The All New Mercedes-Benz GLA ใหม่หมดครอสโอเวอร์พรีเมี่ยม….ค่ายดาวสามแฉก

  • โดย : Autodeft
  • 12 ธ.ค. 62
  • 12,107 อ่าน

ตลอด 5 ปีที่ Mercedes-Benz GLA รับบทบาทเป็นครอสโอเวอร์น้องเล็กสุดท้อง ของตระกูล G ที่ประสบความสำเร็จไม่แพ้รุ่นพี่ในค่ายด้วยเอกลักษณ์ที่กะทัดรัด ความคล่องตัว และด้วยตัวรถยกสูงเป็นจุดเด่นอันดับต้นๆที่สาวกดาวสามแฉก สนใจและเลือกเป็นคู่ใจในทุกการเดินทาง

Mercedes-Benz GLA

วันนี้ เมอร์เซเดส-เบนซ์ พร้อมแล้วที่จะเปิดตัว เจเนอเรชั่นที่ 2 รหัส H247 ไว้พร้อมฟาดฟันกับเหล่าคู่แข่งตัวเอ้ ไม่ว่าจะเป็น BMW X2, AUDI Q2 โดยพื้นฐานเป็นรถยนต์ขับเคลื่อนล้อหน้า ที่พัฒนามาจากรถยนต์ตระกูล Compact Car ประกอบด้วยรุ่น A-Class, A-Class Sedan, A-Class Sedan รุ่นฐานล้อยาว, B-Class, CLA Coupe, CLA Shooting Brake และ GLB ภายนอกเด่นเป็นเอกลักษณ์ด้วย กระจังหน้าแบบ diamond radiator grille ที่ประกอบด้วยเส้นเดี่ยวแนวนอน และ ตราสัญลักษณ์ของ Mercedes-Benz ตรงกลาง ด้านกว้างของตัวรถถูกออกแบบมาให้ดูทรงพลังและเร้าอารมณ์ มาพร้อมไฟหน้า LED แบบ MULTIBEAM LED เส้นสายการออกแบบที่ผสมความเป็น GLA เจนเดิม กับ Compact Car รุ่นอื่นของค่ายได้อย่างแยบยน แนบเนียนกับชุดแต่ง Crossover รอบคันพร้อมราวหลังคาและไฟท้าย LED ใหม่ช่วยให้ตัวรถโดดเด่นขึ้น พร้อมตัวรถยกสูงช่วยให้ฝ่าฝันอุปสรรคได้อย่างง่ายดาย ตัวรถใหญ่ขึ้นด้วยความยาว 4,410 มม. ความกว้าง 1,834 มม. ความสูง 1,611 มม. ฐานล้อ 2,729 มม.

Mercedes-Benz GLA

Mercedes-Benz GLA

Mercedes-Benz GLA

ภายในยังมีความคล้ายกับดีไซน์แผงคอนโซลหน้าแนวนอนแบบเดียวกับรุ่น GLB พร้อมการตกแต่งตามบุคลิกของรุ่นย่อยต่างๆ ด้วยแผงหน้าปัดใหม่หมดแบบ Dual Screen Cockpit ด้วยหน้าจอ 2 ขนาดใหญ่ 10.25 นิ้ว ที่เป็นศูนย์รวมทั้งมาตรวัดกับจอสัมผัสนั่นเอง นอกจากนี้ยังมีระบบ infotainment รุ่นใหม่ MBUX (Mercedes-Benz User Experience) ที่ควบคุมความบันเทิงกับการสื่อสารผ่าน สมาร์ทโฟนเข้าไว้ด้วยกัน พร้อมระบบสั่งงานด้วยเสียง LINGUATRONIC voice control พร้อมคำทักทายสุดเก๋กับคำว่า “Hey Mercedes” รื่นรมย์ตลอดการเดินทางด้วยระบบไฟภายใน ambient lighting 64 สี และเบาะนั่งตอน 2 ปรับได้แบบ 40:20:40

Mercedes-Benz GLA

Mercedes-Benz GLA

ขุมพลังในช่วงแรกมีให้เลือกทั้งเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 1.3 ลิตร รหัส M282 163 แรงม้าที่ 5,500 รอบ/นาที แรงบิด 250 นิวตันเมตรที่ 1,620-4,000 รอบ/นาที จับคู่กับระบบเกียร์อัตโนมัติคลัตช์คู่ 7G-DCT ขับหน้า ในรุ่น GLA 200 และรุ่นแรงจาก Mercedes-AMG GLA 35 4MATIC ด้วยเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 2.0 ลิตร รหัส M260 306 แรงม้าที่ 5,800 รอบ/นาที แรงบิด 400 นิวตันเมตรที่ 3,000-4,000 รอบ/นาที จับคู่กับระบบเกียร์อัตโนมัติคลัตช์คู่ AMG SPEEDSHIFT DCT 8G และขับเคลื่อน 4 ล้อ 4MATIC และระบบความปลออดภัยครบครันทั้งระบบช่วยประคองพวงมาลัยอัตโนมัติ Active Steering Assist, ระบบช่วยเปลี่ยนเลนอัตโนมัติ Active Lane Change Assist และ ระบบช่วยจอดรถอัตโนมัติ Active Parking Assist with Parktronic ฯลฯ

Mercedes-Benz GLA

Mercedes-Benz GLA

Mercedes-Benz GLA

The All New Mercedes-Benz GLA พร้อมเผยทั่วโลกแล้วเริ่มที่อเมริกา ช่วงเดือน มิถุนายน- สิงหาคม ปีหน้า ส่วนเมืองไทยคาดเจอตัวจริงในช่วงเดียวกัน

 

 

ที่มา Carscoops และ Damiler

 

ชม Gallery The All New Mercedes-Benz A-Class ได้ที่นี่ !!

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com 

5 เรื่องน่าสนใจ