2021 All New Ford F-150 Raptor ใหม่หมดกระบะสายโหด ต้นแบบ Ranger Raptor

  • โดย : Autodeft
  • 5 ก.พ. 64
  • 10,165 อ่าน

หลังเปิดตัว All New Ford F-150 เจนที่ 14 ได้ไม่นาน สิงห์กระบะชาวมะกัน ต่างถามถึงกันเป็นจำนวนมากว่าแล้วเวอร์ชั่นโหดอย่าง All New Ford F-150 Raptor จะเปิดตัวมาด้วยหรือไม่

Ford F-150 Raptor

ทางต้นสังกัดอย่าง ฟอร์ด ให้คำตอบมาแล้วว่ามีและล่าสุดเจ้าไดโนเสาร์พี่ใหญ่ก้เปิดตัวเสียทีด้วยการนำรุ่นสี่ประตู F-150 มาสาดความโหดอย่างสมบูรณ์แบบด้วยกระจังหน้าสีดำพร้อมโลโก้ Ford ตัวหนังสือใหญ่แปะตราไว้ ซึ่งสื่อถึงสัญลักษณ์ความโหดแบบไม่ปราณีใคร พร้อมดวงไฟเล็กๆ 3 ดวง อยู่บนขอบกระจังหน้า พร้อมไฟหน้าใหม่แบบ LED ทรงตั้งพร้อม LED Daytime รูปตัว C ในโคมเดียวกัน รับกับกันชนหน้าดีไซน์บึกบึน ด้านท้ายมาพร้อมไฟท้าย LED พร้อมฝากระบะท้ายเปิดฝาออกมาตอบโจทย์ช่างยุคใหม่ด้วย เครื่องปั่นไฟขนาดเล็กพร้อมช่องเสียบปลั๊ก Power Pro อำนวยความสะดวกในการใช้งานเครื่องมือช่างได้อย่างเต็มรูปแบบ และยางไซส์หล่อติดตั้งเป็นมาตรฐานจาก BF Goodridge KO2 All Terrain ขนาด 35 นิ้ว และลูกค้าสามารถเลือกซื้อยาง 37 นิ้วก็ได้ถ้าต้องการ

Ford F-150 Raptor

Ford F-150 Raptor

Ford F-150 Raptor

ภายในยกชุดมาจากรุ่น F-150 เวอร์ชั่นปกติด้วยดีไซน์แผงคอนโซลหน้า แผงประตูและเบาะนั่งให้ใช้งานหยิบจับฟังก์ชั่นได้ง่ายที่สุด พร้อมระบบความบันเทิงใหม่ Ford’s SYNC 4 รองรับ Apple CarPlay Android Auto และ SYNC AppLink กับแอพ Waze และ Ford+ Alexa. ผ่านจอสัมผัสที่ขนาดใหญ่ 12 นิ้ว พร้อมมาตรวัดความเร็วและรอบเครื่อง Digital Full LCD 12.3 นิ้ว พร้อมลำโพงคุณภาพ พร้อมการตกแต่งหรูหราด้วยวัสดุผิวสัมผัส พร้อมคอนโซลกลางขนาดใหญ่ไว้พื้นที่ส่วนตัวในการทำงานนอกสถานที่เช่นวางโนตบุ๊คทำงาน พร้อมบาะนั่งปรับเอนได้ 180 องศา ส่วนเบาะด้านหลังมีที่เก็บใต้เบาะ ตอบโจทย์การใช้งานที่ครบครัน พร้อมระบบ Trail 1-Pedal Drive ใช้คันเร่งเดียวเพื่อขับขี่รถถูกใจชาวขาโหดเป็นแน่แท้ โดยเคลื่อนที่และถอนคันเร่งเพื่อหยุดรถในแป้นเดียว พร้อมระบบ Trail Control ตั้งความเร็วที่ต้องการในยามลุย

Ford F-150 Raptor

Ford F-150 Raptor

Ford

ขุมพลังแรงสะใจด้วยเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบคู่ 3.5 ลิตร V6 EcoBoost อาจพัฒนาใหม่และให้กำลังสูงสุด 450 แรงม้า แรงบิด 691 นิวตันเมตรจับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด โดยน้ำมัน 1 ถัง เดินทางได้ระยะทางถึง 805 กม. แต่ถ้าอยากฟังเสียงปลายท่อเร้าใจยังมีให้เลือกถึง 4 โหมด ได้แก่ Quiet, Normal, Sport และ Baja พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ 4WD Terrain Management System 7 โหมดได้แก่ Slippery, Tow/Haul, Sport, Normal, Off-Road, Baja และRock Crawl และ เฟืองท้าย Torsen Limited Slip ให้อัตราทดเฟืองท้าย 4.1

ระบบช่วงล่างพัฒนาใหม่หมด พร้อมช่วงล่างแบบ Five Link พร้อม Trailing Arm และชุดสปริง ยาว 24 นิ้ว ติดตั้งเข้ากับโช๊คอัพ Fox Lve Valve ช่วยให้ประสิทธิภาพในการลุย เกาะถนนมั่นใจขึ้น สามารถผ่านอุปสรรคที่มีความสูง 12 นิ้ว และมีมุมไต่ 31 องศา มุมจาก 23.9 องศา และมุมคร่อม 22.7 องศา พร้อมตัวถังใช้โครงสร้างตัวถังที่มีความแข็งแรงสูงเป็นเหล็กแบบ High Tensile บางส่วนใช้อลูมิเนียม Military Grade และ ยังมีวัสดุคอมโพสิทในบางชิ้น

Ford F-150 Raptor

Ford F-150 Raptor

Ford F-150 Raptor

All New Ford F-150 Raptor พร้อมขายจริงที่อเมริกาภายในปีนี้ผลิตและในปี 2022 จะมีการเพิ่มรุ่น Raptor R เสริมทัพอีกรุ่น

ที่มา Carscoops

 

ติดตามข่าวสารรถยนต์รวดเร็วก่อนใครได้ที่ AUTODEFT.com

5 เรื่องน่าสนใจ