เจาะรถเด่น!! 2021 All New Haval H6 เอสยูวีแดนมังกรรุ่นใหม่หมด มีแววสูงที่จะเข้าไทยปีหน้า

  • โดย : Autodeft
  • 13 ธ.ค. 63
  • 32,234 อ่าน

ค่ายรถยนต์น้องใหม่จากจีน ที่พร้อมแล้วสำหรับการบุกตลาดเมืองไทยอย่างเป็นทางการสำหรับ Great Wall Motor ที่มีความหลากหลายกับยนตกรรมทุกรุปแบบที่พร้อมจะนำเสนอให้กับชาวไทยได้ใช้รถยนตืที่มีคุณภาพในราคาจับต้องได้

Haval H6

หลังจากที่ทีมงาน Autodeft ได้คาดการณ์ว่า ปิกอัพ Great Wall Canon แล้ว ทางด้าน Haval เอสยูวีที่มียอดขายอันดับ 1 17 ปีซ้อนของจีน เตรียมนำรุ่นใหม่เข้ามาทำตลาดโดยคาดการณ์ว่าเป็น เอสยูวีเจเนอเรชั่นใหม่ ภายใต้ชื่อ All New Haval H6 ( เจน 3 ) เปิดตัวครั้งแรกที่งาน เฉิงตู มอเตอร์ โชว์ 2020 เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ออกแบบสุดพรีเมียม ล้ำยุค ควรค่าแก่การครอบครองตั้งแต่กระจังหน้าทรงหกเหลี่ยมแบบโครเมี่ยม ขนาบข้างกับไฟหน้า LED กับล้ออัลลอยขนาดใหญ่ 19 นิ้ว พร้อมยาง 235/55R19 ไฟท้าย LED ตกแต่งหรู พร้อมชุดโครเมี่ยม ราวหลังคา เติมเต็มความหรูขึ้นอีกระดับ และสีของรถยนต์เกรดพรีเมียมที่ใช้กับซุปเปอร์คาร์

เอสยูวีจากแดนมังกรสร้างจากสถาปัตยกรรมการออกแบบประจำค่ายที่ชื่อว่า LEMON platform เน้นความคงทน การเกาะถนนที่ยอดเยี่ยมพร้อมมิติที่ใหญ่ขึ้นตั้งแต่ความยาว 4,653 กว้าง 1,886 มิลลิเมตร สูง 1,730 มิลลิเมตร ระยะฐานล้อ 2,738 มิลลิเมตร ความสูงจากใต้ท้องรถ 161 มิลลิเมตร

Haval H6

ภายในล้ำสมัยด้วยการตกแต่งที่ครบครันไม่ว่าจะเป็นการดูแลอากาศภายในตัวรถด้วยระบบทำความสะอาดอัจฉริยะภายในห้องโดยสาร พร้อมด้วยเครื่องกรองอากาศและฝุ่นละอองและเครื่องกำเนิดไอออนลบเพื่อช่วยให้อากาศภายในรถบริสุทธิ์มากยิ่งขึ้น การปรับเบาะนั่งไฟฟ้าซึ่งปรับได้ 8 ระดับ ประกอบกับดีไซน์อันโดดเด่น มาตรวัดดิจิทัลขนาดใหญ่ 12.3 นิ้ว กับจอสัมผัสระบบความบันเทิงขนาดใหญ่ 9 นิ้ว รองรับการสื่อสาร 5 G หลังคาแบบ panoramic sunroof เครื่องปรับอากาศ dual-zone climate control พร้อมแอร์หลัง และเบาะนั่งกึ่งหนังแท้คุณภาพดี

Haval H6

All New Haval H6 ใช้ขุมพลังแรงเครื่องยนต์สันดาปภายใน (ICE) เบนซินเทอร์โบ 2.0 ลิตร TGDI รุ่น GW4N20 190 แรงม้าที่ 5,500 รอบ/นาที แรงบิด 340 นิวตันเมตรที่ 2,000-3,200 รอบ/นาที และเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 1.5 ลิตร GW4B 163 แรงม้าที่ 5,600 รอบ/นาที แรงบิด 280 นิวตันเมตรที่ 1,400-3,000 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติคลัตช์คู่ 7 สปีด 7DCT เลือกได้ทั้ง ขับสองล้อหน้า และ ขับสี่ อัจฉริยะที่มาพร้อมกับการอัปเกรดระบบ Firmware Over The Air (FOTA)

พร้อมเทคโนโลยีพิเศษที่ใส่เข้ามาในรถเอสยูวีระดับแมสเป็นครั้งแรก ไม่ว่าจะเป็น ระบบช่วยถอยอัตโนมัติ (Automated Reversing Assist) ที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการถอยรถแก่ผู้ขับ รวมไปถึงเทคโนโลยีอื่นๆ ที่ช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการขับขี่ให้ดียิ่งขึ้น ประกอบด้วย ระบบรักษาความปลอดภัย (Safety Feature) ระบบรักษาระยะห่างและความเร็ว (Intelligent Cornering) ระบบรักษาระยะห่างระหว่างรถ (Intelligent Dodge) และระบบควบคุมรถให้อยู่กึ่งกลางเลน (Lane Center Keeping) และดูแลความปลอดภัยรอบคันผ่านกล้อง 360 องศา

Haval H6

Haval H6

รถยนต์เอสยูวีขายดีอันดับหนึ่งตลอด 8 ปีที่ผ่านมา ด้วยยอดขายกว่า 3 ล้านคัน อย่าง All New Haval H6 อาจเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์เด่นจาก Haval ที่มีแววจะเข้าไทยช่วงปีหน้า จับตาการมาครั้งนี้ หวีงต่อกรกับคู่แข่งทั้ง Mazda CX-5, Honda CR-V, Mitsubishi Outlander, Peugeot 3008 Toyota RAV4 และคู่ปรับร่วมชาติอย่าง MG HS ได้สำเร็จหรือไม่ต้องติดตาม

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com 

5 เรื่องน่าสนใจ