อยากให้มาไทย!! 2022 All New Volkswagen Caravelle Sport Van เจนใหม่ ขวัญใจนักธุรกิจจากเยอรมนี้

  • โดย : Autodeft
  • 11 มิ.ย. 64
  • 9,896 อ่าน

ในที่สุด โฟล์คสวาเก้น เปิดตัวรถตู้เจนเนอเรชั่นใหม่ ที่มาตอบโจทย์นักธุรกิจ นักการเมือง เซเลป รวมถึงครอบครัวที่ชื่นชอบการเดินทางที่สบายๆ ภายใต้ชื่อ All New Volkswagen Caravelle หรือ All New Volkswagen Multivan นั่นเอง

Volkswagen Caravelle

Sport Van เจนใหม่มาภายใต้รหัส T7 ที่งานนี้บอดี้ออกแบบได้อย่างลงตัว ไม่เทอะทะเหมือนเจนก่อน หน้าตานั้นนำดีไซน์บางส่วนจากรุ่น T1 กับ T3 มาผสมผสานจนลงตัว รวมถึงตัวถังสีทูโทน ไฟหน้า LED พร้อมไฟ illuminated LED bar ลงตัวด้วยชุดกระจังหน้าแส้นเดียวกับโลโก้ VW อันสง่างาม โดยสร้างจากแพลตฟอร์มใหม่ MQB architecture ความพิเศษอยู่ที่มีกระจกเล็กๆอยู่ภายในเสา A เพิ่มทัศนวิสัยในการมองเห็น ออกแบบฝากระโปรงหน้าให้ดูมีคยวามเรียบง่ายขึ้น

Volkswagen Caravelle

Volkswagen Caravelle

Volkswagen Caravelle

รวมถึงพื้นที่การโดยสารจะให้มากกว่าเจนที่แล้วแบบ 7 ที่นั่ง เด่นด้วยเบาะนั่งตอน 2 หมุนได้ 180 องศา และชุดเบาะนั่งที่สามารถเลือกได้หลายแบบกับความทันสมัย ของคอนโซลกลางอเนกประสงค์ ที่สามารถเลื่อนไปมาได้และกลายเป็นโต๊ะอเนกประสงค์ วางแก้น้ำได้สบายๆ หลังคาพาโนรามิกซันรูฟกับระบบจอสัมผัสขนาดใหญ่ 10 นิ้ว กล้องรอบคัน 360 องศา สมารท์โฟนสามารถชาร์จแบบ wireless พร้อมจอแสดงข้อมูลเหนือคอนโซลหน้า head-up display และ ระบบเสียง Harmon Kardon กำลังขับ 640 วัตต์ 14 ลำโพง และมาตรวัดิจิทัลใหม่ Digital Cockpit’ instrument pack

ด้ายขุมพลังมีการเปลี่ยนแปลงใหม่หมดตั้งแต่เครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ TSI 1.5 ลิตร 134 แรงม้า กับ 2.0 ลิตร 201 แรงม้า และยังมีเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ TDI 148 แรงม้า มาเสริมทัพด้วย ระบบขับเคลื่อนล้อหน้า จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติคลัตช์คู่ DSG 7 สปีด แบบ shift-by-wire แต่ที่น่าสนใจคือเป็นครั้งแรกที่ติดตั้งเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 1.4 ลิตร จับคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้า 116 แรงม้าเมื่อทำงานร่วมกันจะได้แรงม้ารวมสูงสุดด 215 แรงม้า ในรูปแบบเสียบปลั๊ก PHEV หรืออีกชื่อคือ eHybrid จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติคลัตช์คู่ DSG 6 สปีด พร้อมระบบความปลอดภัยทั้ง ระบบล็อความเร็วแปรผันอัตโนมัติ Adaptive Cruise Control กับ ช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทางเดินรถ Lane Assist และระบบช่วยจอดรถกึ่งอัตโนมัติ หรือ semi-autonomous driving

 

Volkswagen Caravelle

Volkswagen Caravelle

Volkswagen Caravelle

All New Volkswagen Caravelle เตรียมขายจริงที่ยุโรปและบางประเทศเร็วๆนี้ ส่วนเมืองไทยมีแนวโน้มที่จะเปิดตัวเช่นกันแต่จะเป็นช่วงเวลาไหนนั้นต้องติดตาม

ที่มา Carscoops

 

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com 

5 เรื่องน่าสนใจ