หล่อครั้งแรก!! 2022 All New Hyundai Santa Cruz กระบะเล็กน้องใหม่จากเกาหลี จ่อเผยโฉม 15 เมษายน

  • โดย : Autodeft
  • 5 เม.ย. 64
  • 4,569 อ่าน

5 ปีของการพัฒนายานยนต์รุ่นใหม่จากค่าย ฮุนได ที่เป็นยานยนต์ที่ค่ายนี้ไม่เคยทำมาก่อน และเป็นยานยนต์ที่ทุกคนถามถึงว่าจะมีโอกาสแจ้งเกิดในตลาดหรือไม่ ซึ่งนั่นก็คือ รถกระบะ นั่นเอง

Hyundai Santa Cruz

รถกระบะที่ ฮุนได พัฒนานั้น เป็นกระบะเล็กไร้แชสซีส์ Unibody ภายใต้ชื่อ All New Hyundai Santa Cruz ตลอด 5 ปีที่ผ่านมา เจออุปสรรคต่างๆจนเกือบจะไม่ได้ผลิตไม่ว่าจะเป็น เลื่อนการผลิต อดีตผู้บริหารโดนไล่ออก แต่การพัฒนายังคงดำเนินต่อไปจนล่าสุด ทางต้นสังกัดเผยภาพที่คาดว่าจะเป็นภาพ Official ด้วยหน้าตาคล้ายกับ Hyundai Tucson ในสไตล์ Sensuous Sportiness ตั้งแต่กระจังหน้าทรงตัววี จิวเวอรี่ ที่มีไฟ LED DRLs ติดตั้งอยู่ด้านในเป็นชุดเดียวกัน รูปทรงของชุดส่องสว่างที่ต่างไปแบบ Parametric Hidden Lights ออกแบบให้กันชนหน้าลงตัวกับชุดกระจังหน้า พร้อมตัวรถเป็นหนึ่งเดียวไร้รอยต่อระหว่างตัวรถและกระบะท้าย พร้อมเสา C ที่มีความหนา บ่งบอกถึงเบาะนั่งหลังมีพื้นที่นั่งสบายมากขึ้นในร่าง 4 ประตู Double Cab

Hyundai Santa Cruz

แถมขัดเกลาดีไซน์ให้แตกต่างจากต้นแบบ ด้านความทนทานของตัวรถจะใช้พื้นฐานของรถ Crossover จากพื้นฐานเดียวกันกับ Hyundai Tucson SUV ขุมพลังมีเพียงเครื่องยนต์เบนซิน เริ่มที่ขนาด 2.0 ลิตร Turbo 238 แรงม้า แรงบิด 352 นิวตันเมตร หรือเครื่องยนต์เบนซิน 2.4 ลิตร 188 แรงม้า แรงบิด 241 นิวตันเมตร ก็เป็นได้ พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ AWD ส่วนเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ CRDI ทางฮุนไดไม่ได้คาดหวังว่าจะมาเสริมทางเลือกให้กับแฟนๆที่สนใจ

Hyundai Santa Cruz

Hyundai Santa Cruz

งานนี้หวังท้าชนคู่แข่งโดยเฉพาะ Honda Ridgeline และ Ford Maverick กลุ่มเป้าหมายของ All New Hyundai Santa Cruz จะเจาะไปที่กลุ่มลูกค้าอายุต่ำกว่า 30 ปี โดยจะเริ่มเปิดสายการผลิตและเปิดตัวตั้งแต่ 15 เมษายน นี้ โดยประกอบที่โรงงานที่เมือง Montgomery รัฐ Alabama

ที่มา Carscoops

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com

5 เรื่องน่าสนใจ