Nissan Leaf ยานยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่หมดจ่อขายแดนมังกร เดือนหน้า

  • โดย : Autodeft
  • 3 พ.ย. 60
  • 9,309 อ่าน

หลังจากยลโฉมให้ชาวญี่ปุ่นได้สัมผัสก่อนใคร ทำให้ทั่วโลกต่างตั้งคำถามมากมายว่าจะส่งเข้าจำหน่ายด้วยหรือไม่สำหรับ Nissan Leaf เจนใหม่

Nissan Leaf

ล่าสุดสื่อแดนมังกรอย่าง Autohome รายงานว่า ทาง นิสสัน เมืองจีนเตรียมที่จะส่ง Nissan Leaf บุกตลาดอย่างเป็นทางการ ด้วยดีไซน์ได้รับอิทธิพลการออกแบบจากรุ่น IDS Concept ผสมผสานความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวตั้งแต่กระจังหน้ารูปตัววี V-Motion แบบ สีฟ้าใส ลงตัวด้วยไฟหน้า Projector คู่ทรงบูมเมอแรงแต่เรียวขึ้น ไฟท้าย เอกลักษณ์เด่นที่ใช้ในรถ Nissan ทุกรุ่น และล้ออัลลอยน้ำหนักเบาเลือกได้ทั้งขนาด 16 นิ้ว พร้อมยาง 205/55R16 หรือขนาด 17 นิ้ว พร้อมยาง 215/50R17 มิติตัวรถคล่องตัวขึ้นกว่าเดิมตั้งแต่ความยาว 4,480 มม. ความกว้าง 1,790 มม. ความสูง 1,540 มม. ฐานล้อ 2,700 มม. ความสูงจากใต้ท้องรถ 150 มม. น้ำหนักรถประมาณ 1,765-1,795 กก.

Nissan Leaf

Nissan Leaf

ภายในทันสมัยด้วย มาตรวัดวามเร็วรถแบบสี TFT ขนาด 7 นิ้ว เพื่อส่งเสริมให้ฟีเจอร์หลัก ๆ เช่น เทคโนโลยี Safety Shield มาตรวัดพลังงาน ฟังก์ชั่นเสียง พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น 3 ก้านทรงท้ายตัดยกชุดมาจาก Nissan Note บันเทิงได้ทุกเส้นทางด้วยระบบเครื่องเสียงจอสัมผัส รองรับทุกรูปแบบทั้ง Apple CarPlay กับระบบนำทางสมบูรณ์แบบ สบายด้วยเบาะนั่ง 5 ที่นั่ง โดยด้านท้ายมีพื้นที่สัมภาระมากถึง 435 ลิตร เอาใจคนชอบขนของโดยเฉพาะ

Nissan Leaf

Nissan Leaf

นิสสัน ส่งขุมพลังเป็นมอเตอรไฟฟ้าเวอร์ชั่นใหม่รุ่น EM57 มาประจำการ ให้กำลังสูงสุด 150 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 320 นิวตันเมตร  พร้อมแบตเตอรี่แบบ Li-ion battery ที่มีความจุ 40 กิโลวัตต์ชั่วโมง (kWh) จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ สามารถวิ่งไกลสุด 400 กม./ การชาร์จ 1 ครั้ง (ตามมาตรฐาน JC08 ของญี่ปุ่น) และยังชาร์จได้ตามใจชอบตั้งแต่ชาร์จปกติแบบ 8 ชั่วโมง (6 kW) กับชาร์จแบบ 16 ชั่วโมง (3kW) และเอาใจคนชอบรวดเร็วด้วยการชาร์จด่วน แบบ 40 นาที หรือ Quick Charging

มาพร้อมระบบช่วยขับอัตโนมัติ ProPILOT ซึ่งจะช่วยให้สามารถควบคุมการทำงานของตัวรถ, เบรก และอัตราเร่ง ไปในทิศทางเดียวกัน และช่วยลดความจุกจิกกวนใจในเรื่องการขับขี่บนทางหลวงที่ต้องมีการหยุดและชะลอตัวตลอดเวลา พร้อมระบบ ProPILOT Park ควบคุมพวงมาลัยการควบคุมการเร่ง เบรก การเปลี่ยนเกียร์ และเบรกมือเพื่อให้ตัวรถเข้าสู่ช่องจอดได้โดยอัตโนมัติ ซึ่งจะช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถจอดรถ รวมถึงการจอดขนาน ได้อย่างปลอดภัย พร้อมระบบ e-Pedal รวมเอาทั้งการเร่งความเร็วรถ และเบรกรถไว้ที่แป้นเดียว หลักการทำงานคือเมื่อเราต้องการเคลื่อนรถยนต์ไฟฟ้าไปข้างหน้า ก็กดที่แป้นลงไป รถก็จะเคลื่อนตัวไป แต่เมื่อเราเริ่มถอนคันเร่งเมื่อไหร่ รถจะเริ่มทำการเบรกให้โดยอัตโนมัติ และเมื่อรถหยุดสนิท

Nissan Leaf

ยานยนต์ไฟฟ้าเจนใหม่จาก Nissan พร้อมเป็นเจ้าของแล้วโดยเปิดตัวในวันที่ 17 พฤศจิกายน ส่วนเมืองไทยชัดเจนแล้วว่าเตรียมนำเข้ามาจำหน่ายแต่เป็นเวลาไหนนั้นต้องติดตาม

ที่มา Indianautosblog และ Autohome

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com 

5 เรื่องน่าสนใจ