2015 Ford F-150 ฉลาดยิ่งกว่า ในที่สุดกระบะเจ้าตำนาน

  • โดย : Autodeft
  • 13 ม.ค. 57
  • 11,951 อ่าน

Ford เผยโฉม 2015 Ford F 150 ใหม่ อย่างเป็นทางการ กระบะเจ้าตำนาน เน้น ทันสมัยสมรรถนะเยี่ยมมากขึ้น

 

 

ถ้าพูดถึงค่ายวงรีสีน้ำเงิน มั่นใจได้เลยว่า ทุกคนจะต้องรู้จักชื่อเสียงของ  Ford  ในด้านรถกระบะ ยิ่งกระบะพี่ชายของ  Ford Ranger  ในนาม Ford F-150 มันเป็นที่สุดของที่สุด และเพิ่งจะกลับมาอีกครั้ง กับเวอร์ชั่น ใหม่ล่าสุด 2015  Ford F-150

การเผยโฉม Ford F-150  ใหม่ เป็นที่ติดตามของหลายคน เพราะ ด้วยการออกแบบที่เผยออกมา ก่อนหน้านี้ของ  Ford Atlas Concept เมื่อ ปีกลาย ซึ่งสร้างความตราตรึงใจใครหลายคนที่เป้นคอกระบะ แถมรุ่นใหม่ ก่อนหน้านี้ ระบุว่า มันจะใหญ่ขึ้นแต่เบาลงด้วยวัสดุอลูมิเนียม

2015 Ford F150

ล่าสุด  Ford F-150  ใหม่ก็ได้ฤกษ์เปิดตัวอย่างเป็นทางการในงาน Detroit Auto Show  โดย  Ford  เผยว่า นี่จะเป็นรถกระบะใหม่ที่มีความอัจฉริยะมากกว่าเดิม ทั้งยังแกร่งขึ้น ดูทันสมัยมากขึ้นไปพร้อมกันด้วย

การออกแบบ Ford F-150 ใหม่ ให้รายละเอียดที่มุ่งเน้นในการออกแบบเริ่มตั้งแต่ไฟหน้าแบบ LED ให้รายละเอียดที่เน้นในโทนทันสมัยมากขึ้น ร่างใหญ่ยักษ์ตันๆ ดุมีความสง่าและแฝงด้วยความเบาหวิวมากขึ้น โดยลดน้ำหนักลงจากรุ่นก่อนหน้าได้ถึง 700 ปอนด์ ลงตัวตั้งแต่ด้านหน้าจรดบั้นท้าย ที่มาพร้อมไฟท้าย  LED  ทั้งยังอัจฉริยะด้วยระบบฝ้าท้ายเปิด-ปิด อัตโนมัติ ใช้งานง่ายเพียงสั่งการจากรีโมท ทั้งยั้งมีที่กั้นกระบะท้าย ถ้าคุณ ต้องเพิ่มพื้นที่ในการขนของ รวมถึงบันไดปีนกระบะหลัง ซึ่งรวมเอาไว้ในฝาท้ายกระบะ และสามารถเก็บได้เมื่อไม่ใช้งาน

2015 Ford F150

2015 Ford F150

ภายในห้องโดยสาร การตบแต่งเน้นความสะดวกสบายและความทันสมัยในการออกแบบ รวมถึงระบบช่วยควบคุมในการขับขี่ยัดเข้ามามากมาย ตั้งแต่ระบบกล้องช่วยให้คุณมีมุมมอง 360 องศา รอบรถช่วยให้การขจัดมุมอับต่าง รวมถึง ระบบเครื่องเสียงชั้นนำ ทั้งระบบ Ford Sync ทำงานร่วมกับ  My Ford Touch  สั่งการผ่านหน้าจอสัมผัส LCD  ขนาด 8 นิ้ว ซึ่งมาพร้อมแอพพลิเคชั่นต่างช่วยในการขับขี่และลากจูง

รวมถึงยังมีระบบจับความเคลื่อนไหวทางด้านหลัง ช่วยในการเพิ่มความสามารถลากจูงต่างๆ รวมถึงระบบช่วยควบคุมการลากจูงและการเบรกระหว่างในการลากจูงด้วย

เรื่องสมรรถนะในการขับขี่  2015 Ford F-150 เน้นในเรื่องนี้อย่างมากเพื่อเพิ่มสมรรถนะการขับขี่ในระดับที่ คอกระบะไม่เคยเจอมาก่อน กับเครื่องยนต์ Ford  Ecoboost  2.7 ขุมพลัง  V6 ขนาด 2.7 ลิตรพร้อมระบบเทอร์โบชาร์จคู่ ตอบสนองเรื่องสมรรถนะในการขับขี่มากขึ้น ทั้งยังให้ประสิทธิภาพการประหยัดน้ำมันมากขึ้น ด้วยระบบหยุดการทำงานของเครื่องยนต์โดยอัตโนมัติ หรือ  Auto Start Stop

นอกจากเครื่องยนต์ ขนาด 2.7 ลิตร ยังมีเครื่องยนต์  Ecoboost 3.7  ลิตร ที่ปรับขยายจากรุ่น 3.5 เดิมที่เคยวางตลาดมาในรุ่นก่อนหน้านี้ และยังมีระบบวาล์วแปรผันทั้งฝั่งไอดีและไอเสียเพื่อช่วยในการควบคุมแรงบิดให้มีความต่อเนื่องมากขึ้นในขณะที่ก็ยังมีเครื่องยนต์  V8 5.0  ลิตร และ  V6 3.5 ลิตร ไม่มีเทอร์โบให้เลือกตามความต้องการของลูกค้า

2015 Ford F150

ไม่ใช่เพียงแค่สมรรถนะเครื่องยนต์ให้อำนาจในการขับขี่มากขึ้น แต่การขับขี่ต้องได้ดั่งใจมากขึ้นเช่น ระบบ Curve Control ซึ่งจะทำการเบรกรถเองอัตโนมัติ 4 ล้อ เมื่อรถเข้าโค้งเร็วเกินไป

ทั้งยังขับขี่ง่ายด้วยระบบ Adaptive Cruise Control  สามารถเร่งและลดความเร็วได้เองด้วยการตรวจสอบจากระบบเรดาห์ภายในรถ รวมถึงระบบ Blind spot Information ที่จะเผยมุมอับให้รู้หากมีรถใกล้เข้ามาข้างคุณ และระบบ Lane Keeping ช่วยให้อยู่ภายในช่องทางจราจร

2015 Ford F-150  ใหม่ เตรียมจะวางจำหนายอย่างเป็นทางการในปีนี้  โดยมีหลายรุ่นย่อยให้เลือกตามความต้องการ โดย Ford  ยังไม่เผยกรอบเวลาที่ชัดเจน  แต่พวกเขามั่นใจว่า Ford F-150  จะเป็นตำนานบทต่อไปของพวกเขาในตลาดกระบะ 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com

[GALLERY221]

5 เรื่องน่าสนใจ