จับได้คาตา!! All New Mazda CX-5 วิ่งในแดนเสือเหลือง คาดมาไทยปลายปีนี้

  • โดย : Autodeft
  • 7 ส.ค. 60
  • 10,424 อ่าน

หลังปล่อยให้สิงคโปร์กะฟิลิปปินส์ สวมบทเสือปืนไว เปิดตัว Mazda CX-5 เจนใหม่ทำให้สาวก Zoom Zoom ทั้งสองประเทศมีโอกาสได้ใช้ก่อนใครในอาเซี่ยน

Mazda CX-5

ทำให้ ไทย และ มาเลเซีย ต่างเร่งเวลาเพื่อที่จะเปิดเผยโฉมยอดรถ Croosover ให้ทันใจสาวก ล่าสุดเว็บรถอย่าง Paultan ส่งภาพรถยนต์วิ่งทดสอบบนทางหลวงมาเลเซีย มาให้ชมกัน โดยลักษณะพรางตัวปิดโลโก้และชื่อรุ่น ถึงจะปิดยังไงเซียนรถยนต์ก็พอจะเดาถูกเพราะมันคือ Mazda CX-5 เจนใหม่นั่นเอง ภายนอกมาพร้อมดีไซน์ ที่เป็นเอกลักษณ์ในแบบ Kodo Design ทั้ง กระจังหน้าออกแบบใหม่ ไฟหน้าใหม่ทรงเรียวแบนแบบ LED กันชนหน้าใหม่หรูหราแฝงสปอร์ต รวมถึงด้านท้าย ดีไซน์ใหม่ที่ดูเรียวขึ้นอย่างชัดเจน ฝาท้ายหลังมีการปรับไปจากเดิม รวมไปถึงแนวกันชนชายขอบด้านล่างที่ไม่สูงขึ้นมาเมื่อโฉมก่อน เพิ่มมิติมากยิ่งขึ้นด้วย ความยาว 4,545 มม. ความกว้าง 1,840 มม. ความสูง 1,690 มม. และฐานล้อ 2,700 มม.

ภายในใหม่หมดด้วยแผงหน้าปัดดีไซน์ใช้งานง่าย พร้อม multi-information gauge หน้าจอสี TFT ขนาด 4.6 นิ้ว อยู่ทางด้านขวาของหน้าปัด รวมไปถึงจอ Active Driving Display ช่องปรับอากาศออกแบบในทรงเหลี่ยมคล้ายลูกศรชี้ หน้าจอขนาด 7 นิ้ว พร้อมระบบ MZD Connect ผ่านลำโพงคุณภาพ 10 ตัว จาก Bose พวงมาลัยดีไซน์จาก CX-9 เบาะนั่งโดยสารเพิ่มความสบายในทุกสัมผัสมากยิ่งขึ้น พร้อมตัวเลือกเบาะหนังสีขาว เบาะหนังสีดำ และเบาะผ้าสีดำ

Mazda CX-5

ขุมพลังที่จะทำตลาดในมาเลเซียมีให้เลือกทั้ง 3 ความแรง เริ่มที่เครื่องยนต์ดีเซล SKYACTIV-D ขนาด 2.2 ลิตร 175 แรงม้าที่ 4,000 รอบ/นาที แรงบิด 420 นิวตันเมตร ที่ 2,000 รอบ/นาที เครื่องยนต์เบนซิน SKYACTIV-G ขนาด 2.0 ลิตร 155 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิด 200 นิวตันเมตร ที่ 4,000 รอบ/นาที และเครื่องยนต์เบนซิน SKYACTIV-G ขนาด 2.5 ลิตร 190 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิด 251 นิวตันเมตร ที่ 4,000 รอบ/นาที มีให้เลือกทั้งรุ่นขับสอง และขับสี่ AWDทุกขนาดเครื่องยนต์จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ SKYACTIV-Drive 6 สปีด

พร้อม G-Vectoring Control (GVC) เทคโนโลยีใหม่ล่าสุด ที่จะควบคุมแรงบิดให้เหมาะสมในขณะเข้าโค้งและให้ความแม่นยำในการถ่ายทอดกำลังลงล้อ ส่งผลให้การขับขี่ทางโค้งราบรื่น พร้อมระบบ i-ACTIVSENSE ไม่ว่าจะเป็น ระบบ automatic high beams ปรับไฟสูงอัตโนมัติ, ระบบ lane departure warning เตือนเมื่อรถเบี่ยงออกนอกเลน, ระบบ radar cruise control ควบคุมความเร็วอัตโนมัติ พร้อมปรับระยะห่างที่ปลอดภัยจากรถคันหน้า, ระบบ traffic sign recognition ตรวจจับสัญญาณจราจร เป็นต้น 

Mazda CX-5

โดยทาง Datuk Seri Ben Yeoh CEO ของ Bermaz ผู้จำหน่ายรถ Mazda ได้ตั้งข้อสังเกตไว้วว่าสำหรับเจ้า Crossover หรูจาก มาสด้า จะมีโอกาสประกอบที่โรงงาน Inokom plant ที่เมือง Kulim รัฐKedah ด้วยหรือไม่ ? ทั้งนี้ต้องติดตามกันว่าจะประกอบกันที่ไหน แต่ที่ๆแน่ มาเลเซียจะเปิดตัวในช่วงเดือนกันยายนนี้ ส่วนไทยคาดว่าจะเป็นช่วงปลายปีนี้

 

ที่มา Alan Ong = Paultan

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com 

 

 


 

5 เรื่องน่าสนใจ