สื่อนอกเผย!! Suzuki Jimny จิ๋วจอมลุยรุ่นใหม่หมด…จ่อเผยต้นปีหน้า

  • โดย : Autodeft
  • 10 เม.ย. 61
  • 45,440 อ่าน

ข่าวลือสะพัดไปทั่วสำหรับการเปิดตัวเจเนอเรชั่นที่ 4 ของ Suzuki Jimny เจ้าจิ๋วจอมลุย ที่สาวกทั่วโลกต่างถามถึงกันว่าจะเผยตัวจริงเสียงจริงในช่วงเวลาใด?

Suzuki Jimny

Suzuki Jimny

จากเดิมเป็นกลางปี 2018 ล่าสุดสื่อรถยนต์จากอังกฤษ รายงานว่า เจ้าจิ๋วจอมลุย เจนใหม่ มีอันต้องเลื่อนการเปิดตัวเป็นช่วงต้นปี 2019 นี้ โดยข้อมูลคร่าวๆนั้นภายนอกแกร่งตั้งแต่กระจังหน้าทรงแนวตั้ง 5 ช่อง พร้อมโลโก้ Suzuki ขนาดใหญ่ คลาสสิกเช่นเดิมด้วยไฟหน้าทรงกลม พร้อมไฟดวงเล็ก รับกับกันชนหน้าทรงทรหดสีเข้ม ด้านข้างผสมความเป็น Land Rover Defender และ Mercedes-Benz G-Class อย่างลงตัว และติดตั้งยางอะไหล่ห้อยท้าย บ่งบอกความเป็นรถ Off-Road ตัวจริง

ภายในย้อนยุคสมัย Suzuki Jimny เจนสอง โดยเฉพาะมาตรวัดทรงกลมในกรอบเหลี่ยม ผสมกับความทันสมัยด้วยแผงคอนโซลหน้าที่เข้มถึงใจสาวก พรั่งพร้อมด้วยระบบความบันเทิง infotainment ด้วยจอสัมผัสขนาดใหญ่ แผงสวิตช์แอร์ทรงกลมและสี่เหลี่ยม และพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นสามก้านทรงสปอร์ต

ขุมพลังประจำตัว ซูซูกิ อาจส่งทั้งเครื่องยนต์เบนซิน ทั้งขนาด 1.0 ลิตร BOOSTERJET TURBO 3 สูบ 110 แรงม้า กับ ขนาด 1.2 ลิตร DUALJET K12B จับคู่กับระบบส่งกำลังเลือกได้ทั้งเกียร์ธรรมดา 5 สปีดและเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีดและระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ AllGrip Pro all-wheel drive และยังใช้แชสซีส์แบบขั้นไดหรือ Ladder-Frame เพื่อเน้นความทนทาน เช่นเดิม

โดยหลักๆจะจำหน่ายในรุ่น 3 ประตู (รุ่น 5 ประตูมีแนวโน้มที่จะเผยโฉม) งานนี้จับตาดูว่าจะมีการเลื่อนการเปิดตัวอีกครั้งหรือไม่ และเมืองไทยจะมีโอกาสได้สัมผัสหรือไม่ต้องติดตาม

Suzuki Jimny

Suzuki Jimny

ที่มา carscoops

 

ติดตามข่าวสารยานยนต์ รวดเร็วก่อนใคร ได้ที่ Autodeft.com 

 

5 เรื่องน่าสนใจ