เจาะรถเด่น!! 2021 BMW 3 Series Gran Sedan มิติใหม่เก๋งหรูฐานล้อยาว จ่อเผยไทยเร็วๆนี้

  • โดย : Autodeft
  • 9 ก.พ. 64
  • 6,459 อ่าน

พึ่งจะเปิดตัวรุ่นประกอบในประเทศไปตั้งแต่ปีกลายสำหรับ BMW 3 Series เก๋งเล็กหรูรุ่นใหม่ ที่ทำราคาได้ถูกใจสาวกจนเป็นที่นิยมเป็นจำนวนมาก

BMW 3 Series Gran Sedan

ล่าสุด บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย พร้อมแล้วที่จะเปิดทางเลือกใหม่ให้กับสาวกรถหรูที่อยากได้รถที่ห้องโดยสารสบายในราคาที่จับต้องได้ กับ BMW 3 Series Gran Sedan G28 รุ่นฐานล้อยาวนั่นเอง จะว่าไปแล้วรถยนต์ใหม่ 2021 รุ่นนี้ นำพื้นฐานของรุ่น Sedan รหัส G20 มาขยายความยาวมากขึ้นเป็น 4,830 มม. (เดิม 4,709 มม.) และมีระยะฐานล้อที่ยาวกว่า 2,961 มม. (เดิม 2,851 มม.) พร้อมหน้าตาคล้ายกับรุ่น 3Series ปกติ ทั้ง กระจังหน้าไตคู่เจเนอเรชั่นล่าสุดจัดระเบียบทิศทางการไหลของอากาศผ่าน Air Curtains เชื่อมกับไฟหน้าคู่ LED ทรงเรียวยาวดีไซน์ใหม่พร้อมระบบส่องสว่างขณะเลี้ยวโค้ง ไฟตัดหมอกหน้า LED รับกับช่องดักอากาศรูปทรง T เพิ่มความโดดเด่นให้แก่ด้านหน้าของรถ ด้านข้างของตัวรถโดดเด่นด้วยกรอบหน้าต่างดีไซน์แบบ Hofmeister Kink ออกแบบให้เป็นหนึ่งเดียวกับเสา C-pillar มอบมิติ ไร้ขอบหรูหรายิ่งขึ้น พร้อมด้วยไฟท้าย LED ดีไซน์รูปทรง L แนวนอนสีหม่นแบบสามมิติ และ ท่อไอเสียแบบคู่ให้ท้ายรถดูกว้างและสปอร์ตกว่าเดิม

BMW 3 Series Gran Sedan

พร้อมออพชั่นเฉพาะแตกต่างกับล้ออัลลอย M ขนาด 18 นิ้วลาย Double Spoke พร้อมยาง 225/45 R18 และ ขนาด 19 นิ้ว ลาย Double Spoke พร้อมยาง 225/40 R19 ในล้อหน้า และ ยาง 255/35 R19 หลังคาซันรูฟ แต่การตกแต่งโดยรวมเหมือนกันตั้งแต่ ชุดแต่ง M Aerodynamics ทั้งในส่วนด้านหน้า ด้านข้างและด้านหลังของรถยนต์ กระจังหน้าทรงไตคู่อันเป็นเอกลักษณ์ของบีเอ็มดับเบิลยูได้ถูกออกแบบเป็นพิเศษบริเวณซี่กระจังหน้าไตคู่สีดำเงาและขอบช่องดักอากาศแบบสี Chrome เพิ่มความโฉบเฉี่ยวยิ่งขึ้น

BMW 3 Series Gran Sedan

BMW 3 Series Gran Sedan

ภายในผลพวงจากการปรับพื้นที่ห้องโดยสารที่กว้างขวางมากยิ่งขึ้น ทำให้การเข้าออกสบายกว่าเดิมด้วยพื้นที่วางขาด้านหลังที่ยาวขึ้น 4.3 ซม. และมีพื้นที่ห้องโดยสารหลังยาวขึ้นกว่าเดิม 11 ซม. พร้อมออพชั่นเดิม ทั้งคอนโซลดีไซน์คล้ายกับ BMW X5 รหัส G05 ตั้งแต่มาตรวัดขนาดใหญ่ 12.3 นิ้ว แบบ Control Display พร้อมจอสัมผัสตรงกลางคอนโซลหน้าทั้งขนาด 10.25 นิ้ว และจอเหนือแผงคอนโซลหน้า head-up display เครื่องปรับอากาศแยกอุณหภูมิ 3 โซน หรูหราด้วยไฟ ambient light ระบบเครื่องเสียงคุณภาพจาก Harman Kardon และลำโพง HiFi loudspeaker ตามแต่ละรุ่น พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นหนังแท้ 3 ก้าน แบบ M ระบบการเชื่อมต่อ BMW ConnectedDrive เพื่อการเชื่อมต่ออย่างไรขีดจำกัด ระบบชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย และฟังก์ชันสั่งงานระบบ iDrive ด้วยการเคลื่อนไหวมือ (BMW Gesture Control)

ขุมพลังที่จะจำหน่ายในไทยเป็นไปได้สูงว่าที่จะใช้ขุมพลังตระกูล TwinPower Turbo เครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 2.0 ลิตร 4 สูบ รหัส B48B20B 258 แรงม้าที่ 5,000- 6,500 รอบ/นาที แรงบิด 400 นิวตันเมตรที่ 1,550-4,400 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด Steptronic และระบบขับเคลื่อนล้อหลังในรุ่น 330Li

BMW 3 Series Gran Sedan

BMW 3 Series Gran Sedan

พร้อมระบบพวงมาลัยไฟฟ้าแปรผันตามการหมุนและความเร็วแบบ Servotronic คาลิเปอร์เบรกแบบ M Sport เพิ่มความเพลิดเพลินในการขับขี่ และช่วงล่าง Adaptive M New BMW 3 Series Gran Sedan พร้อมเปิดตัวอย่างเป็นทางการในไทยเร็วๆนี้ ซึ่งเป็นประเทศที่สามที่เปิดตัวต่อจากจีน กับ อินเดีย โดยเป็นการนำเข้าจากจีน และค่าตัว อยู่ราวๆ 2.9 ล้านบาททอนพันนึง

BMW 3 Series Gran Sedan

 

 

ติดตามข่าวสารรถยนต์รวดเร็วก่อนใครได้ที่ AUTODEFT.com

5 เรื่องน่าสนใจ