หลุดเต็มตา!! 2023 Volkswagen Amarok กระบะยุโรปเจนใหม่ฝาแฝด Ford Ranger คาดจ่อขายจริงปีหน้า

  • โดย : Autodeft
  • 9 ก.ย. 64
  • 4,757 อ่าน

นำเสนอข่าวความเคลื่อนไหวของกระบะยอดนิยมของชาวไทยและทั่วโลกสำหรับ All New Ford Ranger กระบะนิรภัยเจนใหม่มาพอสมควร โดยงานนี้คาดว่าจะเปิดตัวช่วงปลายปี หรือ ปีหน้า และประเทศไหนใครจะเปิดก่อนระหว่างไทยหรือออสเตรเลียนั้นต้องติดตามต่อไป

Volkswagen Amarok

แต่สำหรับคนรักรายใหม่ที่พึ่งมาจดทะเบียนกับ All New Ford Ranger อย่าง All New Volkswagen Amarok แทบจะไม่มีความเคลื่อนไหวแต่อย่างใดล่าสุด Carscoops เว็บรถยนต์ชื่อดัง เผยภาพหลุดพรางตัวของกระบะแดนอินทรีเหล็กที่นำพื้นฐานกระบะ Ranger T6.2 มาพัฒนาในสไตล์ตัวเอง โดยจุดสังเกตนั้นทั้งด้านหน้าและด้านหลังมีความต่างอย่างชัดเจนถึงจะพรางตัวก็ตาม เริ่มที่กระจังหน้าสไตล์ Volkswagen ไฟหน้า LED ที่มีไฟ LED ดีไซน์แนวนนอนและคาดว่าจะอยู่ในโคมเดียวกัน ไฟตัดหมอกหน้า LED ที่ออกแบบให้อยู่ในตำแหน่งที่สูงขึ้นในชุดกันชนหน้า แม้กระทั่งไฟท้าย LED ดีไซน์ฝากระโปรงหน้า บังโคลนซ้าย-ชวา กระบะท้าย ต้องออกแบบต่างจากต้นฉบับให้มากที่สุดและอาจคล้ายกับภาพทีเซอร์ที่เคยนำเสนอไปเมื่อปีกลาย

Volkswagen Amarok

Volkswagen Amarok

ด้านขุมพลังถึงจะพัฒนาจาก All New Ford Ranger มีความเป็นไปได้สองกรณีคืออาจใช้ขุมพลังของ Ford ตั้งแต่ ครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบเดี่ยว TDCI 2.0 ลิตร รหัส YMWQ 180 แรงม้าที่ 3,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 420 นิวตันเมตรที่ 1,750-2,500 รอบ/นาที กับ เครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบคู่ TDCI Bi-Turbo ทรงพลัง รหัส YN2Q 2.0 ลิตร 213 แรงม้า ที่ 3,750 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตรที่ 1,750-2000 รอบ/นาที โดยทั้งสองขนาดจับคู่กับเกียร์ธรรมดา 6 สปีดและเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด แล้ว ยังจะมีเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบใหญ่สุด แบบ V6 TDCI 3.0 ลิตร มาประจำการด้วยโดยกำลังมากสุด 258 แรงม้า แรงบิด 600 นิวตันเมตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด โดยทุกขนาดมีทั้งแบบขับเคลื่อน 2 ล้อมาตรฐาน ยกสูง และขับเคลื่อน 4 ล้อ หรืออาจใช้ขุมพลังของ Volkswagen เอง

Volkswagen

Volkswagen

Volkswagen

จับตามองแล้ว รถกระบะใหม่ 2023 อย่าง All New Volkswagen Amarok จะมีความแกร่งฉกาจมากน้อยแค่ไหนหล่อเท่าต้นฉบับอย่าง All New Ford Ranger หรือไม่ต้องติดตามในปี 2022 จะผลิตขึ้นที่โรงงาน Ford's Silverton ประเทศแอฟริกาใต้ โดยเน้นตลาดที่ยุโรป ตะวันออกลาง ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ และบางประเทศที่จำหน่าย

ที่มา Carscoops

 

Photo credit: S. Baldauf/SB-Medien

 

 

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com 

5 เรื่องน่าสนใจ