Toyota Yaris Cross ปี 2023 กับรุ่นพิเศษ GR Sport และ Z Adventure

  • โดย : รัฐศิลป์ รัตนกู้เกียรติ
  • 20 ก.ค. 65
  • 14,266 อ่าน

ล่าสุดค่ายรถยนต์โตโยต้าในญี่ปุ่น ได้เสนอรุ่นพิเศษให้กับ Toyota Yaris Cross ปี 2023 กับรุ่น GR Sport และ Z Adventure ที่ตกแต่งแตกต่างคนละแนวเน้นมุ่งความสปอร์ตเติมสมรรถนะและอีกรุ่นกับสไตล์เป็นธรรมชาติ

Toyota Yaris Cross

Toyota Yaris Cross

เริ่มต้นกันที่ Toyota Yaris Cross ปี 2023 รุ่น GR Sport ถือเป็นรุ่นที่สปอร์ตที่สุดของรุ่นนี้ ภายนอกเด่นด้วยสัญลักษณ์ Gazoo Racing ที่กระจังหน้าและประตูท้ายรถ ล้ออลูมิเนียมขนาด 18 นิ้วที่หุ้มด้วยยาง Falken FK510 SUV มีบังโคลนหน้าและหลังที่ออกแบบใหม่ 

Toyota Yaris Cross

ภายในมากับเบาะนั่งแบบสปอร์ต เบาะ Air Nubuck และเบาะหนังสังเคราะห์ แป้นเหยียบอะลูมิเนียม และป้าย GR บนพวงมาลัยและพนักพิงศีรษะ นอกจากนี้ยังมีการอัพเกรดด้านการขับขี่ ระบบกันสะเทือนแบบสปอร์ตที่ลดระยะนั่งลง 10 มม. (0.4 นิ้ว) ระบบบังคับเลี้ยวไฟฟ้าที่ปรับแต่ง เพลาขับที่แข็งขึ้นในรุ่นไฮบริด และการตอบสนองที่ดีที่สุดสำหรับระบบส่งกำลังที่ยังคงเดิม

ส่วนของ Toyota Yaris Cross Z Adventure คล้ายกับ Yaris Cross Adventure ที่เปิดตัวในยุโรป ปี 2021 มีการเพิ่มแผ่นกันกระแทกสไตล์อะลูมิเนียมที่กันชนหน้าและหลัง ล้อขนาด 18 นิ้ว และราวหลังคาแบบแยกส่วน ภายในห้องโดยสาร Z Adventure ได้รับเบาะหรูหราที่ผสมผสานหนังสังเคราะห์สีอานม้าเข้ากับผ้าคล้ายผ้าทวีดสีดำ

Toyota Yaris Cross

Toyota Yaris Cross

ที่มา carscoops

ติดตามข่าวสารรถยนต์รวดเร็วก่อนใครได้ที่ AUTODEFT.com

5 เรื่องน่าสนใจ