2021 All New Volkswagen Caravelle ใหม่หมดรถตู้หรูจากเยอรมนี จ่อเผยทั่วโลก มิถุนายน นี้

  • โดย : Autodeft
  • 7 พ.ค. 64
  • 7,558 อ่าน

นับเป็นยานยนต์อีกหนึ่งรุ่นที่สร้างชื่อให้กับค่าย โฟล์คสวาเก้น มายาวนานกว่า 70 ปี สำหรับ Volkswagen Caravelle รถตู้ที่ตอบสนองการใช้งานทุกรูปแบบไม่ว่าจะงานบรรทุก งานโดยสาร และออรถประโยชน์ที่ครบครันกับสมรรถนะที่ถูกใจสาวก

Volkswagen CaravelleVolkswagen Caravelle

และเมื่อรหัส T6 ถึงวาระที่จะต้องยุติการทำตลาด เจเนอเรชั่นใหม่จะมารับช่วงต่อทันที ล่าสุด โฟล์คสวาเก้น เผยภาพทีเซอร์ตัวถังที่ทันสมัยกว่าเจนไหนๆ โดยการใช้แพลต์ฟอร์มใหม่ MQB architecture รวมถึงพื้นที่การโดยสารจะให้มากกว่าเจนที่แล้ว ความพิเศษของ All New Volkswagen Caravelle ในรหัส T7 นั้น จะมีกระจกเล็กๆอยู่ภายในเสา A เพิ่มทัศนวิสัยในการมองเห็น แถมการดีไซน์เป็นการนำดีไซน์บางส่วนจากรุ่น T1 กับ T3 มาผสมผสานจนลงตัว รวมถึงตัวถังสีทูโทน ไฟหน้า LED ลงตัวด้วยชุดกระจังหน้าแส้นเดียวกับโลโก้ VW อันสง่างาม ภายในเด่นด้วยเบาะนั่งตอน 2 หมุนได้ 180 องศา และชุดเบาะนั่งที่สามารถเลือกได้หลายแบบกับความทันสมัยของหลังคาพาโนรามิกซันรูฟกับระบบจอสัมผัสขนาดใหญ่ 10 นิ้ว และกล้องรอบคัน 360 องศา

Volkswagen Caravelle

Volkswagen Caravelle

Volkswagen Caravelle

ขุมพลังมีให้เลิอกทั้งเบนซิน ดีเซล และอาจมีเวอร์ชั่นเสียบปลั๊กหรือ Plug-In Hybrid ออกจำหน่ายโดยมีเพียงเกียร์อัตโนมัติคลัตช์คู่ DSG shift-by-wire ออกจำหน่ายและไม่มีเกียร์ธรรมดาแน่นอน แถมมีระบบความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกมากมายยกตัวอย่างจะมีระบบช่วยจอดรถกึ่งอัตโนมัติ หรือ semi-autonomous parking aids มาด้วยการเปิดตัว All New Volkswagen Caravelle จะเปิดตัวให้ทั่วโลกได้สัมผัสกันตั้งแต่เดือนมิถุนายนนี้ ส่วนเมืองไทยมีแนวโน้มที่จะเปิดตัวเช่นกันแต่จะเป็นช่วงเวลาไหนนั้นต้องติดตาม

ที่มา Motoring

 

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com 

5 เรื่องน่าสนใจ