Datsun Cross รถลุยราคาเบา…..ทางเลือกใหม่ชาวอิเหนา เพียง 390,000 บาท

  • โดย : Autodeft
  • 20 ม.ค. 61
  • 12,567 อ่าน

อินโดนีเซียนับเป็นประเทศที่ขึ้นชื่อว่ารถอเนกประสงค์แนว MPV Crossover ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากจนมีผู้ผลิตหลายรายต่างลงทุนพัฒนาผลิตรถยนต์ประเภทนี้เพื่อตอบโจทย์การใช้งานอย่างสมบูรณ์แบบ

Datsun Cross

อย่างเช่น Datsun ค่ายรถยนต์ราคาถูกในเครือ Nissan พัฒนารุ่นใหม่ เพื่อชาวอินโดยีเซีย ในรุ่น Datsun Cross ร่างรถ Mini Crossover 5 ประตู ขัดเกลางานดีไซน์จากต้นแบบ Datsun GO-Cross concept ที่เคยเด่นสง่าในงาน Tokyo Motor Show เมื่อสองปีก่อน ตั้งแต่ กระจังหน้าทรงหกเหลี่ยมที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ไฟหน้า Projector แบบ "eagle-eye" พร้อมไฟตัดหมอกดีไซน์โดดเด่น ตัวรถยกสูงขึ้น โดยมีระยะต่ำสุดจากพื้น 200 มม. พร้อมชุดแต่งสไตล์ Crossover รอบคัน โดยตัวรถมียาว 3,995 มม. ความกว้าง 1,670 มม. ความสูง 1,560 มม. และฐานล้อ 2,450 มม.

Datsun Cross

Datsun Cross

ภายในเน้นเรียบง่ายใช้งานได้ง่ายๆสบายๆ ด้วยห้องโดยสาร 3 ตอน 7 ที่นั่ง พร้อมออพชั่นตามความพอเพียงไม่ว่าจะเป็นระบบความบันเทิง infotainment system พวงมาลัยพาวเวอร์ 3 ก้าน และเครื่องปรับอากาศ

ขุมพลังค่าย ดัทสัน ใช้เครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ ขนาด 1.2 ลิตร (รหัส HR 12 DE) 68 แรงม้า ที่ 5,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 104 นิวตันเมตร ที่ 4,000 รอบ/นาที ระบบส่งกำลังมีเฉพาะเกียร์อัตโนมัติ Xtronic CVT พร้อมความปลอดภัยจัดเต็มทั้งถุงลมนิรภัยคู่หน้า ระบบเบรก ABS ระบบควบคุมการทรงตัว VDC ระบบป้องกันการลินไถล TCS ระบบ brake-limited slip differential และ ไฟหน้าอัตโนมัติ

โดยเปิดขายที่อินโดนีเซียเป็นที่แรก งานนี้ตั้งใจท้าชนคู่แข่งตัวเอ้ ไม่ว่าจะเป็น Honda BR-V, Mitsubishi Xpander, Toyota Rush ในราคา 163 ล้านรูเปียห์ อินโดนีเซีย หรือราว 390,000 บาท (ไม่รวมภาษีของเมืองไทย) ขายจริงเดือนมีนาคมนี้

Datsun Cross

Datsun Cross

ที่มา Carscoops

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com 

 

 

5 เรื่องน่าสนใจ