2018 Subaru XV หน้าใหม่มาแล้ว ไทยเจอปลายปีนี้

  • โดย : พิสน ลีละหุต
  • 8 มี.ค. 60
  • 42,333 อ่าน

เปิดตัวออกมาอย่างเป็นทางการในที่สุดสำหรับรถยนต์ Subaru XV โฉมใหม่ หลังจากที่มีการเปิดเผยว่าในงานที่เจนีวา ทางค่ายรถยนต์ Subaru จะเปิดตัวรถอเนกประสงค์คันใหม่ที่พัฒนาบน Subaru Global Platform ใหม่ล่าสุด

Subaru XV

การเปิดตัวรถยนต์ Subaru XV ใหม่ ทางซูบารุได้เผยถึงแนวทางการออกแบบใหม่ที่ดูลุยมากขึ้นกว่ารุ่นเดิม ด้วยเส้นสายการออกแบบที่ถอดมาจากรถยนต์ Subaru Impreza ใหม่ที่เปิดตัวออกไปก่อนหน้านี้ โดยจับตัวรุ่น 5 ประตูมาปรับจับยกสูง มีระยะต่ำสุดใต้ท้องสูงจากพื้น 220 มม.ให้ความลงตัวในการใช้งานที่สมบุกสมบันมากขึ้น

Subaru XV

ตัวรถมีการเปลี่ยนแปลงบางประการเมื่อเทียบกับ Subaru Impreza ใหม่ ได้แก่ล้ออัลลอยลายดาวสีทูโทน กระจังหน้าที่เปลี่ยนเป็นสีเทา ส่วนด้านหลังเปลี่ยนให้คล้ายอเนกประสงค์รุ่นใหญ่ Subaru Outback ภายในห้องโดยสารให้ความลงตัวมากขึ้น ด้วยการออกแบบที่ยกมาจาก Subaru Impreza ใหม่ยกเซท ระบบความบันเทิงในรถเปลี่ยนมาเป็นชุดจอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว เบาะนั่งให้ความลงตัวมากขึ้นด้วยการเดินด้ายส้มเสริมภาพลักษณ์ในความสปอร์ต ครบครันด้วยเบาะหลังพับได้เหมือนเคย

Subaru XV

ทางด้านเครื่องยนต์ Subaru เปิดเผยว่า Subaru XV ใหม่มาพร้อมเครื่องยนต์บ๊อกเซอร์สี่สูบ เพิ่มกำลังจากเดิม 148 แรงม้า มาเป็น 154 แรงม้า กำลังทั้งหมดยังคงส่งลงชุดเกียร์ CVT 7 สปีดเหมือนเดิม ทั้งนี้ประเทศไทยจะวางขายรถยนต์ Subaru XV ในช่วงปลายปีนี้ตามการเปิดเผยของ นายเกลน ตัน ผู้บริหารของทางตันจงอินเตอร์เนชั่นแนล ส่วนจะวางขายเมื่อไร คงต้องติดตามกันต่อไป

Subaru XV

Subaru XV

Subaru XV

ข้อมูลจาก Paultan

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com 

5 เรื่องน่าสนใจ