ทีเซอร์แรก!! Datsun Cross รถลุยราคาเบา…จ่อเผยแดนอิเหนา 18 มกราคม

  • โดย : Autodeft
  • 4 ม.ค. 61
  • 20,272 อ่าน

จากต้นแบบ Datsun GO-Cross concept ที่เคยเด่นสง่าในงาน Tokyo Motor Show เมื่อสองปีก่อน ทำให้กลายเป็นรถยนต์ที่ถูกถามถึงกันเป็นจำนวนมากและข่าวลือต่างๆนาๆว่าจะมีเวอร์ชั่นขายจริงด้วยหรือไม่ สำหรับรถยนต์รุ่นล่าในเครือ Nissan

Datsun Cross

ล่าสุดเป็นความจริงแล้วเมื่อทาง Datsun ส่งภาพทีเซอร์ชุดแรกมาเรียกน้ำย่อยกันก่อนเปิดตัวจริง ด้วยรุ่นใหม่นี้พัฒนามาจากต้นแบบ Datsun GO GO-Cross concept ในร่างรถ Mini Crossover 5 ประตู ขัดเกลางานดีไซน์ให้มีความใกล้เคียงกับต้นแบบมากที่สุด เช่น กระจังหน้าทรงหกเหลี่ยมที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ไฟหน้า LED ตัวรถยกสูงขึ้น พร้อมชุดแต่งสไตล์ Crossover รอบคัน พร้อมให้เลือกถึง 2 รุ่น ทั้งรุ่น 5 ที่นั่งกับรุ่น 7 ที่นั่ง

ขุมพลัง ค่าย ดัทสัน มีแนวโน้มที่จะใช้เครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ ขนาด 1.2 ลิตร (รหัส HR 12 DE) 68 แรงม้า ที่ 5,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 104 นิวตันเมตร ที่ 4,000 รอบ/นาที ระบบส่งกำลังมีให้เลือกทั้งเกียร์ธรรมดาและเกียร์อัตโนมัติ

งานนี้ตั้งใจท้าชนคู่แข่งตัวเอ้ ไม่ว่าจะเป็น Honda BR-V, Mitsubishi Xpander, Toyota Rush เป็นต้น ในชื่อใหม่ Datsun Cross พร้อมที่จะเปิดตัวที่อินโดนีเซียเป็นที่แรก 18 มกราคม นี้

Datsun GO GO-Cross concept

Datsun GO GO-Cross concept

 

 

ที่มา Paultan

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com 

5 เรื่องน่าสนใจ