New!! Toyota Coaster รถโรงเรียน ... ทัวร์เล็กรุ่นใหม่มาแล้ว!!

  • โดย : Autodeft
  • 23 ธ.ค. 59
  • 13,788 อ่าน

นอกจากรถตู้ที่บ้านเราคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี Toyota Coaster เจ้าบัสเล็กนี่แหละดูจะเป็นรถที่เราคุ้นหนาตาในฐานะรถทัวร์ประจำถิ่นหรือบางโรงเรียนนำมาทำเป็นรถโรงเรียนก็มี กว่า 24 ปี ของการให้บริการในที่สุดเจ้า Toyota Coaster ก็ถึงคิวของรุ่นใหม่มาเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันนี้ที่ญี่ปุ่น

[IMAGE1]

Toyota Coaster  ใหม่ เพิ่งจะเผยโฉมหน้าของมันในวันนี้อย่างเป็นทางการ โดยรุ่นใหม่มีการปรับปรุงให้สอดคล้องกับความต้องการของตลาดมากขึ้น อาทิความปลอดภัย ความกว้างขวางสะดวกสบายและ มีความสะอาดในการเดินทางมากขึ้นกว่ารุ่นเดิม

ในรุ่นใหม่ทาง   Toyota  เริ่มงานด้วยการวิศวกรรมรถในแนวทางใหม่ ด้วยโครงสร้างที่เรียกว่า   Ring Body   วางโครงเล็กหนาเป็นวงแหวนตั้งแต่พื้นจรหลังคาเพื่อให้มีความแข็งแรงและปกป้องได้ดีขึ้นในกรณีที่รถเกิดการพลิกคว่ำ แต่ทั้งนี้เพื่อไม่ให้เรื่องการพลิกคว่ำเกิดขึ้นอย่างง่ายดาย ทาง Toyota  จึงติดตั้งระบบควบคุมการทรงตัวในเจ้าบัสเล็กคันนี้  และทุกที่นั่งยังติดตั้งเข็งขัดนิรภัยมาให้ ส่วนทางด้านหน้าในตำแหน่งคนขับและเด็กประจำรถยังมีถุงลมนิรภัยมาให้เพื่อปกป้องหากเกิดเรื่องไม่คาดฝัน

[IMAGE2]

[IMAGE3]

[IMAGE4]

ด้านความกว้างขวาง   Toyota Coaster   ใหม่ มาพร้อมการออกแบบตัวรถให้มีขนาดเหมาะสมมากขึ้นต่อการใช้งาน เริ่มจากความสูงเพิ่มขึ้นอีก   60   มม. ,ตัวรถมีความกว้างขึ้น   50 มม.  โดยพร้อมกันนี้มีการปรับกระจกข้างให้มีขนาดใหญ่และยาวขึ้นอีก   50  มม.   รวมถึงยังกระจกตัดแสง  UV   มาให้จากโรงงาน และปรับที่เก็บของให้เหนือขึ้นไปอีก 140  ซ.ม. เพื่อให้สะดวกในการลุกขึ้นเข้าออก ส่วนที่นั่งในห้องโดยสารเป็นสีน้ำตาลทุกที่นั่งเพิ่มความน่าดู และสะอาดสะอ้านในยามเดินทาง

เรื่องการปรับปรุงสมรรถนะในการขับขี่ทางโตโยต้า เปิดเผยว่าพวกเขาได้ทำการปรับปรุงการเก็บเสียงในห้องโดยสารใหม่หลายจุด โดยเฉพาะในเรื่องของระบบกันเสียงจากเครื่องยนต์ปรับชุดฝาปิดเครื่องยนต์ใหม่ให้มีโครงสร้างที่ดีขึ้น รวมถึงบุกันเสียงในห้องโดยสารให้ดีขึ้น

นอกจากนี้ยังปรับระบบกันสะเทือนใหม่เพื่อให้เจ้ารถบัสเล็กคันนี้มีความนิ่มนวลในการขับขี่มากยิ่งขึ้น และมั่นใจได้ในการโดยสารว่าจะมีความปลอดภัยในการเดินทาง

Toyota Coaster   ใหม่ เตรียมวางขายในประเทศญี่ปุ่น โดยวางเป้าหมาย 160   คันต่อเดือน ตอบสนองการเปลี่ยนรถรุ่นใหม่ของบรรดาโรงเรียนและทัวร์เล็กทั้งหลาย 

ติดตามเรื่องราว ข่าวสาร และความรู้ รถยนต์ได้กับพวกเรา ได้ที่  www.Autodeft.com 

หรือผ่านทาง   Fanpage Facebook กดไลค์และ  Follow   ได้ที่   www.facebook.com/autodeft 

 

ติดตามข่าวสารรถยนต์รวดเร็วก่อนใครได้ที่ AUTODEFT.com

5 เรื่องน่าสนใจ