จับได้คาตา!! 2021 All New Volkswagen Caravelle วิ่งทดสอบในสนามแข่งชื่อก้อง Nurburgring ขายจริง 10 มิถุนายน

  • โดย : Autodeft
  • 31 พ.ค. 64
  • 4,953 อ่าน

นับถอยหลังอีก 10 วัน ที่อัครยานยนต์หรู ที่พร้อมตอบโจทย์เหล่า นักธุรกิจ นักการเมือง เซเลป ที่ชื่นชอบการเดินทางที่สบายๆ อย่าง All New Volkswagen Caravelle รหัส T7 ที่จะเปิดตัวให้สาวกทั่วโลกได้รู้จักตัวตนใหม่กันมากขึ้น

Volkswagen Caravelle

ล่าสุดเว็บ Carscoops เผยภาพหลุดพรางตัวเจ้ารถตู้หรูรุ่นนี้ วิ่งทดสอบอยู่ในสนามแข่งระดับโลก Nurburgring เยอรมนี โดยทดสอบเพื่อเก็บข้อมูลเพื่อพัฒนารถก่อนเปิดสายการผลิตจริง หน้าตานั้นนำดีไซน์บางส่วนจากรุ่น T1 กับ T3 มาผสมผสานจนลงตัว รวมถึงตัวถังสีทูโทน ไฟหน้า LED ลงตัวด้วยชุดกระจังหน้าแส้นเดียวกับโลโก้ VW อันสง่างาม ภายในเด่นด้วยเบาะนั่งตอน 2 หมุนได้ 180 องศา และชุดเบาะนั่งที่สามารถเลือกได้หลายแบบกับความทันสมัยของหลังคาพาโนรามิกซันรูฟกับระบบจอสัมผัสขนาดใหญ่ 10 นิ้ว และกล้องรอบคัน 360 องศา โดยสร้างจากแพลตฟอร์มใหม่ MQB architecture รวมถึงพื้นที่การโดยสารจะให้มากกว่าเจนที่แล้ว ความพิเศษอยู่ที่มีกระจกเล็กๆอยู่ภายในเสา A เพิ่มทัศนวิสัยในการมองเห็น

Volkswagen Caravelle

พร้อมขุมพลัง eHybrid แบบ Plug-In Hybrid ด้วยแบตเตอรี่ติดตั้งอยู่ใต้พื้นทำให้เพิ่มพื้นที่ภายในให้มากที่สุดและลดจุดศูนย์ถ่วง และตำแหน่งที่เสียบชาร์จติดตั้งที่บังโคลนหน้าฝั่งผู้โดยสารและจะมีกล่องติดผนังสำหรับชาร์จไฟที่บ้านมาให้ด้วย แต่ยังไม่สามารถที่จะระบุว่าขุมพลังที่จะนำมาประจำการเป็นเครื่องยนต์กี่ ซีซี รวมถึง มอเตอร์ไฟฟ้าและแบตเตอรี่จะให้ขนาดเท่าไหร่และยังมีขุมพลังมีให้เลิอกทั้งเบนซิน TFSI ดีเซล TDI เทอร์โบออกจำหน่ายโดยมีเพียงเกียร์อัตโนมัติคลัตช์คู่ DSG shift-by-wire ออกจำหน่ายและไม่มีเกียร์ธรรมดาแน่นอน แถมมีระบบความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกมากมายยกตัวอย่างจะมีระบบช่วยจอดรถกึ่งอัตโนมัติ หรือ semi-autonomous parking aids มาด้วย

Volkswagen Caravelle

การเปิดตัว All New Volkswagen Caravelle จะเปิดตัวให้ทั่วโลกได้สัมผัสกัน 10 มิถุนายนนี้ ส่วนเมืองไทยมีแนวโน้มที่จะเปิดตัวเช่นกันแต่จะเป็นช่วงเวลาไหนนั้นต้องติดตาม

ที่มา Carscoops

Photo Credits: S. Baldauf/SB-Medien for CarScoops

 

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com 

5 เรื่องน่าสนใจ