2022 Mazda CX-5 Facelift เอสยูวีหรูปรับหล่อใหม่ คาดเข้าไทยปลายปีนี้

  • โดย : Autodeft
  • 23 ก.ย. 64
  • 7,538 อ่าน

หลังจากเปิดตัวให้ชาวยุโรปได้สัมผัสกันกับการปรับโฉมครั้งแรกในรอบ 4 ปี และอาจเป็นการปรับโฉมครั้งสุดท้ายก่อนจะมีเจนใหม่มารับช่วงต่อสำหรับ Mazda CX-5 Facelift เอสยูวีหรูที่เผยความสดใหม่ ความทันสมัยตอบโจทย์กับสาวกอย่างแท้จริง

Mazda CX-5 Facelift

และยิ่งช่วงนี้ มาสด้า ไทยจัดแคมเปญลดแลกแจกแถมแบบเต็มพิกัดสำหรับ Mazda CX-5 รุ่นปัจจุบันเท่ากับเป็นสัญญาณว่า Mazda CX-5 Facelift เตรียมที่จะเปิดตัวในไทยอย่างแน่นอนการปรับโฉมครั้งนี้ถึงจะหน้าตาจะยังคงเดิมแต่ถ้ามองลึกๆแล้วมีการปรับเปลี่ยนเริ่มกันที่กระจังหน้าทรง Signature Wing พร้อมกรอบกระจังหน้าโครเมี่ยมออกแบบใหม่ที่ปีกซ้าย-ขวาสั้นลงกว่าเดิมรับกับไฟหน้า dual-beam LED ใหม่ กันชนหน้าดีไซน์ใหม่ที่งานนี้ไม่มีไฟตัดหมอกหน้า LED แล้ว ล้ออัลลอยลายใหม่มีให้เลือกตั้งแต่ขนาด19 นิ้วพร้อมยาง 225/55 R19 และ ขนาด 17 นิ้ว ลายใหม่ พร้อมยาง 225/65 R17 ด้านท้ายยังคงเดิมแต่เปลี่ยนดีไซน์ไฟท้าย LED ใหม่ พร้อมกันชนหลังใหม่ที่ออกแบบแผงทับทิมให้อยู่ในตำแหน่งสูงขึ้น และท่อไอเสียคู่เอกลักษณ์เด่นของ มาสด้า รุ่นนี้

Mazda CX-5

Mazda CX-5 Facelift

ภายในยังคงเดิมแต่ปรับรายละเอียดให้เข้ากับการปรับโฉมครั้งนี้ระบบชาร์จมือถือแบบไร้สาย ระบบโหมดการขับขี่ Mazda Intelligent Drive Select (Mi-Drive) ที่เพิ่มโหมด Offroad เข้าไปเพิ่มความเร้าใจในการขับขี่ เบาะนั่งออกแบบใหม่เพิ่มความสบายและโอบกระชับทุกการขับขี่ ทางลุยจอสัมผัสขนาดใหญ่ 8.8 และ 10.25 นิ้ว พร้อมระบบความบันเทิงใหม่เพื่อประสิทธิภาพในการใช้งานที่ดีขึ้น พร้อมเบาะหนังแท้เกรดคุณภาพแบบ High-Class แบบ Nappa ลายไม้หลายแบบ ดีไซน์แผงควบคุมแอร์, ปุ่มควบคุมอัจฉริยะ Center Commander ปุ่มปรับกระจกมองข้างที่พรีเมียมขึ้น กระจกมองหลังปรับลดแสงอัตโนมัติแบบไร้กรอบ พร้อมระบบระบายอากาศตำแหน่งเบาะนั่งคู่หน้า Seat Ventilation มาตรวัดแบบความเร็วแบบดิจิตอล TFT LCD เติมเต็มความเพลิดเพลินตลอดการเดินทางด้วยระบบเสียง Bose รอบทิศทาง 10 จุด สร้างบรรยากาศที่หรูหราด้วยหลังคาซันรูฟแบบไฟฟ้า และไฟส่องสว่างที่ได้รับการออกแบบใหม่ในหลายตำแหน่ง

Mazda CX-5 Facelift

Mazda CX-5

สำหรับสเปกไทยยังคงเดิมกับ 3 ขุมพลังแรงในตระกูล SKYACTIV เริ่มที่ เครื่องยนต์เบนซิน SKYACTIV-G Turbo 2.5 ลิตร รหัส PY-VPTS โดยให้กำลังสูงสุด 231 แรงม้าที่ 5,000 รอบ/นาที แรงบิด 420 นิวตันเมตรที่ 2,000 รอบนาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ Skyactiv-Drive 6 สปีด โดยจะจำหน่ายเฉพาะรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ i-Activ all-wheel drive เครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ SKYACTIV-D มีระบบเทอร์โบแปรผันแบบ 2 ชั้น ที่ได้รับการพัฒนาเพื่อให้การตอบสนองที่รวดเร็วกว่าเดิมในทุกรอบความเร็ว ประหยัดน้ำมันยิ่งขึ้นในรหัส SH-VPTS ขนาด 2.2 ลิตร อาจได้พลังใหม่เป็น 200 แรงม้าที่ 4,000 รอบ/นาที แรงบิด 450 นิวตันเมตรที่ 2,000 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ Skyactiv-Drive 6 สปีด มีทั้งรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าและรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ i-Activ all-wheel drive

และยังมีเครื่องยนต์เบนซิน SKYACTIV-G ขนาด 2.0 ลิตร รหัส PE-VPS 165 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิด 210 นิวตันเมตร ที่ 4,000 รอบ/นาที มีเฉพาะรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าจับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ SKYACTIV-Drive 6 สปีด เช่นเดิมนอกจากนี้ยังพัฒนาเทคโนโลยี SKYACTIV ทั้งคันใหม่ทั้งปรับปรุงโครงสร้างตัวถัง ระบบกันสะเทือน และปรับปรุงการเก็บเสียงให้เงียบยิ่งขึ้นรวมถึงระบบความปลอดภัย i-Activsense ที่พัฒนาใหม่พร้อมระบบที่ช่วยควบคุมความเร็ว และพวงมาลัย เพื่อรักษาระยะห่างที่เหมาะสม Cruising & Traffic Support (CTS)

Mazda CX-5

Mazda CX-5

รถยนต์ใหม่ 2022 อย่าง Mazda CX-5 Facelift มีแนวโน้มสูงที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการคาดว่าเปิดตัวในช่วงปลายปีนี้ ทันงาน Motor Expo 2021 ที่จะจัดขึ้นในเดือนธันวาคมนี้

 

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com 

5 เรื่องน่าสนใจ