หล่อแบบนี้รับได้ไหม !! ว่าที่ Toyota RAV4 อเนกประสงค์เจนใหม่

  • โดย : Autodeft
  • 25 ก.พ. 61
  • 25,492 อ่าน

ในกลุ่มรถอเนกประสงค์ค่ายสามห่วง มีมากมายหลายรุ่น ตรงความต้องการตรงจุดสาวก ไม่ว่าจะเป็น Land Cruiser, 4 Runner, Fortuner, C-HR แต่มีอยู่รุ่นหนึ่งที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน ถึงแม้ครั้งหนึ่งเคยเข้ามาจำหน่ายในเมืองไทย เมื่อ 20 กว่าปี นั่นคือ Toyota RAV4

Toyota RAV4

ล่าสุดเว็บรถยนต์ Carscoops สร้างสรรค์ภาพเรนเดอร์มาให้ชมกัน นั่นคือ ว่าที่เจเนอเรชั่นที่ 5 ที่สุด C-SUV พร้อมฟาดฟันคู่แข่งตัวเอ้ ไม่ว่าจะเป็น Honda CR-V, Nissan X-Trail, Mazda CX-5 และ Subaru Forester หน้าตาครั้งนี้ ดึงดูดใจมากขึ้นด้วยการดึงดีไซน์จากต้นแบบ Toyota FT-AC Concept ขัดเกลา ให้ดุดันขึ้นกว่าเดิม ตั้งแต่กระจังหน้ายกความโหดจากกระบะแกร่งรุ่น Tacoma ไฟหน้าอันโฉบเฉี่ยว เด่นด้วยซุ้มล้อดีไซน์เหลี่ยม แกร่งฉกาจกว่าครั้งไหนๆ พร้อมราวหลังคาดีไซน์ลงตัวอย่างสมบูรณ์แบบ

โดยมีความเป็นไปได้ว่า Toyota RAV4 เจน 5 จะใช้พื้นฐานใหม่ TNGA (Toyota New Global Architecture) พื้นฐานเดียวกับรุ่น Prius, C-HR, Camry มาพัฒนาให้การขับขี่สนุกสนานเร้าใจยิ่งขึ้นพร้อมระบบความปลอดภัยขั้นเทพ Toyota’s Safety Sense system ติดตั้งเป็นออพชั่นมาตรฐาน และ จอแสดงเหนือแผงหน้าปัดขนาดใหญ่ head-up display พร้อมระบบความบันเทิงใหม่ล่าสุด Entune 3.0 infotainment system รองรับทั้ง 4G LTE in-vehicle Wi-Fi และ Apple Car Play และติดตั้งลำโพงคุณภาพ JBL audio

Toyota RAV4

ขุมพลังยกชุดจาก Toyota Camry เจนใหม่ ตั้งแต่ เครื่องเครื่องยนต์เบนซิน Dynamic Force Engine (รหัส A25A-FKS) ขนาด 2.5 ลิตร พร้อม VVT-iE ระบบวาล์วแปรผันอัจฉริยะควบคุมด้วยไฟฟ้า กำลังสูงสุด 206 แรงม้าที่ 6,600รอบ/นาที แรงบิด 252 นิวตันเมตร ที่ 5,000 รอบ/นาที ส่งกำลังผ่านระบบเกียร์อัตโนมัติ Direct Shift-8AT

และ เครื่องยนต์เบนซินเวอร์ชั่นใหม่ Dynamic Force Engine Hybrid 2.5 ลิตร (รหัส A25A-FXS) ให้กำลังถึง 178 แรงม้าที่ 5,700 รอบ/นาที แรงบิด 221 นิวตันเมตร ที่ 3,600-5,200 รอบ/นาที ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า 120 แรงม้า แรงบิด 202 นิวตันเมตร โดยให้กำลังรวม 211 แรงม้า แรงบิด 221 นิวตันเมตร จับคู่กับระบบเกียร์อัตโนมัติ CVT พร้อม Sequential Shift 6 สปีด เบื้องต้น โตโยต้า มีแผนที่จะเปิดตัวในช่วงปลายปี 2018 หรือต้นปี 2019 โดยอเมริกาอาจเป็นที่แรกที่จะเผยโฉม

Toyota RAV4

 

 

ที่มาภาพ Carscoops Photo Renderings Copyright By Josh Byrnes

 

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com 

5 เรื่องน่าสนใจ