ทีเซอร์แรก!! 2021 All New Ford F-150 Raptor กระบะยักษ์หน้าโหดรุ่นใหม่หมด จ่อเปิดแดนมะกัน 3 กุมภาพันธ์

  • โดย : Autodeft
  • 29 ม.ค. 64
  • 5,400 อ่าน

หลังจากเปิดตัวกระบะยักษ์รุ่นใหม่หมดอย่าง All New Ford F-150 ไปตั้งแต่ปีกลาย จนกลายเป็นกระบะที่ขายดีที่สุดในอเมริกาจนสามารถป้องกันแชมป์ขายดีอันดับ 1 ได้เป็นผลสำเร็จ

Ford F-150

ในเจเนอเรชั่นที่ 14 นั้นเหล่าบรรดาสิงห์รถกระบะชาวอเมริกันต่างถามถึงว่าแล้วเวอร์ชั่นโหดดิบจาก Ford Performance อย่าง All New Ford F-150 Raptor จะเปิดตัวด้วยหรือไม่นั้น วันนี้ Carscoops มาบอกข่าวดีว่าทางค่ายวงรีสีน้ำเงินส่งทีเซอร์อุ่นเครื่องในรูปแบบภาพนิ่ง ด้วยกระจังหน้าสีดำพร้อมโลโก้ Ford ตัวหนังสือใหญ่แปะตราไว้ ซึ่งสื่อถึงสัญลักษณ์ความโหดแบบไม่ปราณีใคร พร้อมดวงไฟเล็กๆ 3 ดวง อยู่บนขอบกระจังหน้า พร้อมไฟหน้าใหม่แบบ LED ทรงตั้งพร้อม LED Daytime รูปตัว C ในโคมเดียวกัน รับกับกันชนหน้าดีไซน์บึกบึน ด้านท้ายมาพร้อมไฟท้าย LED

Ford F-150

Ford F-150

ข้อมูลคร่าวๆของเจ้ากระบะโหดเจนใหม่นี้ นำพื้นฐานของเวอร์ชั่นปกติ มาพัฒนาเสริมบุคลิกให้โหดเด็ดดวงกว่ารุ่นเก่า ไม่ว่าจะเป็นด้านหน้า กับกระบะด้านข้างที่แตกต่างกัน ล้ออัลอลยสีดำใหญ่พร้อมยางจาก BFGoodrich All-Terrain T/A tires นอกจากนี้ช่วงล่างหลังเปลี่ยนจากแหนบหันมาคบคอยล์สปริงแทนcและท่อไอเสียใหม่ที่มีตำแหน่งจุดยึดที่ดีกว่าเดิมเพื่อความทนทานมากขึ้น

ด้านภายในยกชุดมาจากรุ่น F-150 เวอร์ชั่นปกติด้วยดีไซน์แผงคอนโซลหน้า แผงประตูและเบาะนั่งให้ใช้งานหยิบจับฟังก์ชั่นได้ง่ายที่สุด พร้อมระบบความบันเทิงใหม่ Ford’s SYNC 4 รองรับ Apple CarPlay Android Auto และ SYNC AppLink กับแอพ Waze และ Ford+ Alexa. ผ่านจอสัมผัสที่ขนาดใหญ่ 12 นิ้ว พร้อมมาตรวัดความเร็วและรอบเครื่อง Digital Full LCD 12.3 นิ้ว พร้อมลำโพงคุณภาพ พร้อมการตกแต่งหรูหราด้วยวัสดุผิวสัมผัส พร้อมคอนโซลกลางขนาดใหญ่ไว้พื้นที่ส่วนตัวในการทำงานนอกสถานที่เช่นวางโนตบุ๊คทำงาน พร้อมบาะนั่งปรับเอนได้ 180 องศา ส่วนเบาะด้านหลังมีที่เก็บใต้เบาะ ตอบโจทย์การใช้งานที่ครบครัน

Ford F-150

Ford F-150

Ford F-150

ขุมพลังอาจเป็นเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบคู่ 3.5 ลิตร V6 EcoBoost อาจพัฒนาใหม่และให้กำลังสูงสุด 456 แรงม้า แรงบิด 691 นิวตันเมตรจับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด หรืออาจนำเครื่องยนต์เบนซิน 5.2 ลิตร V8 กำลังมากกว่า 710 ก็เป็นได้ เบื่องต้น ฟอร์ด เตรียมเปิดตัวกระบะแรงรุ่นนี้อย่างเป็นทางการในโลกออนไลน์ในวันที่ 3 กุมภาพันธ์ นี้

ที่มา Carscoops

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com

5 เรื่องน่าสนใจ