จับได้คาตา!! Mitsubishi Xpander Facelift หล่อใหม่…อเนกประสงค์สายลุยถูกใจพ่อบ้านอาเซี่ยน

  • โดย : Autodeft
  • 20 ม.ค. 63
  • 5,536 อ่าน

ตลอด 3 ปีที่ Mitsubishi Xpnader ได้เปิดตัวจนได้รับความสนใจและมียอดจองเป็นจำนวนมาก ตลาดหลักจะอยู่ที่อินโดนีเซีย และ ขยายไปสู่ประเทศอื่นๆในกลุ่มอาเซี่ยนซึ่งรวมถึงเมืองไทย ด้วยตัวรถที่โดดเด่นยกสูง และสบายด้วยห้องโดยสารใหญ่ 7 ที่นั่ง

Mitsubishi Xapnder

ล่าสุดผู้ใช้ Facebook ชาวมาเลเซีย ส่งภาพปริศนาที่ว่ากันว่านี่คือรุ่นปรับโฉมของ Mitsubishi Xpander  ที่เป็นการทดลองประกอบในโรงงานที่มาเลเซีย สิ่งที่เปลี่ยนไปสำหรับรุ่นนี้คงหนีไม่พ้นชุดกระจังหน้ากันชนหน้าออกแบบใหม่ ในส่วนของสเกริ์ตใต้กันชนตกแต่งสีดำแทนสีเทา แต่ยังคงเอกลัษณ์ในสไตล์ Advanced Dynamic Shield ตั้งแต่ ไฟหรี่แบบ Crystal LED ติดตั้งไฟหน้าดวงใหญ่แบบ มัลติรีเฟลกเตอร์และฟตัดหมอกขนาดใหญ่ทรงกลม รวมถึงล้ออัลลอยทูโทนดีไซน์ใหม่ขนาด 16 นิ้วพร้อมยาง 205/55 R16 ด้านท้ายอาจมีการปรับในส่วนของ ไฟ LED รูปตัว L ขนาดใหญ่แนบกับดีไซน์ฝากระโปรงท้ายพร้อมสปอยเลอร์หลังคาและไฟเบรก LED ตกแต่งแนวลุยยกสูงเด่นด้วยราวหลังสไตล์สปอร์ต

Mitsubishi Xapnder

ภายในยังไม่มีข้อมูลว่าจะปรับตามด้วยหรือไม่ แต่ยังมีออพชั่นประจำรถไม่ว่าจะเป็นการตกแต่งในส่วน แผงประตูและคอนโซลกลาง พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น เครื่องเล่นวิทยุ - DVDพร้อมจอสัมผัสขนาดใหญ่ พร้อมลำโพง 6 ตัว และวิทยุ 2 DIN กับ ลำโพง 4 ตัว ให้เลือก มาตรวัดเรืองแสงครบด้วยจอแสดงผลข้อมูลอัจฉริยะและกุญแจ KOS เอาใจคนชอบขนของด้วยเบาะนั่งตอน 2 พับได้แบบ 60:40 และตอน 3 พับได้แบบ 50:50

Mitsubishi Xapnder

Mitsubishi Xapnder

ขุมพลังยังคงเดิมด้วย เครื่องยนต์เบนซินขนาด 1.5 ลิตร MIVEC รุ่น 4G91 มีกำลังสูงถึง 105 แรงม้าที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิด 141 นิวตันเมตรที่ 6,000 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 4 สปีด พร้อมระบบ INC (Idle Neutral Control) ระบบควบคุมและตัดกำลังไปยังเพลาขับโดยอัตโนมัติเมื่อเหยียบเบรก ขับเคลื่อนล้อหน้า พร้อมความปลอดภัยทั้งระบบระบบควบคุมการทรงตัวและป้องกันล้อหมุนฟรี ASTC และระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน Hill Start Assist System และพวงมาลัยพาวเวอร์ไฟฟ้า EPS รถยนต์อเนกประสงค์ Mitsubishi Xpander รุ่นปรับโฉมจะเปิดสายการประกอบที่มาเลเซียช่วงเดือนมิถุนายนปีนี้ และจะเปิดตัวที่อินโดนีเซีย มาเลเซีย ในภายหลังซึ่งรวมถึงเมืองไทย ด้วยเช่นกัน

 

ที่มาภาพ Tekan Minyak

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com 

5 เรื่องน่าสนใจ