อยากให้มาไทย!! 2022 All New Subaru BRZ ใหม่หมดสปอร์ตคูเป้ขับหลังพลังสูบนอน 235 แรงม้า บุกตลาดญี่ปุ่น

  • โดย : Autodeft
  • 7 เม.ย. 64
  • 7,324 อ่าน

ญี่ปุ่นเป็นประเทศที่สองต่อจากอเมริกา และแถมเปิดตัวพร้อมกับคู่แฝดอย่าง All New Toyota GR 86 สำหรับ All New Subaru BRZ สปอร์ตคูเป้เจเนอเรชั่นที่ 2 ที่มาสานต่อความสำเร็จจากที่แล้วที่ได้รับการตอบรับที่ดีจากสาวกรถแรงมาตลอด 10 ปี

Subaru BRZ

Subaru BRZ

Subaru BRZ

หน้าตาความหล่อนี้ไม่ต่างจากเวอร์ชั่นอเมริกาด้วยชุดโคมไฟหน้าทรงใหม่ แบบ LED และไฟ DRLs ทรงตัว C รับกับกันชนหน้าดีไซน์ใหม่ที่เพิ่มความเหลี่ยมคมเข้ามาตัดสีสันตกแต่งด้วยสีดำออกด้าน มีช่องรับอากาศตรงกลางขนาดใหญ่ ต่อเนื่องไปที่ส่วนของแก้มข้างรถที่ออกแบบให้ดูมีมิติบึกบึนมากขึ้นอย่างชัดเจน ด้านข้างยังคล้ายละม้ายกับโฉมก่อน แต่เมื่อขยับมาด้านท้าย แตกต่างไปอย่างชัดเจน ชุดโคมไฟหลัง LED ดีไซน์ใหม่ มีการปรับส่วนของฝากระโปรงท้ายที่ออกแบบมาให้มีลักษณะของตูดเป็ดขนาดใหญ่ ท่อทรงกลมซ้ายขวา ชุดไฟสะท้อนแสงและไฟถอยตรงกลางบริเวณชายกันชนหลังที่มีลิ้นสปอยเลอร์กับท่อไอเสียคู่สีดำ ล้ออัลลอยขนาดใหญ่ 18 นิ้ว พร้อมยาง 215/40R18

Subaru BRZ

มิติตัวรถใหญ่ขึ้นด้วยตั้งแต่ความยาว 4,265 มม. ความกว้าง 1,775 มม. ความสูง 1,310 มม. น้ำหนักรถ 1,270 กก. เนื่องจากการใช้วัสดุในส่วนต่างๆ ที่น้ำหนักเบาลง แชสซีเองก็ได้รับความแข็งแกร่งที่มากขึ้นรองรับแรงบิด จุดเชื่อมต่อต่างๆ ของตัวถัง เป็นต้น รวมไปถึงความแตกต่างในการเช็ตช่วงล่างจุดยึดใหม่เพิ่มความแข็งแรง ระยะฐานล้อ ความสูง และความยาวของรถ

Subaru BRZ

Subaru BRZ

Subaru BRZ

ภายในดูเรียบๆธรรมดาด้วยแผงคอนโซลหน้าสีดำที่ดูมีมิติมากขึ้น มีความเหลี่ยมอย่างชัดเจน มาตรวัดดิจิทัลขนาดใหญ่ 7 นิ้วโดยเฉพาะตั้งแต่ช่องปรับอากาศตรงกลางถัดลงมากับหน้าจอกลางความบันเทิง infotainment ขนาดใหญ่ 8 นิ้ว ระบบปรับอากาศดิจิตอล และเอกลักษณ์กับสวิทซ์ดีไซน์ในแบบ BRZ/86 ส่วนพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น 3 ก้านยกชุดมาจากโฉมก่อนด้วย ในแบบ 2+2 ที่นั่ง พร้อมการตกแต่งภายในโทนสีดำตัดด้วยสีแดง

Subaru BRZ

Subaru BRZ

ขุมพลังใหม่มาแทนเครื่องเดิม 2.0 ลิตร ด้วยเครื่องยนต์เบนซินสูบนอน Boxer รหัส FA24 2.4 ลิตร ให้กำลังมากสุด 235 แรงม้าที่ 7,000 รอบ/นาที แรงบิด 250 นิวตันเมตรที่ 3,700 รอบ/นาที แรงด้วยอัตราเร่ง 0-100 กม. / ชม.ใน 6.3 วินาที จับคู่กับเกียร์ธรรมดา และ เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด พร้อมโหมดสปอร์ตใหม่ที่มีความรวดเร็วมากขึ้น และมากับเฟืองท้ายลิมิเต็ดสลิปเป็นมาตรฐาน ขับเคลื่อนล้อหลัง

ระบบควบคุมเสถียรภาพใหม่ VSC ที่สามารถปรับตั้งค่าได้ถึง 5 โหมด เพิ่มความต้องการและตอบสนองให้กับผู้ขับขี่ได้ดีและเร้าใจมากขึ้น พร้อม Subaru EyeSight Driver Assist Technology มาให้ไม่ว่าจะเป็น ระบบช่วยเบรคอัตโนมัติพร้อมระบบตรวจจับคนเดินถนน Autonomous Emergency Braking with Pedestrian Detection, ระบบเตือนออกนอกเลน Blind Spot Warning, ระบบควบคุมและปรับลดความเร็วของรถอัตโนมัติด้วยระบบเรดาห์ Radar-guided Cruise Control

Subaru BRZ

Subaru BRZ

All New Subaru BRZ ประกอบที่โรงงาน Gunma โรงเดียวกับ All New Toyota GR 86 พร้อมขายที่ญี่ปุ่นปลายปีนี้ ส่วนเมืองไทยมีแนวโน้มสูงที่จะเผยตัวจริง

ที่มา Carwatch

 

 

ติดตามข่าวสารรถยนต์รวดเร็วก่อนใครได้ที่ AUTODEFT.com

5 เรื่องน่าสนใจ