กองทัพรถใหม่!! ตบเท้าเข้างาน Bangkok International Motor Show 2021

  • โดย : Autodeft
  • 15 มี.ค. 64
  • 6,053 อ่าน

อีกไม่กี่สัปดาห์งานแสดงรถยนต์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในไทยและอาเซี่ยนอย่างาน Bangkok International Motor Show ครั้งที่ 42 กำลังจะกลับมาให้คนที่สนใจด้วยข้อเสนอ โปรโมชั่น และเทคโนโลยียานยนต์จากหลายค่ายชั้นนำล้วนส่งมาอวดโฉมให้คนรักรถได้เป็นเจ้าของรถยนต์ดีๆสักคัน

 

BIMS 2021

สำหรับปีนี้งานรูปแบบการจัดงานจัดขึ้นภายใต้แนวคิด “วิถีชีวิตใหม่ ใจเป็นสุข” หรือ “Shaping the Next Chapter” เรียนรู้ที่จะอยู่อย่างปลอดภัย และใช้ชีวิตอย่างเป็นสุข ตามมาตรการด้านสุขอนามัยตามข้อกำหนดของหน่วยงานรัฐอย่างเคร่งครัดเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยปีนี้จัดขึ้นที่ชาเลนเจอร์ เมืองทองธานีที่เดิม บนพื้นที่กว่า 170,960 ตารางเมตร จากค่ายรถยนต์กว่า 34 แบรนด์ชั้นนำและมีโซนพิเศษ Smart EV City ตอบสนองไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตคนยุคใหม่ และปีนี้มีค่ายรถยนต์น้องใหม่อย่าง Great Wall มาร่วมแสดงและเปิดจำหน่ายด้วย โดยปีนี้มีค่ายรถยนต์ส่งรุ่นใหม่ๆมาโชว์กันอย่างคับคั่งทีเดียว เริ่มจาก

 

Audi

Audi TT

Audi RS5 Coupe quattro

ปีนี้ค่ายรถยนต์จากเมืองอิงโกลสตัดท์ เยอรมนี ส่งรถใหม่บุกไทยถึง 4 รุ่นด้วยกัน และ 4 รุ่นนี้พร้อมนำมาโชว์ที่งานด้วยไม่ว่าจะเป็น Audi TT Coupe MY2021 ทั้งรุ่น Coupe และ Roadster ที่เพิ่มพลังเป็น 245 แรงม้าแถมเพิ่มออพชั่นเล็กๆน้อยๆในราคาเริ่มต้น 3.399 ล้านบาท ถัดมาไม่นานก็เปิดตัว Audi Q3 ที่เพิ่มรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ อย่าง quattro มาครบทั้งรุ่นปกติและ Sportback ที่พกพลังใหม่ 180 แรงม้าเริ่มต้น 2.75 ล้านบาท และตัวแรง RS Q3 400 แรงม้า เริ่ม 4.75 ล้านบาท ตามมาอีกกับ Audi R5 Coupe 450 แรงม้าในราคาเริ่มต้น 5.99 ล้านบาท

Audi e-tron GT

และน้องใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวที่ยุโรปไปไม่นานกับ Audi e-Tron GT เก๋งสปอร์ตพลังไฟฟ้าล้วนที่บินตรงจากเยอรมนี เพื่อให้ชาวไทยได้จับจองเป็นเจ้าของกันด้วยพลังสูงสุด 637 แรงม้า พร้อมแบตเตอรี่ Lithium-ion ขนาด 85 กิโลวัตต์ชั่วโมง สามารถพารถวิ่งไปได้ไกลสูงสุด 383 กิโลเมตร สามารถชาร์จเร็วด้วยกำลังไฟสูงสุด 270 กิโลวัตต์แบบ DC เพียง 23 นาทีจะชาร์จไฟจาก 5% ไปถึง 80% ได้

 

BMW-MINI

The New BMW 5 Series

BMW X7

BMW M340i xDrive

ค่ายรถยนต์ร่วมชาติเดียวกับ Audi จากเมืองมิวนิก ฉลองยอดขายอันดับ 1 ปี เมื่อปีกลาย ปีนี้เลยส่งรุ่นใหม่ๆชนิดที่ว่าท้ารบกับเพื่อนรักจากเมือง สตุ๊ตการ์ต แบบตาต่อตาฟันต่อฟันเริ่มที่ BMW 5 Series LCI, BMW 3 Series ทั้งรุ่นปกติปรับปรุงใหม่ รุ่น Gran Sedan ฐานล้อยาว, BMW X7 ประกอบไทย และตัวเด็ดที่จะเรียกความสนใจจากสาวกได้คงหนีไม่พ้น BMW M340i M Performance รุ่นแรกที่ประกอบในไทย ที่พกพลังแรง 387 แรงม้าจากเครื่องยนต์แรง 3 ลิตร ที่ให้อัตราเร่งมหาโหด 0 ถึง 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงใน 4.4 วินาที ในราคา 3.999 ล้านบาท พร้อมกับ MINI แนะนำ MINI Cooper S Countryman ปรับโฉม ในราคาต่ำกว่า 2 ล้าน มาร่วมโชว์ข้างๆบูธ BMW ด้วย

 

Ford

Ford Ranger FX4 MAX

ตัวเด่นของค่ายคงหนีไม่พ้น New Ford Ranger FX4 MAX กระบะแต่งโหดน้องใหม่ที่ดีกรีความหล่อไม่แพ้ Ford Ranger Raptor แรงเต็มขั้นกับขุมพลังเทอร์โบคู่ 213 แรงม้า และการตกแต่งที่โหดกว่ารุ่น FX4 เดิมทั้ง กระจังหน้าทรงสี่เหลี่ยมคางหมูดีไซน์ใหม่แบบเดียวกับ Raptor ด้วยตัวอักษร Ford ขนาดใหญ่ พร้อมตัวหนังสือ Ranger ตรงขอบกระจังหน้า กันชนหน้าทรงสปอร์ตพร้อมไฟตัดหมอก ชุด Black Package เข้มทั้งคันทั้ง ชุดแต่งกันชนหน้า กระจกมองข้างพร้อมไฟเลี้ยว ที่เปิดประตู กันชนท้าย สปอร์ตบาร์ บันไดข้างออกแบบพิเศษ ล้ออัลลอยลายพิเศษสีดำขนาด 17นิ้ว พร้อมยาง AT 265/70R17จาก BF Goodrich All-Terrain K02 เสริมคิ้วขอบล้อ และโลโก้ FX4 MAX บริเวณกระบะซ้าย-ขวา พร้อมช่วงล่างพัฒนาใหม่ใส่โช๊คอัพแบบ Monotube จาก Fox ขนาด 2.0 นิ้ว เติมความโหดเข้าไปอีกขั้นเพื่อลุยสะใจโหดสุดขั่วบนพื้นฐานช่วงล่างหน้าปีกนกคอยล์สปริง 2 ชั้น และหลังแหนบแผ่นซ้อนหลายแผ่น

 

GreatWall

Haval

ค่ายรถยนต์น้องใหม่ที่เคยมาโชว์ตัวเมื่อ 7 ปีที่แล้ว ปีนี้กลับมาจริงจังพร้อมเผยรถยนต์ 2 รุ่นที่ประเดิมตลาดในไทย ทั้ง Haval H6 และ ORA Good Cat เริ่มที่ Haval H6 เอสยูวีเจนใหม่ที่ขายดีในจีน ประกอบในไทยเพื่อหวังทำราคาที่ต่อสู้กับคู่แข่งได้ พัฒนาจากแพลตฟอร์ม LEMON platform เน้นความคงทน การเกาะถนนที่ยอดเยี่ยม แรงด้วยเครื่องยนต์สันดาปภายใน (ICE) เบนซินเทอร์โบ 2.0 ลิตร TGDI รุ่น GW4N20 190 แรงม้าที่ 5,500 รอบ/นาที แรงบิด 340 นิวตันเมตรที่ 2,000-3,200 รอบ/นาที และเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 1.5 ลิตร GW4B 163 แรงม้าที่ 5,600 รอบ/นาที แรงบิด 280 นิวตันเมตรที่ 1,400-3,000 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติคลัตช์คู่ 7 สปีด 7DCT เลือกได้ทั้ง ขับสองล้อหน้า และ ขับสี่ อัจฉริยะที่มาพร้อมกับการอัปเกรดระบบ Firmware Over The Air (FOTA) โดยมาในแบบเวอร์ชั่น Hybrid เปิดในไทยเป็นที่แรกของโลกแต่จับตาดูว่าจะใช้เครื่องยนต์ขนาดไหนทำตลาดระหว่าง 1.5 กับ 2.0

Haval

สำหรับ ORA Good Cat พร้อมรูปลักษณ์ที่น่ารักแนวเรโทรกับความงามของโลกอนาคตอย่างสมบูรณ์แบบ โดดเด่นด้วยวัสดุพรีเมียมที่เพียบพร้อมด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะ ตอบโจทย์การแสดงออกถึงความเป็นตัวของตัวเอง ได้อย่างลงตัว สะดวกสบายด้วยระบบ Fast Charge ชาร์จไวแค่ 30 นาที ได้มากถึง 30 - 80% และด้วยระยะวิ่งที่ไกลถึง 400 กิโลเมตรต่อการชาร์จ 1 ครั้ง และจะเป็นอีกก้าวสำคัญที่ทำให้ก้าวเข้าสู่ตลาดรถยนต์ A0 EV ได้อย่างแข็งแกร่ง

 

Honda

Honda City Hatchback and eHEV

สองตัวเด่นจากตระกูล CITY ทั้ง Honda CITY e:HEV และ Honda CITY Hatchback ยังเรียกความนิยมจากผู้ใข้รถชาวไทยเช่นเดิมเสริมทัพ Honda CITY Sedan Turbo

 

ISUZU

ISUZU MU-X

ISUZU MU-X เจนใหม่ ยังคงเป็นพระเอกที่จะเรียกคะแนนความรักความเมตตาจากเหล่าประชาคมอีซูซุ รวมถึงผู้ที่สนใจรถครอบครัว 7 ทีนั่ง ด้วยเทคโนโลยีกล้องหน้าคู่อัจฉริยะ ADAS กับ ความหรูหราดุจรถหรูยุโรปที่ยังจำหน่ายในราคาเดิมเริ่ม 1.109-1.579 ล้านบาท รวมถึงพลานุภาพพลิกโลก All New ISUZU D-MAX และ All New ISUZU X-Series และปีนี้ อีซูซุจะจับ สองรุ่นยอดนิยมตกแต่งพิเศษเพื่องานนี้โดยเฉพาะแต่จะออกในรูปแบบไหนนั้นต้องติดตาม

 

KIA

KIA Carnival

KIA Carnival เอ็มพีวีเจนใหม่ที่มาพร้อมความทันสมัยและกวาดยอดจองถล่มทลายไปเกือบ 700 คัน สไตล์ 11 ที่นั่ง ใหม่หมดทั้งภายนอกภายใน ด้วยจอสัมผัสขนาดใหญ่ 12.3 นิ้ว ที่รวมทั้งมาตรวัดและจอความบันเทิง รองรับระบบนำทาง Apple CarPlay และ Android Auto โดยทั้งมาตรวัดดิจิตอลและจอสัมผัสอยู่ในตำแหน่งเดียวกัน พร้อมระบบ Rear Seat Entertainment ด้วยจอขนาด 10.1 นิ้ว ติดตั้งบริเวณหัวหมอนของเบาะโดยสารคู่หน้าจำนวน 2 จอสำหรับผู้โดยสารในแถวที่สอง ระบบเสียงจาก BOSE® และลำโพง 12 ตำแหน่ง แรงด้วยพลังดีเซล 2.2 ลิตร 202 แรงม้าที่ 3,800 รอบ/นาที แรงบิด 441 นิวตันเมตรที่ 1,750 ~ 2,750 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีดและโหมดแมนวลในรูปแบบ เกียร์แบบหมุน Dial Type – Shift by Wire (SBW) ในราคาเริ่มต้น 2.144 ล้านบาท

 

Mazda

Mazda BT-50

Mazda 2

หนึ่งไฮไลต์เด่นที่จะให้เวทีงานฯ สั่นสะเทือนกับปิกอัพ Mazda BT-50 เจนใหม่ ที่ถอดแบบดีไซน์จากรถเก๋งมาสู่รถปิกอัพในแบบ Kodo Design พร้อมพลัง 1.9 และ 3.0 ลิตร มาให้สิงห์รถปิกอัพเป็นเจ้าของ รวมถึง Mazda 2 MY2021 ที่เพิ่งแนะนำไปกับการปรับออพชั่นให้ทำราคาที่เร้าใจขึ้น

 

Mercedes-Benz

Mercedes-Benz GLS 350 d 4MATIC AMG Premium

Mercedes-Benz The new E-Class

Mercedes-Benz

ค่ายนี้เป็นคู่รักคู่แค้น BMW มายาวนานถึงเสียรังวัดตกเป็นพระรองเมื่อช่วงปีกลายแต่ปีนี้ขนกองทัพรถใหม่แบบกระหน่ำซัมเมอร์เซลส์กันถึงหลายรุ่นไม่ว่าจะเป็น Mercedes-Benz GLS 350 d 4MATIC AMG Premium ประกอบไทย Mercedes-Benz E-Class รุ่นปรับโฉม Mercedes-AMG GLA 35 4MATIC กับ ล่าสุด Mercedes-Benz GLE 350 de 4MATIC Exclusive และ อีก 2 รุ่นที่ปรับเงียบๆทั้ง Mercedes-Benz CLS 220 d AMG Premium เครื่องใหม่ในราคาที่ถูกลง และ Mercedes-Benz GLA รุ่น MY2021 ที่เพิ่มเบาะฝั่งคนนั่งปรับด้วยระบบไฟฟ้าแต่ขายในราคาเดิมอีกด้วย

 

MG

MG Extender

MG Extender

รถใหม่รุ่นแรกในค่ายที่เปิดตัวไม่นานกับ New MG Extender เสริมแกร่งเสริมหรูกับหน้าตาใหม่ที่ดูดีขึ้น พร้อมปรับบุคลิกให้เป็นกระบะลักชัวรี่ด้วยชุดแต่งโครเมี่ยมทั้งคัน กับขุมพลังเดิม 2.0 ลิตร 161 แรงม้า พร้อมช่วงล่างสไตล์ยุโรป และดิสก์เบรก 4 ล้อ หนึ่งเดียวในกระบะยุคนี้ จัดโชว์แสดงพร้อมจำหน่ายในงานอย่างเป็นทางการ

 

Mitsubishi

Mitsubishi Outlander PHEV GT-Premium

ถึงปีนี้จะไม่มีรถใหม่เปิดตัวแต่ค่ายนี้ยังมีพระเอกที่พร้อมจะสู้ทุกทางกับ Mitsubishi Outlander PHEV เอสยูวีพลังรักษ์โลกด้วยพลังเสียบปลั๊กแรงสุด 305 แรงม้า พร้อมรุ่นอื่นๆทั้ง Mitsubishi Triton Mitsubishi Pajero Sport และ Mitsubishi Xpander เอ็มพีวีหน้าหล่อ

 

Nissan

Nissan Navara

ค่ายรถยนต์เพื่อนที่แสนดี ส่งยานยนต์เท่ๆมาโชว์ในงานี้ทั้ง Nissan Navara รุ่นปรับโฉมที่กล้าเพื่อคนแกร่งกับรุ่นแต่ง PRO4X , Nissan Almera และ Nissan Kicks เอสยูวีพลังรักษ์โลกด้วยระบบ e-Power ระบบ Hybrid รูปแบบใหม่ โดยเป็น 3 รุ่นหลักที่ยังสร้างยอดขายให้กับค่ายนี้มาตลอด

 

Peugeot

Peugeot 2008

จับตาปีนี้ว่าค่ายนี้จะเปิดตัวพร้อมเปิดราคาอย่างเป็นทางการหรือไม่สำหรับ Peugeot 2008 เอสยูวีรุ่นสุดท้ายของตลาดกลุ่มนี้ที่หน้าตาสวยสมาร์ท ประกอบจากมาเลเซียขายในราคาเร้าใจคาดว่าเริ่มต้น 9 แสนปลาย ถึง ไม่เกิน 1.2 ล้านบาท เวอร์ชั่นไทยแน่นอนแล้วว่าเป็น เครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 1.2 ลิตร PureTech 130 แรงสุด 131 แรงม้าที่ 5,500 รอบ/นาที แรงบิด 230 นิวตันเมตรที่ 1,750 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์เกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด พร้อมออพชั่นเด่นทั้ง ไฟหน้า Fulll LED แบบ กรงเล็บสิงโต “triple-claw” 3 เส้น กระจังหน้าดีไซน์เอกลักษณ์ สิงห์เขย่งขา ไฟท้าย LED แบบกรงเล็บสิงโต ‘lion claws’ พร้อมท่อไอเสียปลายเดี่ยว 2 ข้าง พร้อมล้ออัลลอยทูโทนตั้งแต่ขนาด 16 นิ้วพร้อมยาง 215/65 R16 ขนาด 17 นิ้ว พร้อมยาง 215/60 R17 และใหญ่สุดขนาด 18 นิ้ว พร้อมยาง 215/55 R18 ตัวรถสร้างจากแพลตฟอร์ม Common Modular Platform (CMP) พร้อมออพชั่นล้ำสมัยแบบ ‘i-Cockpit 3D’ ด้วยจอทัชสกรีนขนาดใหญ่ 10 นิ้ว พร้อมเฮด-อัพดิสเพลย์อเนกประสงค์ แบบดิจิตอล 3 D แสดงข้อมูลหลากหลาย

 

Rolls-Royce

Rolls Royce Ghost

ค่ายอัครยานยนต์หรูจากอังกฤษงานนี้ขอแนะนำ All New Rolls Royce Ghost เจนใหม่ อัลตร้าลักชัวรี่ ที่สวยท้ากาลเวลา เครื่องยนต์ V12 ตอบสนองทันใจขับเคลื่อนด้วยขุมพลังจากเครื่องยนต์ทวินเทอร์โบ วี12 สูบ 6.75 ลิตร ที่ถูกพัฒนาขึ้นมา ให้กำลัง 563 แรงม้าที่ 5,000 รอบ/นาที แรงบิด 850 นิวตันเมตรที่ 1,600 รอบ/นาที ช่วยให้ยนตรกรรมพิกัดกว่า 2 ตัน มีอัตราเร่งทันใจในทุกสถานการณ์ ซึ่งสูงกว่ารอบเดินเบาประมาณ 600 รอบ/นาที เท่านั้น รวมถึงมีการปรับแต่งท่อไอดีใหม่ เพื่อลดเสียงรบกวนที่อาจเล็ดลอดสู่ห้องโดยสาร แถมหรูไม่มีที่ติในราคาเริ่มต้น 32.7 ล้านบาท

 

Suzuki

SWIFT

ยังคงเหนียวแน่นเป็นเจ้าตลาดรถเล็กมายาวนานปีนี้ส่งปรับปรุงใหม่ Suzuki Swift ลงตลาด พร้อมราคาที่เร้าใจเริ่ม 557,000 บาท รวมถึงรุ่นพระเอกขี่ม้าขาวให้กับค่ายอย่าง Suzuki Celerio ที่มาเปรี้ยงปร้างช่วงโควิด-19 และรุ่นอื่นๆทั้ง Suzuki XL7 Suzuki Ertiga Suzuki Ciaz และ Suzuki Carry มินิทรั๊คตัวเก่งตอบโจทย์ธุรกิจ

 

Toyota

Toyota Corolla Altis

Toyota YARIS & ATIV PLAY Limited Edition

ค่ายรถยนต์สามห่วงที่ปีนี้ ไม่มีรถใหม่แบบโมเดลใหม่ลุยตลาดแต่ยังมีตัวปัจจุบันปรับใหม่เสริมตลาดทั้ง Toyota Corolla Altis เสริม 2 รุ่นย่อยทั้ง Hybrid และ 1.8 ลิตร โดยงานนี้เน้นทำตลาด 1.8 อีกด้วยพร้อมรุ่นพิเศษ Play ทั้ง Toyota Yaris และ Toyota ATIV ที่ออกมาจำหนวนจำกัดเพียง 1,500 คันเท่านั้น

 

Volvo

Volvo

เอสยูวีจากสวีเดนที่จับตาราคาของ Volvo XC40 Recharge Pure Electric เอสยูวีพลังไฟฟ้าล้วนว่าจะอยู่ในช่วงราคราเท่าไหร่โดยตัวรถนี้ไม่ต่างจากรุ่น XC40 Recharge แต่เด่นที่มอเตอร์ไฟฟ้าคู่แบบ Dual electric permanent magnet synchron front and rear motors ขับเคลื่อนทั้ง 4 ล้อ AWD รหัส E400V6 มาพร้อมกับแบตเตอรี่ขนาด 78 กิโลวัตต์ชั่วโมงให้กำลังสูงสุด 408 แรงม้า แรงบิด 660 นิวตันเมตร สามารถทำอัตราเร่ง 0-100 ได้ใน 4.9 วินาที สามารถวิ่งได้ไกลสูงสุด 400 กิโลเมตร/การชาร์จเต็ม 1 ครั้ง รองรับการชาร์จเร็วจาก 0-80% ได้ใน 40 นาที

 

ทั้งหมดนี้คือรุ่นรถยนต์รุ่นใหม่ที่จะเผยโฉมในงาน Bangkok International Motor Show 2021 ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 24 มีนาคม – 4 เมษายน นี้ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี คนรักรถห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com 

5 เรื่องน่าสนใจ