2021 All New Volkswagen Caravelle มาพร้อมพลังเสียบปลั๊กเอาใจผู้บริหารจ่อเผยทั่วโลก 10 มิถุนายนนี้

  • โดย : Autodeft
  • 20 พ.ค. 64
  • 5,204 อ่าน

หลังจากเผยภาพทีเซอร์ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับ All New Volkswagen Caravelle รหัส T7 จนเป็นที่สนใจของเหล่าสาวกที่ชื่นชอบเป็นทุนเดิมหรือบรรดา นักธุรกิจ นักการเมือง เซเลป ที่ชื่นชอบการเดินทางที่สบายๆก็สนใจด้วยเช่นกัน

Volkswagen

Volkswagen

ล่าสุดเว็บรถยนต์ Carscoops รายงานว่า All New Volkswagen Caravelle เตรียมที่จะเผยตัวจริงในเดือน มิถุนายนนี้ งานนี้จะมีขุมพลังเสริมทัพครั้งแรกในรอบ 70 ปี นั่นคือขุมพลัง Plug-In Hybrid โดยนาย Albert Kirzinger หัวหน้าฝ่ายออกแบบของแผนกรถเพื่อการพาณิชย์ของโฟล์คสวาเก้น หรือ Volkswagen Commercial Vehicles กล่าวว่าสำหรับเจ้ารถตู้หรู T7 นี้ จะมีทางเลือกใหม่นั่นคือ All New Volkswagen Caravelle eHybrid แต่ยังไม่สามารถที่จะระบุว่าขุมพลังที่จะนำมาประจำการเป็นเครื่องยนต์กี่ ซีซี รวมถึง มอเตอร์ไฟฟ้าและแบตเตอรี่จะให้ขนาดเท่าไหร่

แต่อย่างน้อยเจ้ารถตู้หรูรุ่นนี้สามารถให้พลังมากพอที่จะวิ่งได้ไกลสุดแถมยังเพิ่มประสิทธิภาพในการปล่อยมลพิษได้ต่ำสุด และการผสมผสานระหว่างมอเตอร์ไฟฟ้ากับเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ บวกกับเอกลักษณ์ความอเนกประสงค์จะช่วยหล่อหลอมความเป็นหนึ่งเดียวเข้าไว้ด้วยกัน โดยสามารถใช้งานหลากรูปแบบทั้งในชีวิตประจำวัน และการเดินทางไกลในช่วงวันหยุด

Volkswagen

Volkswagen

สเปกคร่าวๆของ All New Volkswagen Caravelle eHybrid ตัวแบตเตอรี่ติดตั้งอยู่ใต้พื้นทำให้เพิ่มพื้นที่ภายในให้มากที่สุดและลดจุดศูนย์ถ่วง และตำแหน่งที่เสียบชาร์จติดตั้งที่บังโคลนหน้าฝั่งผู้โดยสารและจะมีกล่องติดผนังสำหรับชาร์จไฟที่บ้านมาให้ด้วย โดยใช้แพลต์ฟอร์มใหม่ MQB architecture รวมถึงพื้นที่การโดยสารจะให้มากกว่าเจนที่แล้ว ความพิเศษอยู่ที่มีกระจกเล็กๆอยู่ภายในเสา A เพิ่มทัศนวิสัยในการมองเห็น แถมการดีไซน์เป็นการนำดีไซน์บางส่วนจากรุ่น T1 กับ T3 มาผสมผสานจนลงตัว รวมถึงตัวถังสีทูโทน ไฟหน้า LED ลงตัวด้วยชุดกระจังหน้าแส้นเดียวกับโลโก้ VW อันสง่างาม ภายในเด่นด้วยเบาะนั่งตอน 2 หมุนได้ 180 องศา และชุดเบาะนั่งที่สามารถเลือกได้หลายแบบกับความทันสมัยของหลังคาพาโนรามิกซันรูฟกับระบบจอสัมผัสขนาดใหญ่ 10 นิ้ว และกล้องรอบคัน 360 องศา

และยังมีขุมพลังมีให้เลิอกทั้งเบนซิน TFSI ดีเซล TDI เทอร์โบออกจำหน่ายโดยมีเพียงเกียร์อัตโนมัติคลัตช์คู่ DSG shift-by-wire ออกจำหน่ายและไม่มีเกียร์ธรรมดาแน่นอน แถมมีระบบความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกมากมายยกตัวอย่างจะมีระบบช่วยจอดรถกึ่งอัตโนมัติ หรือ semi-autonomous parking aids มาด้วย

Volkswagen

การเปิดตัว All New Volkswagen Caravelle จะเปิดตัวให้ทั่วโลกได้สัมผัสกัน 10 มิถุนายนนี้ ส่วนเมืองไทยมีแนวโน้มที่จะเปิดตัวเช่นกันแต่จะเป็นช่วงเวลาไหนนั้นต้องติดตาม

 

ที่มา Carscoops

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com 

5 เรื่องน่าสนใจ