ยลโฉมจริง!! 2021 All New Haval H6 Hybrid เอสยูวีเจนใหม่ที่เป็นทุกสิ่งที่คุณตามหา ขายจริง มิถุนายน นี้

  • โดย : Autodeft
  • 13 พ.ค. 64
  • 11,936 อ่าน

หลังจากเปิดตัวให้ชาวไทยได้สัมผัสกันไปแล้วที่งาน Bangkok International Motor Show 2021 สำหรับ All New Haval H6 Hybrid รถยนต์เอสยูวีรุ่นแรกของไทยที่พร้อมเป็นทุกอย่างให้คุณ ไม่ว่าจะเรื่องงานดีไซน์ เทคโนโลยีและความปลอดภัยที่จัดเต็ม

 All New Haval H6 Hybrid

All New Haval H6 Hybrid

รถยนต์รุ่นแรกในเครือ เกรท วอลล์ มอเตอร์ อย่าง All New Haval H6 Hybrid ออกแบบตามหลักสุนทรียศาสตร์ โดยใช้เส้นโค้งและลายเส้นที่เรียบง่ายปรับความหล่อให้เข้ากับไลฟ์สไตล์คนไทย ออกแบบสุดพรีเมียม ล้ำยุค ควรค่าแก่การครอบครองภายใต้การนำทีมออกแบบโดย Phil Simmons ผู้มีประสบการณ์ออกแบบรถยนต์แบรนด์ยุโรปชื่อดังมากมาย ตั้งแต่กระจังหน้าทรงหกเหลี่ยมแบบโครเมี่ยม ขนาบข้างกับไฟหน้าอัจฉริยะ Intelligent LED กับล้ออัลลอยขนาดใหญ่ 19 นิ้ว พร้อมยาง 235/55R19 ไฟท้าย LED แบบ Cross-Sectional พาดยาวทั้งชิ้นตกแต่งหรูด้วยมชุดโครเมี่ยม ราวหลังคา เติมเต็มความหรูขึ้นอีกระดับแต่ประณีต พรีเมียม ล้ำยุค และเหนือระดับ

เอสยูวีไฮบริดสุดหรูสร้างจากสถาปัตยกรรม LEMON platform แพลตฟอร์มเทคโนโลยีโมดูลาร์ที่มีประสิทธิภาพสูง ความปลอดภัยสูง และน้ำหนักเบา มาพร้อมโหมดช่วยการขับขี่หลายรูปแบบ ตอบสนองการขับขี่ในหลากหลายสภาพถนน อีกทั้งยังช่วยลดการใช้พลังงานได้อย่างมีประสิทธิภาพพร้อมมิติที่ใหญ่ขึ้นตั้งแต่ความยาว 4,653 มม. กว้าง 1,886 มม. สูง 1,724 มม. ระยะฐานล้อ 2,738 มม. ความสูงจากใต้ท้องรถ 161 มม.

All New Haval H6 Hybrid

All New Haval H6 Hybrid

All New Haval H6 Hybrid

All New Haval H6 Hybrid

All New Haval H6 Hybrid

All New Haval H6 Hybrid

ภายในออกแบบสปอร์ต โฉบเฉี่ยว ด้วยสีทูโทนแบบ สีโรสโกลด์ กับ สีแกรนด์เปียโนแบล็ค ที่เข้ากันอย่างลงตัวด้วยชุดโครเมี่ยมพร้อมไฟ Ambient Light รวมไปถึงแผงมาตรวัด Digital แบบลอยตัว 10 นิ้ว พร้อมจอ Infotainment ขนาดใหญ่ 9 นิ้ว และจอแสดงผลแบบ Head Up Display (HUD) แสดงภาพข้อมูลการขับขี่ครบครันบนกระจก รวมไปถึงพวงมาลัยไฟฟ้า Multi-Function หลังคาพาโนรามิคซันรูฟขนาดใหญ่ เครื่องปรับอากาศ dual-zone climate control พร้อมตัวกรอง CN 95 พร้อมแอร์หลัง เบาะนั่งกึ่งหนังแท้คุณภาพดีปรับด้วยระบบไฟฟ้าคูห่น้า 8 ทิศทางสำหรับคนขับและ 4 ทิศทางสำหรับคนนั่งตัวเบาะคุณภาพสูงที่ออกแบบตามหลักสรีระศาสตร์พับได้แบบ 40/60 เพื่อเพิ่มพื้นที่ในการขนของและที่ชาร์สมาร์ทโฟนไร้สาย Wireless Charger

All New Haval H6 Hybrid

All New Haval H6 Hybrid ใช้ขุมพลังแรงเครื่องยนต์เทอร์โบซูเปอร์ชาร์จ VGT 1.5 ลิตร GW4B15 GDIT EVO  ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าให้แรงม้ารวมสูงสุด 243 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 530 นิวตันเมตร พร้อมระบบเกียร์อัตโนมัติแบบ High Gross ขับเคลื่อนล้อหน้า เร้าใจยิ่งขึ้นด้วยโหมดการขับขี่เลือกได้ถึง 4 โหมดทั้งโหมด มาตรฐาน, สปอร์ต, ประหยัด, สภาพถนนลื่น พิเศษด้วยระบบอัจฉริยะที่ LIFE+ (LIFE PLUS) ตอบสนองความต้องการ ในทุกเส้นทางการขับขี่ ถือเป็นระบบความปลอดภัยในรถยุโรประดับพรีเมียม และเป็นครั้งแรกหรือ First in Class ในรถที่มีขนาดและระดับเดียวกันในในเวลานี้ ซึ่งประกอบไปด้วย

- L: L2 ระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติ Level 2 มาพร้อม 22 ฟังก์ชั่นอัจฉริยะที่ช่วยให้การขับขี่ปลอดภัย มากยิ่งขึ้น อาทิ

    1) ระบบช่วยจอดรถยนต์อัตโนมัติ 3 รูปแบบ หรือ Integration Auto Parking (IAP) ด้วยกล้อง 360 องศา และเซนเซอร์อัลตร้าโซนิค สามารถค้นหาที่จอดรถ คำนวณพื้นที่สำหรับจอดรถได้อย่างแม่นยำ โดยสามารถช่วยจอดได้ทั้งในรูปแบบการถอยเข้าช่องจอด การจอดขนานเส้นทางเดินรถ และการจอดตามแนวเฉียง

   2) ระบบช่วยถอยหลังอัตโนมัติ หรือ Auto Reversing Assistance (ARA) โดยระบบจะสามารถจดจำเส้นทางเมื่อรถขับเคลื่อนด้วยความเร็วต่ำกว่า 30 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และสามารถถอยหลังกลับตามเส้นทางเดิมได้ในระยะทางถึง 50 เมตร

   3) ระบบช่วยเลี่ยงการเข้าใกล้รถใหญ่จากทางด้านข้าง หรือ Wisdom Dodge System (WDS) ระบบที่ช่วยตรวจจับรถขนาดใหญ่ อาทิ รถบรรทุกในเลนติดกัน โดยรักษาระยะห่างขณะขับผ่านและเมื่อพ้นระยะแล้วสามารถกลับสู่กลางเลนตามปกติ ทำให้เร่งแซงได้อย่างปลอดภัย

   4) ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผันอัตโนมัติ ACC (Full Speed Range Adaptive Cruise Control) พร้อมฟังก์ชัน Stop and Go

All New Haval H6 Hybrid

- I: Intelligence V3.5 ระบบอัจฉริยะที่ช่วยสร้างประสบการณ์การขับขี่ที่สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น อาทิ ระบบโต้ตอบด้วยเสียง (Voice Interaction) ระบบอินเทอร์เน็ตอัจฉริยะ (Intelligent Internet) รวมไปถึง ระบบหน้าจออัจฉริยะ ที่ช่วยให้เชื่อมต่อและค้นหาข้อมูลการเดินทางได้อย่างชาญฉลาด

- F: FOTA ระบบการอัปเกรดโปรแกรมออนไลน์ สะดวกสบายยิ่งขึ้นด้วยการอัปเกรด Firmware ได้เองผ่านระบบออนไลน์ โดยไม่จำเป็นต้องเอารถเข้าศูนย์บริการ ไม่ว่าจะเป็น ระบบการขับขี่อัจฉริยะต่างๆ ระบบขับเคลื่อน และระบบส่งกำลัง

- E: EYE Q4 ชิปอัจฉริยะที่ประมวลผลได้รวดเร็วขึ้น สามารถประมวลผลภาพจากกล้องหลายตัวได้ในเวลาเดียวกัน และยังสามารถรักษาเสถียรภาพในการทำงานได้ดีหากมีการชนหรือมีอุบัติเหตุเกิดขึ้น

- + (Plus) ให้คุณ “มากกว่า” ด้วยเทคโนโลยีและการออกแบบอันล้ำสมัยรอบคันทั้งแพลต์ฟอร์ม ความสะดวกสบาย การดีไซน์และความปลอดภัย ด้วยตัวถังรถที่ประกอบด้วยเหล็กกล้าที่มีความแข็งแรงสูงเป็นพิเศษ กรอบประตูเหล็กแบบขึ้นรูป พร้อมคอพวงมาลัยที่ดูดซับแรงกระแทกเมื่อเกิดอุบัติเหตุ และถุงลมนิรภัย 6 จุด

All New Haval H6 Hybrid

All New Haval H6 Hybrid

เอสยูวีรุ่นเรือธงของค่าย ฮาวอล ที่มียอดขายรวมกว่า 3 ล้านคันในจีน และได้รับรางวัลมากมายในตลาดต่างประเทศอย่าง All New HAVAL H6 Hybrid SUV จะมีการเปิดราคาและขายจริงในช่วงเดือนมิถุนายนนี้ พร้อมเครือข่ายการจำหน่ายในปีนี้ทั้งหมด 30 แห่งทั่วประเทศภายในสิ้นปีนี้ หวังต่อกรกับคู่แข่งระดับเดียวกันและคู่แข่งร่วมชาติอย่าง MG HS แต่จะสำเร็จหรือไม่ต้องติดตาม

 

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com 

5 เรื่องน่าสนใจ