอินเดีย ยกเว้น Redditch series ซึ่งจะวางจำหน่ายตั้งแต่เดือนตุลาคม 2021 ส่วนเมืองไทยลุ้นเข้าจำหน่ายปลายปีนี้

 

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com 

5 เรื่องน่าสนใจ