คอนเฟิร์ม!! Ford Ranger Raptor กระบะสายโหดแดนมะกัน เปิดตัวครั้งแรกที่ไทย 7 กุมภาพันธ์

  • โดย : Autodeft
  • 22 ธ.ค. 60
  • 35,494 อ่าน

ความเคลื่อนไหวของ Ford Ranger Raptor กระบะสายพันธุ์โหดในตระกูล Ranger เริ่มเด่นชัดมากขึ้นเมื่อ Ford ประเทศไทยเปิดเผยวันเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว

Ford Ranger Raptor

นอกจากนี้ประเทศไทยเป็นที่แรกของโลก ที่จะได้ยลโฉมก่อนใคร โดยข้อมูลคร่าวๆ Ford Ranger Raptor ได้นำประสิทธิภาพการขับเคลื่อนบนเส้นทางออฟโรดอันเหนือชั้นตามแบบฉบับ Raptor ผสมกับความทรหดของ Ford Ranger เจนปัจจุบันมาใช้เป็นครั้งแรกกับรูปลักษณ์อันแข็งแกร่ง ดุดัน และฟีเจอร์การขับขี่อันล้ำสมัย ออกแบบและพัฒนาด้วยรูปลักษณ์ภายนอกที่บ่งบอกถึงความแกร่งจนต้องเหลียวมอง รวมถึงสมรรถนะและประสิทธิภาพการขับขี่แบบออฟโรดอย่างที่ไม่เคยปรากฎมาก่อนจาก ฟอร์ด

ขุมพลังมาพร้อมความแรงทันใจ ด้วยเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบคู่ (Twin Turbo) 2.0 ลิตร โดยขุมพลังดังกล่าวมีความเป็นไปได้ว่าจะใช้เครื่องในตระกูล Ford EcoBlue ที่เปิดตัวไปเมื่อปีกลาย มาประจำการ

Ford Ranger Raptor

เด่นด้วยน้ำหนักเครื่องที่เบาและเคลมว่าให้ความแรงมากกว่าเครื่องยนต์ดีเซลปัจจุบัน DuraTroq TDCI 3.2 ลิตร 200 แรงม้า แรงบิด 470 นิวตันเมตร ส่วนแรงม้ามากว่า 200 ตัว พร้อมกันนี้ระบบส่งกำลังจับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีดที่ Ford ร่วมพัฒนากับ GM หรือ General Motors มาติดตั้งในกระบะโหดด้วยเช่นกัน โดยกระบะออฟโรดขาโหดจากค่าย ฟอร์ด เปิดตัวอย่างเป็นทางการในเมืองไทย วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2561

Ford Ranger Raptor

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com 

 

 

 

 

5 เรื่องน่าสนใจ