เจาะรถเด่น!! 2021 Haval Big Dog เอสยูวีตัวแกร่งจากแดนมังกร ลุ้นเข้าไทย ปีหน้า

  • โดย : Autodeft
  • 16 ธ.ค. 63
  • 6,298 อ่าน

หลังจากที่ทีมงาน Autodeft ได้คาดการณ์รถยนต์รุ่นใหม่จากค่าย Great Wall Motor ที่จะนำเข้ามาจำหน่ายในไทย ไม่ว่าจะเป็นกระบะ รถไฟฟ้า หรือ รถเอสยูวี ซึ่งมี Haval H6 เจนใหม่เป็นหนึ่งรุ่นที่มีแววจะเข้าไทยแล้ว

Haval Big Dog

ยังมีอีกหนึ่งรุ่นจากแบรนด์ในเครืออย่าง Haval ที่มีแนวโน้มจะเข้าไทย เช่นกัน นั่นคือ Haval Big Dog ที่มีชื่อจีนอย่างเป็นทางการว่า ต้าโก่ว หรือ “หมาใหญ่” ซึ่งเป็นชื่อที่ได้จากการโหวตด้วยคะแนนสูงสุดใน WeChat เหมาะกับไลฟ์สไตล์คนเมือง หรือคนที่ชอบกิจกรรมกลางแจ้งโดยเฉพาะ ด้วยแนวคิดการพัฒนาแบบ ”3/4” ซึ่งหมายถึง มีขนาดใหญ่กว่ารถเอสยูวีโดยทั่วไปประมาณ 1/4 และเล็กกว่ารถรถเอสยูวีสไตล์ออฟโรดฮาร์ดคอร์ประมาณ 1/4 สร้างขึ้นบนพื้นฐานใหม่ L.E.M.O.N. Platform ด้วยไฟหน้า LED แบบ earth eye ลึกลับและมั่นคง ดุจดัง “ดวงตาของโลก” ขนาบข้างกับ กระจังหน้าสไตล์โอลิมปัสเทียร์ กระจังหน้ารถรูปแบบตารางสี่เหลี่ยมสไตล์เมทริกซ์ที่ดูน่าเกรงขาม พร้อมเส้นสายด้านข้างโค้งมนดั่งหาดโกลด์โคสต์ ในการออกแบบและแบ่งตัวรถออกเป็นสองส่วนได้อย่างเหมาะเจาะ นำเสนอความเป็นสปอร์ตแฟชั่น พร้อมล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้วพร้อมยาง 235/65R18 และ 19 นิ้ว พร้อมยาง 235/60R19 ไฟท้าย LED ออกแบบแนวเส้นขอบฟ้า เพิ่มระดับการมองเห็นและสามารถขยายขอบเขตการมองเห็นได้มากขึ้นอีกด้วย มิติตัวรถใหญ่ตามตัวตั้งแต่ความยาว 4,620 มม. ความกว้าง 1,910 มม. ความสูง 1,780 มม.และความสูงจากใต้ท้องรถ 210 มม.

Haval Big Dog

Haval Big Dog

Haval Big Dog

ภายในทันสมัยด้วยแผงหน้าปัดรูปทรงพิเศษแบบ Full LCD ราวจับเหนือประตูผู้โดยสาร ตกแต่งภายในที่จับคู่สีฉูดฉาดและลายเส้นที่ไม่ตายตัว ตัดเย็บด้วยสีสันที่ตัดกัน แสดงถึงเสน่ห์ของความมั่นใจทุกพื้นที่ในรถ เกียร์ไฟฟ้าแบบลูกบิด ที่เพียงหมุนเบา ๆ ก็สามารถเปลี่ยนเกียร์ได้อย่างง่ายดาย จอแสดงผลแบบ W-HUD ปุ่มเชื่อมต่อบลูทูธสมาร์ทโฟน ระบบปรับอากาศประสิทธิภาพสูงสามโซนพร้อมระบบฟอกอากาศ

ขุมพลังแรงด้วยเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 1.5 ลิตร รหัส GW4B15A ให้กำลังถึง 169 แรงม้าที่ 5,000-5,600 แรงบิด 285 นิวตันเมตรที่ 1,400-3,600 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติคลัตช์คู่ 7 สปีด 7DCT พร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อที่ทรงพลัง ซึ่งจะมอบประสบการณ์การขับขี่ใหม่ให้กับผู้บริโภค ให้มีการเดินทางที่รวดเร็ว ชาญฉลาด ปลอดภัยยิ่งขึ้น ติดตั้งระบบควบคุมการขับขี่ในทุกสภาพถนนจาก Bosch ขับง่ายด้วยระบบการขับเคลื่อน 6 โหมด ทั้งโหมดมาตรฐาน / โหมดสปอร์ต / โหมดโคลน / โหมดทราย / โหมดหิมะ / โหมดประหยัด ครอบคลุมการใช้งานในทุกสภาพถนน พร้อมมอบประสิทธิภาพการขับขี่ผ่านทุกสภาพถนนที่ทรงพลังมากขึ้น ด้วยมุมไต่ 24 องศา มุมคร่อม 22 องศา มุมจาก 30 องศา ระบบล็อกเฟืองท้ายอิเล็กทรอนิกส์ ที่สามารถกระจายกำลังแรงบิดของล้อหลังจากเครื่องยนต์ให้กับเพลาข้างซ้ายและข้างขวาอย่างสมดุลที่สัดส่วน 50:50 ในเงื่อนไขที่สภาพถนนมีความซับซ้อน ระบบนี้สามารถเพิ่มความสามารถของรถยนต์ในการหลบหลีกอุปสรรคและมอบประสบการณ์การขับขี่ที่มั่นคงให้กับผู้ขับขี่

Haval Big Dog

Haval Big Dog

เทคโนโลยีอัจฉริยะ อันได้แก่ ระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติระดับ 2 ที่มีกล้องมองภาพอัจฉริยะด้านหน้า เรดาร์ตรวจจับระยะด้านข้าง อุ่นใจในทุกเส้นทางด้วยระบบความปลอดภัยอัจฉริยะ ด้วยเทคโนโลยีป้องกันอุบัติเหตุขณะขับขี่ ด้วยกล้องมองภาพ 360 องศา ระบบเตือนป้องกันการหลับในขณะขับขี่ Haval Big Dog อาจเป็นเอสยูวีจอมลุยรุ่นใหม่ที่มีแนวโน้มเข้าไทยกับ All New Haval H6 แต่จะขายจริงหรือไม่นั้นต้นปีหน้ามีคำตอบ

 

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com 

5 เรื่องน่าสนใจ