2015 Chevrolet Corvette Z06 อีกครั้งของตำนานตัวแรง 625 ม้าในรุ่นใหม่

  • โดย : Autodeft
  • 14 ม.ค. 57
  • 5,822 อ่าน

Chevrolet เปิดตัวอย่างเป็นทางการสปอร์ตตัวแรงจากเจ้าปลากระเบน Chevrolet Corvette Z06

 

ในบ้านเราเมื่อพูดถึง  Chvrolet  ในแผงตอนนี้เราอาจจะเห็นยนตรกรรมมากหน้าหลายตา แต่ที่ขาดไปเป็นรถสปอร์ตชั้นนำ โดยเฉพาะยิ่งเมื่อพูดถึงความเร้าใจระดับพระกาฬเชื่อเลยว่า Chevrolet Corvette น่าจะพอเป็นที่คุ้นหูกันมาบ้าง

อีกครั้งที่ตำนานกลับมาเพรา บนเวที Detroit Auto Show 2014 ค่ายโบว์ไทน์โชว์ Chevrolet Corvette Z06 ใหม่อย่างเป็นทางการ ด้วยเรือนร่างที่ใช้มาจากรถ  Chevrolet Stingray  เป็นพื้นฐานเริ่มต้นในการออกแบบ

2015 Chevrolet Corvette Z06

ด้วยพื้นฐานจากสปอร์ตใหม่  Chevrolet Corvette  Z06 ใหม่ ให้อารมณ์ความแตกต่างด้วยการปรับรถทั้งคันมาใช้โครงสร้างตัวถังแบบอลูมิเนียมซึ่งมีความเบาและแข็งแรงไปพร้อมกัน ทั้งยังเป็นครั้งแรกที่มันสามารถปรับสไตล์ของรถเป็นแบบเปิดหลังคาตามความต้องการได้อีกด้วย

เรือนร่างที่เบาและยังแข็งแรงมาพร้อมการออกแบบที่เปลี่ยนไปจากรุ่นพื้นฐานเริ่มจากรถมีความกว้างมากขึ้นกว่าเดิม 56 ม.ม. ทางด้านหน้า และด้านหลังบวกเพิ่มอีก 80 ม.ม. จากยางที่มีขนาดใหญ่กว่า และยังปรับรถให้มีขนาดเตี้ยลงกว่าเดิมเล็กน้อย แล้วเพิ่มการออกแบบให้แตกต่างด้วยใบหน้าที่กดต่ำลงจากเดิมรวมถึงท้ายที่ดูทันสมัยทั้งเป็นปัจเจกเฉพาะรุ่น ด้วยไฟท้ายที่กดต่ำลงราวๆ 3 นิ้ว

ชุดแต่งรอบคันถูกทำให้เพิ่มแรงกดในการแหวกลมตามหลักอากาศพลศาสตร์เสริมความหล่อเข้ามา ซึ่งหากคุณมีงบมากพอยังสามารถเติมชุดแต่ง Z07 ซึ่งจะเบากว่าเพราะทั้งหมดทำมาจากวัสดุแบบคาร์บอนไฟเบอร์

ภ่ายในห้องโดยสาร 2015 Chevroelt Corvette Z06 เน้นในการออกแบบสไตล์สปอร์ตเต็มพิกัด เริ่มจากพวงมาลัยทรงพิเศษ หรือจะเป็นเบาะนั่งทรง GT  ที่ยังนุ่มสบาย แต่ชอบความโหดเบาะนั่งสไตล์เดียวกับที่ใช้ในการแข่งขันก็ยังมีให้เลือก ถ้าคุณชอบอารมณ์ดิบๆและต้องการอ้มกอดที่ในใจ

ด้านเครื่องยนต์ ใต้ฝากระโปรง Chevrolet Corvette Z06 มาพร้อมขุมพลังใหม่ รหัส  LT 4 แนะนำ  V8 ขนาด 6.2 ลิตร ซุปเปอร์ชาร์จมาตอบความต้องการ ด้วยกำลังสูงสุด 625 แรงม้าและทำแรงบิดสูงสุดกว่า 861 นิวตันเมตร ขุมพลังใหม่นี้ได้เทคโนโลยีฉีดตรงเข้ามาเสริมทัพ รวมถึง ระบบควบคุมการไม่จุดระเบิดบางสูบเพื่อเพิ่มความสามารถระหยัดน้ำมัน ทั้งยังมีระบบวาล์วแปรผัน

ส่วนเจ้าซุเปเปอร์ชาร์จเลือกใช้  Eaton R1740 TVS  ขนาด 1.7 ลิตร ตอบโจทย์อย่างเร้าใจด้วยรอบการทำงาน 20,000-5,000 รอบต่อนาที กำลังทั้งหมด ส่งลงเกียร์ธรรมดา 7 สปีด และหากเน้นขับสบายมากขึ้นแต่ต้องการสมรรถนะก็ยังมีชุดเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด ให้เลือกด้วย

ถ้าความแรงทั้งหมดที่ว่าใน Chevrolet Corvette Z06 นี่ยังไม่พอ ลูกค้ายังสามารถเติมได้ด้วยการเลือก  Performance Package Z07 มาตอบโจทย์อารมณ์การขับขี่ ซึ่งมาพร้อมชุดแต่งคาร์บอนดั่งที่กล่าวไปแล้ว ยังมียาง Pilot Super Sport Cup  และยังได้ปั้มเบรกที่มั่นใจได้มากขึ้นจาก Brembo พร้อมจนเบรกคาร์บอน เพิ่มสมรรถนะการขับขี่ที่มั่นใจได้มากขึ้นกว่าเดิม

ตามที่ Chevrolet  เผยออกมา Chevrolet Corvette Z06 จะเปิดตัวภายในปีนี้ โดยตอนนี้ยังไม่มีการเปิดเผยราคาจำหน่ายอย่างเป็นทางการออกมา 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com

[GALLERY223]

5 เรื่องน่าสนใจ