เจาะรถเด่น!! 2022 Mercedes-Maybach GLS อัครเอสยูวีระดับหรูสุดจากเยอรมนี จ่อเข้าไทยภายในปีนี้

  • โดย : Autodeft
  • 30 ส.ค. 64
  • 6,489 อ่าน

เมอรเซเดส-เบนซ์ พร้อมแล้วที่จะส่งยานยนต์หรูรุ่นใหม่สู่ตลาดเมืองไทยอย่างเป็นทางการในช่วงครึ่งปีหลังปี 2021 นี้ โดยนอกจากจะส่ง The new Mercedes-Benz EQS แล้ว อีกหนึ่งรุ่นที่น่าจับตามอง และเป็นเอสยูวีระดับอภิมหาอลังการงานสร้างที่ตั้งใจเจาะกลุ่มลูกค้าระดับไฮเอนด์ นั่นคือ Mercedes-Maybach GLS

Mercedes-Maybach GLS

Mercedes-Maybach GLS

Mercedes-Maybach GLS

จะว่าไปแล้ว Mercedes-Maybach GLS เป็นการนำพื้นฐานของ Mercedes-Benz GLS มาอัพเกรดมาพัฒนาให้กลายเป็นที่สุดเอสยูวีทางเลือกใหม่หวังท้าชนคู่แข่งหัวกระทิทั้ง Bentley Bentayga และ Rolls-Royce Cullinan หรูสง่าตั้งแต่กระจังหน้าโครเมี่ยมดีไซน์แนวตั้ง เอกลักษณ์เด่นของ มายบั๊ค ไฟหน้า LED ระดับไอแอนด์ พร้อมกันชนหน้าและช่องระบายอากาศโครเมี่ยมสุดเด่นชัด กรอบกระจกตั้งแต่เสา A เสา B และ เสา D ตกแต่งด้วยโครเมี่ยม ราวหลังคา ตราสัญลักษณ์ Maybach ตรงเสา D ล้ออัลลอยมีให้เลือกทั้งขนาด 22 กับ 23 นิ้ว ด้านท้ายเท่หรูด้วยปลายท่อไอเสียคู่ขนาดเล็กลงในชุดกันชนหลัง

Mercedes-Maybach GLS

Mercedes-Maybach GLS

Mercedes-Maybach GLS

Mercedes-Maybach GLS

ภายในอาจคล้าย Mercedes-Benz GLS แต่อัพเกรดขึ้นไปอีกขั้นตามสไตล์ Mercedes-Maybach แบบ 5 ที่นั่ง โดยในส่วนตอน 2 นั้นออกแบบมาดุจระดับชั้น First Class ด้วยเบาะนั่งหลังหุ้มด้วยวัสดุหนังแท้เกรดพรีเมี่ยม Nappa ปรับเอนได้ พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกทั้งเบาะนวดตัวได้ ม่านบังแดด แอร์ด้านหลัง ระบบความบันเทิง MBUX ควบคุมความบันทิงได้ทั้งจากคอนโซลหน้าและเบาะหลัง

เอสยูวีหรูหนัก 2.7 ตันนำพาความเร้าใจความแรงด้วยขุมพลังเบนซินเทอร์โบคู่ V8 4.0 ลิตรให้กำลังมากสุด 558 แรงม้า ที่ 6,000-6,500 รอบ/นาที แรงบิด 730 นิวตันเมตรที่ 2,500-5,000 รอบ/นาที ทำงานร่วมกับระบบ EQ Boost สามารถเสริมกำลังเครื่องยนต์ได้ ถึง 22 แรงม้า รองรับการทำงานร่วมกับเครื่องยนต์ที่มีแรงบิดสูงสุดถึง 250 นิวตันเมตร รวมถึงสามารถ สร้างและจ่ายไฟฟ้าเพื่อเลี้ยงระบบไฟฟ้าของรถที่ใช้แรงดันไฟฟ้า 48 โวลต์ได้ โดยเป็นระบบมอเตอร์ไฟฟ้าแบบพิเศษ อีกทั้งยังเป็นระบบที่เป็นตัวกลางช่วยประสานการทำงานระหว่างเครื่องยนต์กับระบบเกียร์ จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 9 สปีด 9G-Tronic ขับเคลื่อน 4 ล้อ 4MATIC

Mercedes-Maybach GLS

Mercedes-Maybach GLS

เอวยูวีหรูรุ่นแรกที่ใช้ตรา Maybach อย่าง Mercedes-Maybach GLS ที่จะมาจำหน่ายในไทยนั่นคือรุ่น Mercedes-Maybach GLS 600 4 MATIC พร้อมขายจริงภายในปีนี้ โดยจำหน่ายผ่านทาง 4 ดีลเลอร์ที่ได้รับการแต่งตั้งจำหน่าย Mercedes-Maybach โดยเฉพาะ ได้แก่ ทีทีซี, สตาร์แฟลกไพรมัส และ บีเคเค

 

ติดตามข่าวสารรถยนต์รวดเร็วก่อนใครได้ที่ AUTODEFT.com

5 เรื่องน่าสนใจ