The New BMW 7 Series ยกระดับยนตรกรรมหรู สู่มาตรฐานใหม่ในทุกการเดินทาง เริ่ม 6.139 ล้านบาท

  • โดย : Autodeft
  • 14 ม.ค. 63
  • 6,334 อ่าน

ในที่สุด บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย เผยโฉม The New BMW 7 Series หน้าใหม่หล่อใหม่ อย่างเป็นทางการในร่างเดิม G12 โดยมีให้เลือกทั้งดีเซลเทอร์โบ และ เบนซินเทอร์โบ Plug-In Hybrid ให้เลือกอย่างเป็นทางการ

BMW 7 Series

สำหรับ The New BMW 7 Series (LCI) เป็นรถยนต์ประกอบในประเทศ สานต่อตำนานยนตรกรรมหรู ยกระดับสู่มาตรฐานใหม่ของสุนทรียภาพในทุกการเดินทาง ภายนอกมาในดีไซน์ล่าสุดที่แสดงถึงความสง่างามบนท้องถนน และความเฉียบคมในทุกมุมมองอย่างแท้จริง รูปโฉมใหม่ตอกย้ำถึงความปราดเปรียวและความสะดวกสบายจากยนตรกรรมหรูระดับพรีเมียม โดดเด่นกว่าด้วยกระจังหน้าทรงไตคู่ขนาดใหญ่อันเป็นเอกลักษณ์ที่มีขนาดใหญ่ขึ้นว่ารุ่นก่อนหน้า 30 เปอร์เซ็นต์ พร้อมขอบโครเมียมที่เชื่อมต่อกันเป็นชิ้นเดียวทั้งหมด พร้อมระบบ Active Air Flap Control เปิดปิดแผ่นในกระจังหน้าอัตโนมัติเพื่อระบายความร้อนในเครื่องยนต์ ไฟหน้าทรงเรียวยาวตัดกับกระจังหน้าทรงไตคู่ขนาดใหญ่สร้างความเอกลักษณ์ที่โดดเด่นไม่ซ้ำใคร ไฟหน้าโดยในรุ่น 730Ld sDrive M Sport มาในระบบ Adaptive LED ขณะที่รุ่น 745Le xDrive M Sport มาในระบบ BMW Laserlight

ด้านหน้าดีไซน์ใหม่ สะกดสายตายิ่งขึ้นด้วยความสูงในส่วนหน้าสุดของตัวรถที่เพิ่มขึ้น 50 มิลลิเมตร พร้อมปรับโฉมกระโปรงหน้าให้มาพร้อมเส้นสายที่เฉียบคมและทรงพลังยิ่งขึ้น ตราสัญลักษณ์บีเอ็มดับเบิลยูบนกระโปรงหน้ามีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางใหญ่ขึ้น 13 มิลลิเมตร ช่องดักอากาศด้านล่างกระจังหน้ามาพร้อมแผ่นปรับทิศทางลมเพื่อสร้างการไหลเวียนของอากาศเข้าไปยังช่องระบายอากาศของระบบเบรกและช่องดักลม Air Curtains โดยมาในรูปทรงตัว L ที่สะดุดตายิ่งขึ้นด้วยขอบโครเมียม นอกจากนี้ บริเวณด้านหน้าของรถยังได้รับการออกแบบมาให้สอดรับกับการปรับปรุงด้านอากาศพลศาสตร์ของเส้นสายบนกระโปรงรถ

BMW 7 Series

รูปลักษณ์ด้านข้าง โดดเด่นด้วยช่องดักอากาศทรงแนวตั้ง 90 องศา ที่นอกจากจะช่วยเสริมความเด่นชัดของดีไซน์โดยรวมแล้ว ยังได้รับการออกแบบมาเพื่อพัฒนาการไหลเวียนของอากาศผ่านซุ้มล้อ ช่วยลดแรงต้านลม โดยมาในสีดำ Dark Chrome จากชุดแต่ง BMW Individual high-gloss Shadow Line ในทั้งสองรุ่นย่อย ในขณะที่ส่วนท้ายรถ ตอกย้ำถึงความทันสมัยและความสง่างามยิ่งขึ้น มาในรูปลักษณ์แปลกใหม่ด้วยเส้นสายและรูปลักษณ์ที่สะท้อนถึงงานออกแบบสไตล์ใหม่ด้านหน้ารถ พร้อมด้วยท่อไอเสียแต่งขอบโครเมียมขนาดใหญ่ขึ้น ไฟท้ายทรงเรียวยาวสามมิติแบบใหม่ในสีดำ/แดงที่มีรูปทรงเรียวกว่ารุ่นก่อนหน้าประมาณ 35 มิลลิเมตร และเส้นไฟด้านล่างแถบโครเมียมลากยาวระหว่างไฟท้ายสองข้าง เสริมความหรูหราสะดุดตายิ่งขึ้นด้วยล้ออัลลอย M ลาย Star-spoke ขนาด 20 นิ้ว พร้อมยางล้อหน้า 245/40 R20 และยางล้อหลัง 275/35 R20 ในรุ่น 745Le xDrive M Sport และล้ออัลลอย M ลาย Double-spoke แบบสลับสีขนาด 19 นิ้ว พร้อมยางล้อหน้า 245/45 R19 และยางล้อหลัง 275/40 R19 ในรุ่น 730Ld sDrive M Sport

รถยนต์ Big Size Luxury Sedan ใหญ่โตสมฐานะโดยมิติตัวรถมีดังนี้ ความยาว 5,260 มม. ความกว้าง 1,902 มม. ความสูง 1,479 มม. ระยะฐานล้อ 3,210 มม. น้ำหนักรถ 1,870 และ 2,160 กก. และความจุถังน้ำมัน 78 ลิตร

BMW 7 Series

BMW 7 Series

BMW 7 Series

BMW 7 Series

ภายในออกแบบมาให้หรูหราอย่างมีรสนิยม เพื่อมอบความสะดวกสบายในบรรยากาศที่ผ่อนคลายยิ่งขึ้นสำหรับผู้โดยสาร แม้ในขณะเดินทางในระยะไกล ด้วยเบาะหนังแท้ Nappa ลายใหม่ปรับไฟฟ้า และระบบระบายอากาศทั้งตอนหน้าและตอนหลัง รวมทั้งระบบนวดผ่อนคลายสำหรับผู้ขับขี่และผู้โดยสารตอนหลัง ในห้องโดยสารตกแต่งด้วยวัสดุลวดลายไม้ที่สร้างบรรยากาศให้หรูหรายิ่งขึ้น เสริมความโอ่อ่าด้วยหลังคากระจก Panorama Sky Lounge ในรุ่น 745Le xDrive M Sport ที่สามารถสร้างบรรยากาศเอ็กซ์คลูซีฟได้จากทั้งแสงธรรมชาติและชุดไฟ ambient light มาพร้อมพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นบุหนังแท้ ครบครันด้วยระบบความบันเทิงในห้องโดยสารอย่างเต็มรูปแบบ ประกอบด้วยจอระบบสัมผัสความละเอียดสูงบริเวณเบาะหลัง ระบบ BMW Live Cockpit Professional พร้อมระบบนำทาง

BMW 7 Series

BMW 7 Series

จอแสดงผลดิจิทัลที่แผงคอนโซล ขนาด 12.3 นิ้ว และจอ Control Display ขนาด 10.25 นิ้ว พร้อมระบบกราฟฟิกรูปแบบใหม่ ทำงานด้วยระบบประมวลผล BMW Operating System 7.0 ควบคู่กับ BMW ConnectedDrive ระบบผู้ช่วยส่วนตัวฉลาดล้ำ BMW Intelligent Personal Assistant พร้อมระบบสั่งการด้วยเสียง ผู้โดยสารเบาะหลังสามารถเพลิดเพลินไปกับความบันเทิงเต็มรูปแบบจากหน้าจอขนาด 10 นิ้ว ความละเอียดระดับ Full HD ถึงสองจอ พร้อมด้วยเครื่องเล่นบลูเรย์ที่ติดตั้งมาด้วย โดยที่ผู้โดยสารสามารถใช้หน้าจอนี้ควบคุมระบบนำทางและฟังก์ชันออนไลน์ต่าง ๆ ของตัวรถได้โดยตรงจากเบาะหลัง นอกจากนี้ เสียงรบกวนจากภายนอกยังถูกกลั่นกรองออกไปด้วยด้วยกระจกกันเสียงที่หนากว่าเดิมถึง 5.1 มิลลิเมตร พร้อมด้วยฉนวนกันเสียงเพิ่มเติมรอบซุ้มล้อหลัง จึงมอบประสบการณ์การเดินทางที่น่าประทับใจที่สุดให้แก่ผู้โดยสาร

BMW 7 Series

ขุมพลัง TwinPower Turbo สำหรับรถยนต์ใหม่ Big Size Luxury Sedan มีให้เลือกถึง 2 ขนาด โดยในรุ่น 745Le xDrive M Sport มาพร้อมเครื่องยนต์ใหม่ เบนซินเทอร์โบ 6 สูบแถวเรียง 3.0 ลิตร รหัส B58B30C พร้อมเทคโนโลยี BMW EfficientDynamics และมอเตอร์ไฟฟ้า มอบพละกำลัง 286 แรงม้าที่ 5,000-6,000 รอบ/นาที แรงบิด 450 นิวตันเมตรที่ 1,500-3,500 รอบ/นาที จับคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้า 113 แรงม้า แรงบิด 265 นิวตันเมตร ให้กำลังรวมสูงสุด 394 แรงม้า แรงบิดรวมสูงสุด 600 นิวตันเมตร ทำงานคู่กับเกียร์อัตโนมัติ Steptronic Sport 8 จังหวะ ส่งกำลังจากหยุดนิ่งถึง 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้ภายใน 5.1 วินาทีที่ความเร็วสูงสุด 250 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

นอกจากนี้ความเร็วสูงสุดในการขับขี่ด้วยระบบไฟฟ้าล้วน ยังเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 140 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ช่วยขับเคลื่อนแบบปลอดมลภาวะได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น ทั้งนี้ระบบแบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออนรุ่นใหม่ล่าสุดที่ติดตั้งไว้ใต้เบาะที่นั่งหลัง ยังเพิ่มความจุเป็นขนาด 12 KwH ขยายระยะทางการขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าล้วนได้ไกลถึง 50-58 กิโลเมตร ตามการทดสอบ NEDC ในต่างประเทศ และปล่อย CO2 64 กรัม/กม.เสริมประสิทธิภาพในการขับขี่ด้วยระบบช่วงล่างที่ได้รับการพัฒนาในด้านพละกำลังให้เพิ่มขึ้น เพื่อความคล่องตัว ความแม่นยำ และความมั่นคงในการขับขี่มากยิ่งขึ้น ขณะที่ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ xDrive ส่งกำลังแบบเต็มพิกัดลงสู่ล้อทั้งสี่และเพิ่มความเกาะถนนในทุกสภาพการขับขี่

แรงเร้าใจประหยัดในรุ่น 730Ld sDrive M Sport ด้วยเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ 6 สูบแถวเรียง 3.0 ลิตร รหัส B57D30A ให้กำลังสูงสุด 265 แรงม้าที่ 4,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุดที่ 620 นิวตันเมตร ที่ 2,000-2,500 รอบ/นาที ปล่อย CO2 ที่ 146 กรัมต่อกิโลเมตร ขับเคลื่อนล้อหลัง ทำความเร็วสูงสุดได้ที่ 250 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ทำงานคู่กับเกียร์อัตโนมัติ Steptronic 8 จังหวะ ร่วมกับระบบช่วงล่างแบบถุงลมที่สามารถปรับระดับอัตโนมัติ และเทคโนโลยีแชสซีใหม่ Executive Drive Pro ที่ทำงานประสานกับระบบช่วงล่าง มอบการควบคุมที่เฉียบคม คล่องตัวและปราดเปรียวยิ่งขึ้น โดยที่ยังรักษาความนุ่มสบายสำหรับผู้โดยสารและความปลอดภัยไว้เต็มเปี่ยม

BMW 7 Series

BMW 7 Series

BMW 7 Series

The New BMW 7 Series จำหน่ายด้วยกันถึง 2 รุ่นย่อย ราคาเดิมเริ่มที่รุ่น 745Le xDrive M Sport ใหม่ มีราคาจำหน่ายที่ 6,439,000 บาท  และ รุ่น 730Ld sDrive M Sport ใหม่ มีราคาจำหน่ายที่ 6,139,000 บาท พร้อมแพคเกจ BSI Standard ประกอบด้วยการบริการบำรุงรักษา 3 ปี หรือ 60,000 กม. และการรับประกัน 3 ปีไม่จำกัดระยะทาง โดยตัวถังมีให้เลือก 3 สี คือ สีดำ Black Sapphire สีขาว Mineral White และสีเทา Bernina Grey

 

ชม Gallery The New BMW 7 Series ได้ที่นี่ !!

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com 

5 เรื่องน่าสนใจ