New Suzuki Alto Turbo ร่างแรงเจ้าตัวเล็ก

  • โดย : Autodeft
  • 28 ธ.ค. 57
  • 5,455 อ่าน

Suzuki เตรียมเปิดตัว Suzuki Alto Turbo พร้อมเผยโฉมมกราคมปีหน้าในงาน Tokyo Auto Salon

 

 

ในอดีตมารถยนต์  Suzuki Alto  น่าจะเรียกว่าเป็นรถยนต์ที่สร้างชื่อเสียงอย่างมากในการตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่ต้องการมองหารถยนต์ที่มีความแตกต่างในการขับขี่ด้วยเรือนร่วงขนาดเล็ก ในขณะที่ตังมันเพิ่งจะเผยรุ่นใหม่ตอบโจทย์ในการขับขี่เข้ามาในตัวตน ในงวดนี้มีมันก็เตรียมมาพร้อมเวอร์ชั่นสมรรถนะ

Suzuki Alto Turbo  อาจจะยังไม่เปิดตัวอย่างเป็นทางการ   แต่มันก็กลายเป็นรถยนต์ที่พูดถึงอย่างมาในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา กลังค่ายรถยนต์ญี่ปุ่น Suzuki   เผยว่าพวกเขาเตรียมจะเปิดตัวมันอย่างเป็นทางการในงาน Tokyo  Auto Salon ซึ่งจะมีในเดือนมกราคมที่จะถึงนี้

2015 Suzuki Alto Turbo

ในรายงานจาก Suzuki  ไม่ได้บอกอะไรมากมายนัก นอกจากบอกว่ามันจะใช้แพลทฟอร์มเดียวกับ Suzuki Alto   ใหม่ ซึ่งเป็นแพลทฟอร์มใหม่ล่าสุด โดยตัวรถเมื่อเทียบกับรุ่นเดอมจะมีความเบามากกว่า  60  กก.

ส่วนตัวตนนั้นมีความแตกต่างจาก Suzuki Alto  ฑรรมดาเล็กน้อย เริ่มจากชุดแต่งที่เพิ่มความสปอร์ตในตัวตนการขับขี่  รวมถึงที่กันชนหน้ามีการประดับด้วยขอบสีแดงเพื่อบอกความพิเศษ เช่นเดียวกับล้ออัลลอยใหม่สีแดง เช่นกัน และยังเพิ่มขนาดเป็นขอบ 17  นิ้ว

ส่วนในเรื่องสมรรถนะการขับขี่จากเครื่องยนต์ยังไม่มีการเปิดเผยออกมา แต่แน่นอนว่ามันน่าจะเป็นรถเล็กที่มาพร้อมเครื่องยนต์   660  ซีซี  พร้อมระบบเทอร์โบชาร์จ ส่วนการส่งกำลังด้วยการเซทอัพในรุ่นธรรมดา ใช้ระบบเกียร์ธรรมดา  5 จังหวะและเกียร์   CVT   คาดว่าจะเหมือนกันในรุ่นสมรรถนะสูงนี้

แม้ว่าในปัจจุบัน   Suzuki Alto   จะไม่ใช่รถยนต์ที่วางจำหน่ายทั่วโลก ด้วยมันถูกแทนที่ด้วย  Suzuki Celerio  แต่ว่า พอมันมีเวอร์ชั่นแรงก็ทำให้หลายคนสนในไม่น้อย 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com

5 เรื่องน่าสนใจ