Ward ‘s Auto 10 Best Engine .. ตามติดเครื่องยนต์ยอดเยี่ยมแห่งปี 2015 ...คันไหนจะคว้าชัย

  • โดย : Autodeft
  • 14 ธ.ค. 58
  • 13,439 อ่าน

เปิดที่สุด 10 เครื่องยนต์ยอดเยี่ยมติดอันดับประจำปี 2015 จาก Ward Auto ปีนี้ คันไหนบ้างที่ทรงคุณค่าจนคุณควรคบหา

 

 

กล่าวถึงรถยนต์ อะไรเลยจะมีความสำคัญที่หลายคนต่างที่จะมองหามากกว่าเครื่องยนต์ที่อยู่ในรถยนต์คันนั้นๆ ซึ่งมีบทบาทสำคัญทั้งในการสร้างสมรรถนะในการขับขี่ และที่สำคัญยิ่งกว่า มันยังหมายความถึงประสิทธิภาพในการทำงาน ซึ่งแต่ละปีทาง Ward ‘s Auto จะเปิดเผย 10 เครื่องยนต์ยอดเยี่ยมประจำปี ละปีนี้ก็ได้เวลา ของเครื่องยนต์ยอดเยี่ยมจากพวกเขาอีกครั้ง

 

อันดับที่ 10  BMW inline 6 Turbo 3.0 liter

ใครคิดว่าสมรรถนะและความประหยัดไปด้วยกันไม่ได้ มันน่าขันที่เรื่องนี้กลายเป็นจริงในเครื่องยนต์ธรรมดาทั่วไปมากกว่าที่คิดในรถยนต์  BMW 340i ซึ่งพกสมรรถนะมาเต็มเปี่ยม แต่พร้อมกันมันยังสร้างสรรค์ความสนุกสนานได้ตามต้องการ หัวใจสำคัญในแง่หนึ่ง คือลูกค้ามีโอกาส เลือกระหว่างโหมดสปอร์ต และโหมดประหยัดสุดๆ  Eco Pro   เผื่อคุณต้องรอเติมน้ำมันวันรุ่งขึ้น ทำให้มันเป็นเครื่องยนต์ที่ได้ทั้งแรง และประหยัดตัวจริง

อันดับที่ 9 Cadillac V6 3.6 L  

เครื่องยนต์ขนาดใหญ่อาจจะไม่ใช่ที่คุ้นเคยสำหรับคนไทยมากมายนัก แต่ถ้าเรากำลังกล่าวถึงเครื่องยนต์ที่มีสมรรถนะการขับขี่ค่อนข้างสูง แต่มันยังประหยัดได้อย่างน่าประทับใจ เครื่องยนต์ใน Cadillac ATS  เป็นเครื่องยนต์ที่ครบเครื่องเรื่องนี้อย่างน่าแปลกใจ คิดถึงเครื่องยนต์  V6 ขนาด 3.6 ลิตร ที่ซดน้ำมันเฉลี่ยนเพียง 12.2 กิโลเมตร/ลิตร คุณว่ามันน่าสนใจแค่ไหน  หรือถ้ามันไม่ต้องหรูประหยัดก็สามารถแรงสุดๆ ได้ใน Chevrolet Camaro   ที่สามารรถปั้นกำลังได้สูงสุดถึง 335 แรงม้า จากโรงงาน

อันดับที่ 8 Chevrolet EV System  … Chevrolet Volt

ยังคงครองความเป้นที่สุดของระบบขับเคลื่อนยุคใหม่ได้อย่างไม่น่าเชื่อกับระบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า   Chevrolet Volt  ที่พร้อมให้คุณสามารถประหยัดพลังงานได้สูงสุดกว่า 60 ไมล์ ต่อแกลลอน หรือราวๆ 25.2 ก.ม./ลิตร แม้จะฟังไม่มาก แต่ระบบที่เน้นการใช้พลังงานไฟฟ้ามากกว่า ก้ทำให้คุณอาจจะลืมหน้าเด็กปั้มไปได้ แม้ว่าจะมีเครื่องยนต์ 4 สูบ ขนาด 1.5 ลิตร คอยช่วยยามที่ต้องเดินทางไกลกว่าระยะไฟฟ้า ก้ตามที แต่ด้วยการใช้ไฟฟ้าโยตลอดก้ทำให้ให้มันน่าสนใจไม่น้อย

 

อันดับที่ 7 RAM V6 Ecodiesel 3.0 Liter

อาจไม่ใช่เครื่องยนต์ที่มีวางจำหน่ายในประเทศไทย เมื่อกล่าวถุงรถกระบะ RAM  ขาลุย  แต่เจ้ารถคันนี้กำลังทำให้ตลาดอเมริกาตื่นเต้นกับเครื่องยนต์ดีเซล  V6 ขนาด 3.0 ลิตร ที่เปี่ยมด้วยสมรรถนะและความประหยัดในการขับขี่ อย่างไม่น่าเชื่อ ...

 

อันดับที่ 6  Ford V8 5.2 L  

ที่สุดเครื่องยนต์คงไม่ต้องกล่าวถึง ขุมพลังอะไรมากไปกว่า เครื่องยนต์จากค่ายวงรีสีน้ำเงิน ปีนี้ รถยนต์สปอร์ตของพวกเขาสร้างความประทับใจ ใน Ford Mustang GT350 ซึ่งพัฒนาเครื่องยนต์ 5.2 ลิตร V8 ให้มีกำลังถึง 526 แรงม้าจากโรงงาน ถือว่าเป็นเครื่องยนต์ที่สมรรถนะที่โดดเด่นในการขับขี่เลยก็ว่าได้

อันดับที่ 5  Hyundai Sonata  PHEV

เครื่องยนต์ก็ไม่ได้หมายความถึงเครื่องยนต์เสมอไป เพราะปีนี้ค่ายกิมจิ Hyundai เปิดตัวมาพร้อมกับระบบขับเคลื่อนแบบผสมผสานใน Hyundai  Sonata PHEV  ความน่าสนใจในเครื่องยนต์บล็อกนี้คือการจัดการพลังงานที่จะได้อย่างเป็นรูปธรรม ในการขับขี่เพื่อสร้างความประหยัดสูงสุดในการใช้งาน

อันดับที่ 4  VQ 3.5 V6

15 ปี ของการเป็นเจ้าตำนานที่ครองเครื่องยนต์ยอดเยี่ยมมากที่สุด คงไม่มีเครื่องยนต์  V6 ตระกูลไหน อยู่นานเท่า VQ  อีกแล้ว เจ้าขุมพลังบล็อกนี้คือที่สุดของการขับขี่มากกว่าที่คิด ด้วยการนำเสนอสมรรถนะในการขับเคลื่อนที่แตกต่าง เครื่องยนต์ของ Nissan Maxima บอกตัวตนแล้วถึงสมรรถนะในการขับขี่มากกว่าเรื่องอื่น และเหนือกว่าคู่แข่งทั้งปวงในเวอร์ชั่นใหม่

อันดับที่ 3 Subaru Boxer 2.0 L Turbo  

เครื่องยนต์จากญี่ปุ่นก้าวเข้ามาอีกรุ่นและงวดนี้  Subaru  ยังได้รับคำชมอีกครั้งกับเครื่องยนต์ 2.0 ลิตรเทอร์โบชาร์จใน   WRX  ที่สามารถสร้างความประหยัดได้มากถึง 28.8 ก.ม./ลิตร หรือเฉลี่ยที่ 12.12 ก.ม./ลิตร แม้ใต้ฝากระโปรงจกพกกำลังมากถึง 268 แรงม้า ... จะว่าไปมันก็ประหยัดอยู่นะ

อันดับที่ 2  Toyota Hybrid 1.8 L in Toyota Prius

จัดหนักประหยัดจริง คงไม่มีค่ายไหน เหนือชั้นไปกว่าค่าย Toyota  กับเจ้ารถยนต์ไฮบริดของพวกเขาที่มาพร้อมเครื่องยนต์ขนาด 1.8 ลิตร แบบ 4 สูบแถวเรียง พ่วงเข้ากับชุดมอเตอร์ไฟฟ้าตอบโจทย์ในการขับขี่ได้ดีเยี่ยมเกินคาด ในขุมพลังรุ่นใหม่ของ   Toyota Prius  เองมีการปรับปรุงอะไรหลายอย่างเพื่อตอบโจทย์ในการขับขี่ให้สนองความต้องการดีมากขึ้นกว่าเดิม  จนสามารถทำอัตราประหยัดโดยเฉลี่ยได้สูงถึง 25.13 ก.ม./ลิตร

อันดับที่ 1 Volvo T6 2.0L Twin Charged  

เครื่องยนต์จาก  Volvo   ปีนี้ทำได้ดีเกินคาดกว่าที่คิดด้วยแนวคิดใหม่ของการวิศวกรรม พวกเขาเอาหลัก  Twin Charge มาสร้างสรรค์ผลงานในการเติมสมรรถนะในรถยนต์ของพวกเขา ด้วยการจับเอาทั้งเทอร์โบและซุปเปอร์ชาร์จมาขมวดรวมด้วยกัน พ่วงเข้ากับเครื่องยนต์ขนาด 2.0 ลิตร รวมถึงยังได้ระบบ  Start-Stop   ที่ทำงานอย่างนุ่มนวลในการขับขี่ และตอบอัตราประหยัดเฉลี่ยที่  10.1 ก.ม./ลิตร อาจจะดูไม่มากมาย แต่เทียบกับสมรรถนะที่ออกมาในรถยนต์อเนกประสงค์   7 ที่นั่ง  Volvo XC90 ถือว่าไม่น้อยหน้าใครในตลาดเช่นกัน

ปีนี้จะเห็นได้ว่าเครื่องยนต์ยุคใหม่ ยังคงมุ่งสู่การลดขนาดเครื่องยนต์แล้วเสริมสร้างสมรรถนะในการขับขี่ด้วยตัวช่วยต่างๆ บ้าง มอเตอร์ไฟฟ้า หรือไม่ก็ระบบซุปเปอร์ชาร์จ แต่ไม่ว่าอะไร เครื่องยนต์ใหม่ก็แลจะทรงประสิทธิภาพมากขึ้นกว่าเดิมที่วางจำหน่าย

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com

5 เรื่องน่าสนใจ