ลือสนั่น!! All New Honda CR-V จ่อขายออสเตรเลียด้วยเวอร์ชั่น 7 ที่นั่ง

  • โดย : Autodeft
  • 12 ธ.ค. 59
  • 12,624 อ่าน

เปิดโฉมได้สักพักแล้วสำหรับ Honda CR-V SUV เจนใหม่ ที่ถูกถามถึงกันมากจากสาวก และพร้อมที่จะเฝ้ารอเพื่ออยากเป็นเจ้าของในทันทีถ้าทั่วโลกมีแผนเปิดตัวก็ตาม

Honda CR-V

ด้านออสเตรเลีย ก็มีแผนที่จะแนะนำเช่นกัน ล่าสุดนาย Stephen Collins  ผู้บริหาร Honda Australia ได้กล่าวกับทาง  CarAdvice.com ไว้ว่า สำหรับ Honda CR-V เจนใหม่ ที่จะเข้าขายนั้นอาจมีเวอร์ชั่น 7 ที่นั่งออกจำหน่าย และมี 5 ที่นั่งด้วย นอกจากนี้ จะจำหน่ายแต่เครื่องยนต์เบนซิน I-VTEC ไร้เงาเคริ่องยนต์ดีเซล โดยอาจนำเข้าจากเมืองไทยแน่นอน

คร่าวๆสำหรับ SUV เจนใหม่นี้ ฉีกจากความเป็น CR-V รุ่นก่อน ด้วยเส้นสายดีไซน์ สปอร์ต พร้อมเอกลักษณ์เด่น กระจังหน้าทรงสี่เหลี่ยมคางหมูแบบ Honda’s Solid Wing Grille design รับกับไฟหน้า Full LED  กันชนใหม่ดีไซน์แข็งแกร่งขึ้น ลบภาพเดิมๆ ได้อย่างสิ้นเชิง บั้นท้ายมาพร้อมไฟท้ายดีไซน์รูปตัว L-shaped และออกแบบกรอบป้ายทะเบียน ให้อยู่ตำแหน่งต่ำลงมา พร้อมติดตั้ง Automatic Shutter Grille System

ภายใน ติดตั้งพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นสามก้าน และดีไซน์มาตรวัด จาก Civic พร้อมคอนโซลหน้าออกแบบใหม่หมด ระบบเพื่อความบันเทิง infotainment มาพร้อมจอทัชกสรีนขนาดใหญ่ 7 นิ้ว รองรับ Apple CarPlay และ  Android Auto และระบบเบรกมือไฟฟ้า Electric Parking Brake (EPB) พร้อมขุมพลังเครื่องยนต์เบนซิน I-VTEC 2.4 ลิตร 184 แรงม้าที่ 6,400 รอบ/นาที แรงบิด 244 นิวัตนเมตรที่ 3,900 รอบ/นาที และน้องใหม่เครื่องยนต์เบนซิน 1.5  VTEC Turbo ให้กำลังสูงสุด 190 แรงม้า ที่ 5,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 243 นิวตันเมตร ที่ 2,000-5,000 รอบ/นาที จาก Civic มาด้วย ทั้ง 2 ขุมพลังจับคู่กับ ระบบเกียร์อัตโนมัติ CVT และความปลอดภัยเต็มสูตรแบบ Honda SENSING

Honda CR-V

การเปิดตัว Honda CR-V เจนใหม่ ที่ออสเตรเลียจะเผยในช่วงไตรมาสสามของปีหน้า และเมืองไทย  ก่อนใครโดยเริ่มขายจริงในช่วงปลายปีนี้ ส่วนเมืองไทย มีแนวโน้มที่จะมาในช่วงต้นปีหน้า

 

ที่มา Caradvice และ Paultan

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com