2015 Audi Q7 e-tron เวอร์ชั่นนี้จัดให้เพื่อตลาดเกิดใหม่โดยเฉพาะ

  • โดย : Autodeft
  • 19 เม.ย. 58
  • 9,509 อ่าน

Audi พร้อมลุยตลาดอาเซียนส่ง Audi Q7 e Tron เวอร์ชั่นไฮบริดนี้จัดให้เฉพาะตลาดอาเซียน พร้อมขายปีหนเา

 

 

สองสามปีที่ผ่านมา เชื่อว่าใครหลายคนที่ติดตามวงการข่าวสารยานยนต์คงจะได้ยินเรื่องราวของตลาดรถยนต์เกิดใหม่ ซึ่งที่จริงไม่ได้หมายความถึงตลาดรถยนต์หน้าใหม่ หากว่ามันเป็นตลาดรถยนต์ที่เริ่มมีกำลังซื้อเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนทำให้ค่ายรถยนต์หลายรายต่างมองที่จะกอบโกยจากตลาดรถยนต์ใหม่ๆเหล่านี้

Audi  เป็นค่ายรถยนต์ที่ขื่อมากในตางประเทศ และพวกเขาเริ่มให้ความสนใจอย่างมากกับบรรดาตลาดรถยนต์เกิดใหม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในส่วนของตลาดรถยนต์ ในอาเซียน ปีนี้พวกเตรียมรุกทำตลาดอย่างหนัก และล่าสุดเตรียมรถยนต์รุ่นพิเศษเอาไว้ให้สำหรับใครที่สนใจอยากจะจับจองเป็นเจ้าของ

2015  Audi Q7 e-tron

Audi Q7 etron  เป็นรถยนต์ที่เกิดมาเฉพาะเพื่อตลาดเอเชีย โดยรถยนต์รุ่นนี้ถูกพัฒนาให้มีความแตกต่างจากรถยนต์รุ่นอื่นๆที่เรารู้จักกันเป็นอย่างดีในสายการผลิตของ Audi  โดยเฉพาะอย่างยิ่งการให้รายละเอียดความประหยัดผนวกเข้าการวิศวกรรมอันเหนือชั้นตามสไตล์ของค่ายรถยนต์รายนี้

การเปิดตัวเวอร์ชั่นธรรมดาที่มีไปเมื่อไม่นานมานี้ถูกปรับให้มีความลงตัวมากขึ้น ด้วยการส่งเครื่องยนต์ไฮบริดเข้ามาประจำการแทนเครื่องยนต์ธรรมดา โดยใต้ฝากระโปรง  Audi  แนะนำ เครื่องยนต์แบบ 4  สูบแถวเรียงขนาด 2.0  ลิตร พร้อมระบบเทอร์โบชาร์จอันเลื่องชื่อ ให้กำลังสูงสุด   249 แรงม้า และทำแรงบิดได้มากถึง   390  นิวตันเมตร

ขุมพลังจัดจ้านนี้เพิ่มความเร้าใจเต็มอารมณ์ในการขับขี่มากด้วยการบวกเข้ากับตัวมอเตอร์ไฟฟ้า ซึ่งให้กำลังเทียบเท่าเครื่องยนต์ 126  แรงม้า และทำแรงบิดกว่า 350  นิวตันเมตร

2015  Audi Q7 e-tron

2015  Audi Q7 e-tron

โดยเมื่อทำงานพร้อมกันทั้งเครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้า จะทำให้  Audi Q7 e-Tron  นั้นมีกำลังมากถึง   362  แรงม้า  ทั้งยังจัดจ้านกับแรงบิดสูงสุดมากถึง  700  นิวตันเมตร ทั้งหมดส่งลงชุดเกียร์อัตโนมัติแบบ 8  สปีด  มาพร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ Quattro  ซึ่งสามารถเร่ง 0-100  ก.ม./ช.ม.  ในเวลา 5.9  วินาที แต่พร้อมกันนี้ยังประหยัดสูงสุดถึง 2.5  ลิตร/100  ก.ม.  รวมถึงปล่อยไอเสียต่ำมากเพียง   60  กรัม/ ก.ม.

ตามรายงานจาก Audi  ระบบไฮบริดใหม่นี้ นอกจากจะประหยัดและเร่งได้เร้าใจแล้ว ในโหมดไฟฟ้าล้วน Audi Q7 etron  ยังสามารถขับได้ไกลถึง   53  กิโลเมตร ต้องขอบคุณแบตเตอร์รี่ลิเธียมไอออนใหม่ขนาดใหญ่ถึง  17.3  กิโลวัตต์ที่ช่วยให้สามารถขับขี่ได้ไกลกว่ารถยนต์อเนกประสงค์ไฮบริดทั่วๆไป และน้ำมันหนึ่งถัง  Audi  เปิดเผยว่าสามารถครอบคลุมระยะทางกว่า 1,020 ก.ม.

2015  Audi Q7 e-tron

ด้านการเปลี่ยนแปลงอื่นๆ  Audi  Q7 etron  มาพร้อมการตอบโจทย์ดัดแปลงจากเวอร์ชั่นธรรมดานิดหน่อย เช่นกระจังหน้า , ชุดรีดอากาศทางด้านหลัง รวมถึงล้ออัลลอยขอบ 19  ที่ดูเต็มจัดมาให้จากโรงงาน แต่ถ้าดูแล้วว่ามันค่อนข้างที่จะเล็กไป ก็ยังมีให้เลือกขอบ  20  นิ้วเข้ามาตอบโจทย์

ทั้งนี้ Audi  Q7 etron   มีแผนในการวางจำหน่ายในบางประเทศในเอเชียภายในช่วงปีหน้า โดยที่ยืนยันแล้วได้แก่ จีน,สิงคโปร และ ญี่ปุ่น ส่วนไทยตามที่มีข้อมูลจากผู้แทนจำหน่าย Audi   อย่างเป็นทางการ มีการเปิดเผยว่าจะนำรถยนต์  Audi  Q7  เข้ามาจำหน่ายภายในปีนี้ แต่ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดว่าจะเป็นเอร์ชั่นไฮบริดหรือไม่ ..

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com

[GALLERY1316]

5 เรื่องน่าสนใจ