เจาะรถเด่น!! 2021 BMW X7 CKD เอสยูวีพี่ใหญ่…ประกอบในไทย พร้อมค่าตัวย่อมเยา จ่อเผยไทยเร็วๆนี้

  • โดย : Autodeft
  • 12 ก.พ. 64
  • 6,511 อ่าน

หลังทำตลาดในไทยมาเกือบ 2 ปี จนได้รับการตอบรับที่ดีจากสาวกชาวไทยสำหรับ BMW X7 เอสยูวีรุ่นใหญ่ในตระกูล X ที่มอบความสบายผสมกับความหรูหราสง่างามสมกับเป็นอัครยานยนต์พรีเมี่ยมในร่างเอสยูวี

BMW X7

แต่เมื่อคู่รักคู่แค้นอย่าง Mercedes-Benz GLS เปิดตัวรุ่นประกอบในประเทศ มีหรือ บีเอ็มดับเบิลยู จะอยู่เฉยเตรียมที่จะเปิดตัวเวอร์ชั่นประกอบในประเทศ พร้อมค่าตัวที่ถูกลงภายใต้ชื่อ BMW X7 xDrive30d M Sport แทนรุ่นเดิม BMW X7 M50d ในร่าง Premium Full Size SAV รหัสตัวถัง G07 ภายนอกถอดแบบจาก BMW Concept X7 iPerformance ปรับรายละเอียดให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้นตั้งแต่กระจังหน้าทรงไตคู่ทรงแนวตั้งขนาดใหญ่ พร้อมไฟหน้า BMW Laserlight ทรงที่เล็กลงขึ้นลงตัวด้วยชุดกันชนหน้าเน้นช่องระบายอากาศแนวตั้งที่ใหญ่ พร้อม ตกแต่งสีดำเงา ทรวดทรงหลังคาที่ลาดยาว ตอบโจทย์ความหรูหรา ควบคู่ไปกับเอกลักษณ์ที่พร้อมเปิดมิติใหม่แห่งความโฉบเฉี่ยวในทุกเส้นทาง ด้านท้ายที่คล้ายต้นแบบ ด้วยไฟท้าย LED ล้ออัลลอยขนาดใหญ่ BMW Individual ขนาด 22 นิ้ว ลาย Y-spoke สวยสะดุดตาจากทุกมุม พร้อมยาง Run-Flat 275/40 R22 สำหรับล้อหน้าและ 315/35 R22 สำหรับล้อหลัง ท่อไอเสียในสไตล์ M Sport เสริมจิตวิญญาณแห่งความสปอร์ตด้วยเสียงดุดัน แต่ยังคงไว้ซึ่งความสง่างามในแบบฉบับของบีเอ็มดับเบิลยู

ตัวรถแน่นอนแล้วว่ามีขนาดใหญ่กว่า BMW X5 ตั้งแต่ความยาว 5,151 มม. ความกว้าง 2,000 มม. ความสูง 1,805 มม. ฐานล้อ 3,103 มม. น้ำหนักรถ 2,370 กก. และความจุถังน้ำมัน 80 ลิตร

BMW X7

BMW X7

ห้องโดยสารภายใน สะท้อนนิยามของความหรูหราสง่างามที่มาบรรจบกับการออกแบบเหนือกาลเวลาและความสะดวกสบายเหนือระดับ ด้วยห้องโดยสารที่มีขนาดใหญ่ ออกแบบให้รองรับเบาะนั่งแบบ 3 แถว จุผู้โดยสารได้สูงสุดถึง 7 คน โดยทุกที่นั่งสามารถปรับได้ด้วยระบบไฟฟ้า หุ้มเบาะหนังแท้ Merino เนื้อละเอียดจาก BMW Individual หรูหราขึ้นไปอีกขั้นด้วยการตกแต่งห้องโดยสารด้วยลายไม้สีดำเงา เรียบหรู ส่วนห้องเก็บสัมภาระท้ายรถมีปริมาตรความจุ 326 ลิตร และเพิ่มได้สูงสุดถึง 750 ลิตร หรือ 2,120 ลิตร เมื่อพับเบาะแถว 3 และแถว 2 ตามลำดับ ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์การขับขี่ในชีวิตประจำวัน ผู้ที่รักการท่องเที่ยวอย่างแท้จริงเสริมด้วยวัสดุตกแต่งผลึกแก้ว ‘CraftedClarity’ พร้อมชุดไฟ Ambient light ชุดไฟสร้างบรรยากาศภายในห้องโดยสาร เพดานแบบ Panorama glass roof Sky Lounge ที่เพิ่มความโปร่งอย่างโอ่อ่าเหนือระดับ ระบบปรับอากาศอัตโนมัติแบบ 4 โซน รวมถึงระบบบันเทิงและเชื่อมต่อใหม่ล่าสุด BMW Live Cockpit Professional พร้อมจอ Control Display ขนาด 12.3 นิ้ว ระบบ BMW ConnectedDrive เพื่อการเชื่อมต่ออย่างไร้ขีดจำกัด

ระบบ BMW Intelligent Personal Assistant ซึ่งเป็นระบบผู้ช่วยส่วนตัวที่สามารถรับคำสั่งจากเสียงพูดในรูปแบบที่เป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้น เพียงแค่พูดว่า “Hey BMW” โดยระบบ BMW Intelligent Personal Assistant ติดตั้งมาเป็นส่วนหนึ่งของระบบปฏิบัติการ BMW Operating System 7.0 ผู้ช่วยส่วนตัวนี้สามารถรับคำสั่งจากเสียงพูดในรูปแบบที่เป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้น ทั้งยังมาพร้อมกับฟังก์ชั่นอันชาญฉลาดอีกมากมาย สามารถเรียนรู้และจดจำกิจวัตรประจำวันและความชอบส่วนตัวของผู้ขับขี่ได้ ก่อนจะนำมาปรับใช้งานอย่างถูกต้องแม่นยำ ทั้งนี้ บีเอ็มดับเบิลยูได้พัฒนาให้ระบบผู้ช่วยส่วนตัวนี้สามารถอัพเกรดเพื่อเพิ่มเติมคุณสมบัติและรูปแบบการเรียนรู้ใหม่ๆ ได้อีกในอนาคต

BMW X5 xDrive30d M Sport

ขุมพลังที่ทำตลาดในเวอร์ชั่น CKD เปลี่ยนขุมพลังมาเป็น เครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ รหัส B57D30A 3.0 ลิตร 6 สูบแถวเรียงให้กำลังสูงถึง 265 แรงม้าที่ 4,000 รอบ/นาที แรงบิด 620 นิวตันเมตรที่ 2,000-2,500 รอบ/นาที ทำงานเชื่อมกับเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด Steptronic ขับเคลื่อน 4 ล้อ xDrive (แทนเครื่องยนต์เดิมดีเซลเทอร์โบ M Performance TwinPower Turbo รหัส B57D30C ขนาด 3.0 ลิตร 6 สูบแถวเรียง 400 แรงม้าที่ 4,400 รอบ/นาที แรงบิด 760 นิวตันเมตรที่ 2,000-3,000 รอบ/นาที โดดเด่นด้วยการส่งพละกำลังจากชุดอัดอากาศ ซึ่งประกอบด้วยชุดอัดอากาศแบบความดันต่ำ 2 ตัว และแบบความดันสูง 2 ตัว ทำให้เรียกพละกำลังได้อย่างรวดเร็วและต่อเนื่อง ไม่สะดุด โดยทำงานคู่กับเกียร์อัตโนมัติ Sport Steptronic 8 สปีด )

ระบบช่วงล่างแบบถุงลมสามารถปรับระดับอัตโนมัติ คล่องตัวด้วยระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ xDrive ให้ผู้ขับขี่สามารถควบคุม ได้อย่างแม่นยำและง่ายดาย มอบความสะดวกสบายในการขับขี่ทุกสภาพถนน เทคโนโลยีแชสซีใหม่ล่าสุดพร้อมระบบควบคุมช่วงล่าง Executive Drive Pro ยังช่วยมอบการควบคุมที่เฉียบคมและปราดเปรียวยิ่งขึ้น ความปลอดภัยและความสะดวกสบายจากระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ที่ล้ำสมัยต่างๆ เช่น ระบบ Parking Assistant Plus ระบบช่วยเหลือการขับขี่ Driving Assistant ควบคุมง่ายดายไร้กังวลทุกการขับขี่ด้วยระบบช่วยนำรถเข้าที่จอดอัตโนมัติ Parking Assistant Plus พร้อม Reversing Assistant ให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ขับขี่ขณะถอยจอดหรือถอยออกจากที่แคบอัตโนมัติ ได้อย่างมีประสิทธิภาพเหนือกว่า ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถถอยออกจากบริเวณที่มีพื้นที่แคบ เช่น อาคารจอดรถ ทางเลี้ยวเข้า หรือทางตัน ได้อย่างง่ายดายแม้จะมีมุมมองที่จำกัด

 

BMW X7

BMW X7

เบื่องต้น BMW X7 CKD ในชื่อรุ่น BMW X7 xDrive30d M Sport พร้อมจำหน่ายในไทยเร็วๆนี้จับตาออพชั่นจะมีมากหรือตัดทอนไปและราคาจะถูกลงหรือไม่ ต้องติดตาม

ที่มาข้อมูล Sarunchana Baiteoy Zaa

 

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com 

 

5 เรื่องน่าสนใจ