ยลโฉมจริง!! MINI Countryman Cooper S พรีเมี่ยมสเปคใหม่รุ่นล่า พร้อมค่าตัวเร้าใจเริ่ม 2.299 ล้านบาท

  • โดย : Autodeft
  • 7 ส.ค. 61
  • 28,622 อ่าน

นับเป็นปีแรกที่ MINI จัดงานแสดงรถยนต์แบบเอกเทศในชื่อ MINI Expo 2018 โดยเป็นงานแสดงรถรุ่นใหม่ รวมถึงการพบปะสังสรรค์ของเหล่าสาวกที่มีใจรักต่อเซกเมนต์พรีเมียม คอมแพ็คสัญชาติอังกฤษอย่างเต็มรูปแบบ โดยไฮไลต์ในงาน จะมีการเปิดตัวรุ่นใหม่เป็นครั้งแรกนั่นคือ MINI Countryman Cooper S นำเข้าจากมาเลเซีย โดยงานนี้มากันถึงสองรุ่นย่อยพร้อมราคาค่าตัวที่ถูกลงพร้อมฟีเจอร์ใหม่ๆ

MINI Countryman

ภายนอกผสมผสานดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์เข้ากับความคลาสสิกแบบมินิในทุกองค์ประกอบของตัวรถ เช่นฟหน้าที่มาพร้อมกับ LED daytime driving light พร้อม LED Fog light ตัดหมอกทั้งไฟหน้าและไฟหลัง เพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่ และระบบ Parking Assistant ที่ทำให้การจอดรถเป็นเรื่องง่ายดายและสะดวกสบายมากขึ้นส่วนล้ออัลลอยเป็นดีไซน์ Pair Spoke สีเงินขนาด 18 นิ้ว

MINI Countryman

ส่วนรุ่น Cooper S Hightrim เพิ่มเติมด้วยภายนอกตกแต่งด้วย Chrome Line ตัดขอบด้วยเส้นสายโครเมียมสีเงิน เพิ่มความหรูหราและล้ออัลลอยสีเงินลาย Edged Spoke ขนาด 19 นิ้ว ขับขี่ได้สนุกทันใจแบบมีสไตล์

MINI Countryman

MINI Countryman

ภายในสวยเด่นด้วยห้องโดยสารมีขนาดกว้างขวาง 5 ที่นั่งแบบเต็มตัว ส่วนเบาะที่นั่งหลังสามารถพับได้ โดยแบ่งแยกกันที่สัดส่วน 40:20:40 เพื่อความสะดวกสบายตกแต่งภายในห้องโดยสารเป็นสีดำในสไตล์ Piano Black พร้อมเบาะหนังแท้สีดำ Leather Cross Punch Carbon Black สไตล์สปอร์ต เพิ่มความสะดวกสบายด้วยฟังก์ชัน Automatic tailgate ให้สามารถควบคุมการเปิดปิดฝากระโปรงรถเพียงใช้เท้าจ่อบริเวณใต้กันชนท้ายเมื่อมีกุญแจรถอยู่กับตัวเท่านั้น และ พวงมาลัยหนังแท้แบบมัลติฟังก์ชั่น

หน้าจอระบบสัมผัสขนาด 6.5 นิ้ว บริเวณกลางแผงคอนโซล จอแสดงผลข้อมูลต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น แผนที่นำทาง ข้อมูลของตัวรถ ความบันเทิง และ MINI Connected ที่เป็นเสมือนผู้ช่วยส่วนตัวในยามเดินทาง ผ่าน การเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน เสริมความสะดวกสบายให้กับผู้ขับขี่ในทุกเส้นทาง

MINI Countryman

MINI Countryman

พิเศษ!!ในรุ่น Cooper S Hightrim ห้องโดยสารตกแต่งในสไตล์ MINI Yours Piano Black Illuminated สีดำมันวาว มาพร้อมไฟสีที่แต่งแต้มห้องโดยสารเพื่อเสริมสร้างบรรยากาศยามค่ำคืน พร้อมด้วยเครื่องเสียงชั้นเลิศจาก Harman Kardon ที่พร้อมมอบความเพลิดเพลินให้กับทั้งผู้ขับขี่และผู้โดยสาร เพื่อการเดินทางที่สุนทรีย์ยิ่งขึ้น

ระบบแสดงผล MINI Head-Up Display จะสามารถมองเห็นข้อมูลการขับขี่ เช่น ความเร็วของรถยนต์ โดยที่ไม่ได้บดบังทัศนวิสัยบนท้องถนน ส่วนหน้าจอระบบสัมผัสดีไซน์ใหม่ขนาด 8.8 นิ้ว จะอยู่บริเวณกลางแผงคอนโซล พร้อมระบบ MINI Connected ที่เป็นเสมือนผู้ช่วยส่วนตัวในยามเดินทาง แสดงพิกัดของรถ และข้อมูลต่างๆ ผ่านการเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน มาพร้อมกล้องมองหลังและระบบ Parking Assistant ช่วยให้จอดรถได้ง่ายดาย และกระจกมองหลังตัดแสงอัตโนมัติ เพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่

MINI Countryman

รถยนต์ มินิ รุ่นใหม่นี้ใช้ขุมพลังเดียวกันนั่นคือ เครื่องยนต์เบนซิน TwinPower Turbo 2.0 ลิตร 192 แรงม้าที่ 5,000 – 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 280 นิวตันเมตร ที่ 1,350 – 4,600 รอบ/นาที จับคู่กับระบบเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด Servotronic ขับเคลื่อนล้อหน้า อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงเฉลี่ยอยู่ที่ 15.9 กิโลเมตรต่อลิตร ระดับการปล่อย CO2 เพียง 142 กรัมต่อกิโลเมตร

MINI Countryman

MINI Countryman

MINI Countryman

MINI Countryman Cooper S มีให้เลือกถึง 2 รุ่นย่อย โดยเป็นราคารวมภาษีมูลค่าเพิ่ม และโปรแกรมบำรุงรักษา MSI Standard ดังนี้

- รุ่น Cooper S  ราคาจำหน่าย 2,299,000 บาท

- รุ่น Cooper S Hightrim ราคาจำหน่าย 2,499,000 บาท

สัมผัส MINI Countryman พร้อมรุ่นอื่นๆทั้ง MINI Hatch และ MINI Convertible รุ่นปรับโฉม กับ MINI John Cooper Works Convertible ฯลฯ และข้อเสนอพิเศษๆระหว่างวันที่ 16-19 สิงหาคม พ.ศ. 2561 ที่เซ็นทรัลเวิลด์

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com 

5 เรื่องน่าสนใจ