New Ford F150 Raptor สมรรถนะดุสุดยอดของตัวแรงในคราบกระบะ

  • โดย : Autodeft
  • 19 ม.ค. 58
  • 55,067 อ่าน

Ford เผยที่สุดตัวแรง Ford F-150 Raptor ใหม่เตรียมยังขุมพลัง Ecoboost คาดทำกำลังมากกว่า 411 แรงม้า

 

 

อาจจะไม่ใช่รถยนต์ที่วางจำหน่ายในประเทศไทย แต่ไม่ว่าใครก็คงรู้จักกันอย่างดี กับรถยนต์   Ford F 150   และล่าสุดที่ผ่านมาในเวที Detroit Auto Show  ค่ายรถยนต์วงรีสีน้ำเงิน ก็จัดการอวดโฉมเวอร์ชั่นสมรรถนะ

ตัวตนใหม่ของ   Ford F 150 Raptor  น่าจะต้องเรียกว่าคงถูกใจคอกระบะที่ต้องการสมรรถนะในการขับขี่ และมันยังดุดันขึ้นในแบบที่ควรจะเป็นซึ่งยังมารพ้อมความทันสมัยในตัวตนด้วย

รถกระบะ Ford F150 Raptor

ที่จริงตัวตนใหม่ของเจ้ากระบะ Ford F150 Raptor  ใหม่ ทำให้เรานึกตัวต้นแบบ   ford Atlas Concept  พอสมควร มันให้ความทันสมัยในตัวตนการขับขี่รวมถึงยังสร้างการออกแบบที่มาในโทรที่ดุดันมากขึ้นกว่าเดิม  โดยตัวตนของกระบะร่างโหดคันนี้กว้างกว่ารุ่นธรรมดามากถึง   6  นิ้ว ด้วยซุ้มล้อใหม่ที่เพิ่มความโหด และอย่างเช่นที่เห็นใบหน้าของมันเปลี่ยนไปใหม่

ไม่เพียงแค่ด้านหน้าที่ดูแล้วมีความลงตัวในเรื่องความดุดันมากขึ้นแต่ยังลงตัวในเรื่องของการออกแบบบั้นท้าย ตัวรถมาพร้อมล้ออัลลอยขอบ  17  นิ้ว รัดด้วยยาง BFGoodrich All-Terrain KO2 ยางขาลุยพิเศษเฉพาะ เพื่อสร้างสมรรถนะการขบัขี่ที่ดีที่สุด

รถกระบะ Ford F150 Raptor

ไฮไลท์สำคัญของ  Ford F150 Raptor  อยู่ที่การตัดสินใจในการปลดระวางเครื่องยนต์  V8  ดั้งเดิมออกไป แล้วจัดการยัดขุมพลังสุดทันสมัยที่มาพร้อมสมรรถนะในการขับขี่เครื่องยนต์  Ecoboost แบบ   V6   ขนาด  3.5  ลิตรใหม่ เข้ามาตอบโจทย์ในการขับขี่ที่ลงตัวมากขึ้น  โดยรายละเอียดทางเทคนิคยังไม่มีการเปิดเผยออกมาเพียงแต่ฟอร์ดกล่าวเพียงว่ามันจะมีสมรรถนะที่ดีกว่า รุ่นเดิม ซึ่งหมายความว่ามันจะต้องมีกำลังมากกว่า 411  แรงม้า อย่างแน่นอน

โดยพร้อมกันนี้ในรุ่นใหม่ยังพร้อมตอบโจทย์ในการขับขี่ด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติใหม่แบบ  10  สปีด  มันยังมาพร้อมระบบ Paddle Shift ที่สำคัญยังมาพร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ    แต่เมื่อพูดถึงที่สุดสมรรถนะ ต้องยกให้ระบบ AdvanceTrac stability control ซึ่งสามารถปรับได้  6  โหมด  ได้แก่

รถกระบะ Ford F150 Raptor

    Normal mode – สำหรับขับทุกวัน

    Street mode – สำหรับการขับขี่สมรรถนะสูงบนถนน

    Weather mode – เพื่อการขับขี่บนสภาพถนนที่แปรปรวนตามสภาพอากาศ เช่นหิมะตก หรือ ฝนตก

    Mud and sand mode – เพื่อขาลุยสุดๆ ทางโคลนและทรายความเร็วต่ำ

    Baja mode – เพื่อขับบนทรายความเร็วสูง

    Rock mode – เพื่อปีนป่ายหินผาตามความต้องการ

 

ทั้งนี้   Ford   ยังไม่เผยว่า   Ford F150 Raptor ใหม่ จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการและวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการเมื่อไร แต่อย่างที่เราบอก   มันไม่ใช่รถที่คนไทยจะมีโอกาสสัมผัส ...

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com

[GALLERY1041]

5 เรื่องน่าสนใจ