จับได้คาตา!! Ssangyong Rexton Sports กระบะทรงสปอร์ตแดนโสม เจอกันต้นปีหน้า

  • โดย : Autodeft
  • 21 ธ.ค. 60
  • 8,943 อ่าน

จากปริศนากระบะรุ่นหนึ่งค่าย Ssangyong ที่วิ่งอยู่บนถนนเกาหลี จนสาวกตั้งตารอคอยว่าจะเป็นรุ่นใหม่หรือไม่ และในที่สุดเผยความจริงแล้วนั่นคือ Ssangyong Rexton Sports

Ssangyong Rexton

โดยภาพที่นำเสนอนี้รับรองได้เลยว่าสาวกต้องชอบอย่างแน่นอนโดยพื้นฐานมาจาก SsangYong Rexton เวอร์ชั่น SUV 5 ประตู ตัดหลังคาส่วนเสา C กับ D ออกแล้วมาเป็นกระบะท้ายในร่าง Double Cab ภายใต้โครงการพัฒนา SsangYong Q200 หน้าตาคล้ายกับ เวอร์ชั่น SUV แต่มีการปรับรายละเอียดอย่างเช่น กระจังหน้าเป็นแบบโครเมี่ยม แนวนอน 1 เส้น พร้อมโลโก้ขนาดใหญ่ พร้อมไฟหน้า Projector กับไฟตัดหมอกทรงกลม เอกลักษณ์เฉพาะรุ่น พร้อมล้ออัลอลยขนาดใหญ่ ส่วนของประตูหลังจะมีความยาวกว่ารุ่นเดิม Korando Sports ด้านท้ายเด่นด้วยไฟท้ายแนวตั้ง พร้อมฝากระบะท้ายขนาดใหญ่ และกันชนหลังที่เข้ารูป

Ssangyong Rexton

ภายในยกชุดจากเวอร์ชั่น SUV มาทั้งหมตั้งแต่แผงคอนโซลหน้าพร้อมระบบจอสัมผัสที่มีขนาดแตกต่างกัน พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น 3 ก้านหุ้มหนัง พร้อมเบาะนั่ง 5 ที่นั่งหุ้มวัสดุหนังคุณภาพสูง

ความแรงเร้าใจยกชุดจาก เวอร์ชั่น SUV ด้วยเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ ซันยอง e-XDi 2.2 ลิตร มาประจำการ ซึ่งยังสรุปไม่ได้ว่าจะะเอาเครื่องยนต์รุ่นไหนมาวางทั้งรุ่น 178 แรงม้า แรงบิด 400 นิวตันเมตร จาก Ssangyong Korando Cหรือ รุ่นแรงสุด 187 แรงม้า แรงบิด 420 นิวัตนเมตรพร้อมเกียร์อัตโนมัติ 7-สปีด และเกียร์ธรรมดา 6 สปีด พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อแบบ Part-Time และยังคงใช้โครงสร้างตัวถังแบบ Quad-Frame body structure เบื้องต้น Ssangyong จ่อเปิดโฉมจริงในช่วงต้นปีหน้านี้ แต่รายละเอียดราคาจะเป็นอย่างไรโปรดติดตาม

Ssangyong Rexton

Ssangyong Rexton

 

ที่มา Indianautosblog และ motorgraph

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com 

5 เรื่องน่าสนใจ