2015 Toyota Vitz ปรับรุ่นปรุงโฉมเพิ่มความสดใหม่

  • โดย : Autodeft
  • 22 เม.ย. 57
  • 8,189 อ่าน

Toyota เปิดตัว Toyota Vitz ใหม่ ปรับโฉมในต่างประเทศ เน้นทรงสปอร์ตมากขึ้น หลังได้เส้นสายใหม่จาก Toyota Aygo

 

 

เมื่อพูดถึงรถยนต์นั่งขนาดเล็ก Toyota Yaris  ถือว่าเป็นรถที่ได้รับความนิยมทั่วโลก และบ้านเรามันอาจจะเพิ่งเปิดตัวลงในตลาดรถยนต์อีโค่คาร์ แต่ว่า ในญี่ปุ่นตั้งแต่เปิดขายเมื่อปี 2011 รถ  Toyota Yaris  ก็เพิ่งจะปรับโฉมใหม่ อย่างเป็นทางการ

การปรับโฉมย่อยครั้งนี้ เป็นการเรียกความสนใจมากขึ้น หลังจากที่เมื่อต้นปี Toyota  เพิ่งจะปรับโฉม  Toyota Aygo  ใหม่เป็นทางการ ซึ่งการอัพเดทรายละเอียดด้วยใบหน้าแบบ  X Shape  แบบ ที่ Toyota aygo  เพิ่งได้ไป ทำให้ เส้นสายมีรายละเอียดที่ดีกว่าในการออกแบบที่ดียิ่งขึ้น

2015 Toyota Vitz /Yaris

2015 Toyota Yaris /Vitz โฉมยุโรป  

จากเดิมที่มีความสปอร์ตอยู่แล้วก็ยิ่งคมเข้มมากขึ้น โดยการปรับครั้งนี้ มีทั้งในยุโรป และในญี่ปุ่นเอง  รวมถึงยังปรับรายละเอียดรถให้มีความเข้าที ด้วยกรังหน้าที่เล็กลง ไฟท้ายได้ชุดไฟ  LED  เข้ามาตอบโจทย์ รวมถึงปรับรายละเอียดกันชนหน้าและหลังใหม่เล็กน้อย

ส่วนในห้องโดยสาร มีการอัพเกรดมากขึ้นตามเสียงสะท้อนจากลูกค้ารุ่นเดิม ก่อนกน้านี้ แต่มีการปรับในส่วนของรายละเอียดท่านั่ง ความกว้างขวางมากยิ่งขึ้น รวมถึงคุณภาพวัสดุ ให้เหมาะสมมากยิ่งขึ้นกว่าเดิมที่ผลิตออกมา

Toyota  เผยว่า การปรับแต่งใน 2015 Toyota Yaris / Vitz  ใหม่ สำหรับยุโรป และญี่ปุ่นนั้น อยู่ที่การพัฒนาระบบช่วงล่าง ซึ่งเดิมที เน้นในการวิศวกรรมให้รถดูมีความสปอร์ต ระบบกันสะเทือนเลยถูกเซทมาให้ค่อนข้างมีความแข็งมากขึ้น แต่ ในท้ายที่สุดแล้วในรุ่นใหม่นี้มีการปรับรายละเอียดรถให้มีการตอบสนองในความนุ่มนวลมากขึ้นกว่าเดิม

2015 Toyota Vitz /Yaris

2015 Toyota Yaris /Vitz โฉมญี่ปุ่น 

2015 Toyota Yaris /Vitz โฉมญี่ปุ่น

โดยยังคงมาพร้อมเครื่องยนต์เดิมที่ใช้กันมาตั้งแต่เปิดตัว ที่มีให้เลือก กับเครื่องยนต์เบนซิน 2 รุ่น ทั้ง ขุมพลัง 1.0 และ 1.3 ลิตร รวมถึง ยังสามารถจับจองเครื่องยนต์ 1.4 ลิตร ดีเซลเทอร์โบได้ด้วย

ความสปอร์ตที่น้อยลง แต่ในญี่ปุ่น มีการแนะนำรุ่นพิเศษเข้ามาในรุ่น  GS  ซึ่งเสริมความสปอร์ตเข้ามาตั้งแต่เริ่มต้น รถดูมีรายละเอียดที่ดีขึ้น จัดชุดแม็กมาให้ เน้นการเล่นสีโทน ขาว-ดำ-แดง รวมถึงห้องโดยสารพิเศษเฉพาะด้วยโทนดำ-แดง แต่ไม่มีรายละเอียดอะไรมากมายนัก

การปรับโฉม  2015 Toyota Yaris  ในตลาดอื่นๆนี้เป็นการชี้ชัดว่า มันเหลือเวลาอีกเพียงครึ่งชีวิตของรุ่น ก่อนที่น่าจะเตรียมแนะนำรุ่นใหม่ โดยมีบางกระแสเผยว่า เครื่องยนต์ที่เปิดตัวออกมาก่อนหน้านี้ จะลงในรถยนต์  Toyota Yaris  ใหม่ ในปี 2017

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com

[GALLERY453]

5 เรื่องน่าสนใจ